Cậu bé nổi bật nhất trường vì cái tên quá đơn giản, biết tên người bố mọi người càng bất ngờ hơn

DOÃN KỲ - Ngày 10/01/2023 13:35 PM (GMT+7)

Tên của bé trai này vô cùng đơn giản, thậm chí chỉ bao gồm 2 nét chữ, thế nhưng lại vô cùng nổi bật và dễ nhớ.

Cái tên là thứ gắn liền với mỗi người đến cuối đời. Nó mang ý nghĩa vô cùng lớn bởi không chỉ là dấu ấn định hình mỗi người mà còn là ấn tượng ban đầu với những người xung quanh. Chính vì thế, bất cứ phụ huynh nào khi có con đều muốn đặt cho con mình một cái tên thật hay và ý nghĩa.

Tại Trung Quốc, việc đặt tên cho con không hề đơn giản, cặp vợ chồng nào cũng phải vắt óc mới nghĩ ra được một cái tên ưng ý. Lý do là bởi đất nước này rất đông dân, lại có hàng nghìn họ khác nhau, rất dễ gây ra sự trùng hợp, nhầm lẫn hoặc hiểu nhầm bởi sự đồng âm. Nhiều người thậm chí còn cố tình đặt tên con thật dài, từ 4-5 chữ để tránh trùng hợp với người khác, tạo ra dấu ấn riêng cho con mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ấy vậy mà tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, có một cặp vợ chồng lại đặt tên con trai vô cùng đơn giản và dễ nhớ, thậm chí chỉ cần viết 2 nét là xong, trong khi người Trung Quốc vốn sử dụng chữ tượng hình với rất nhiều nét chữ khác nhau. Sau khi biết tên của cậu bé này, tất cả mọi người đều phải gật gù công nhận: Bố mẹ cậu bé quá tài năng.

Được biết, bố của bé trai này có họ là Yi. Đây là bộ Ất (乙), một trong 6 bộ thủ chỉ có 1 nét trong tổng số 214 Bộ thủ Khang Hy, tương đương với chữ B trong bảng chữ cái La-tinh. Cái họ đặc biệt này khiến anh Yi gặp không ít câu chuyện dở khóc dở cười. Khi còn đi học, thành tích học tập của anh Yi rất xuất sắc, thường xuyên đứng thứ hai của khối. Chính vì điều này, mọi người thường hay trêu đùa rằng anh Yi không bao giờ đứng thứ nhất được bởi họ của anh chỉ là thứ hai.

Sau này, khi lập gia đình và sinh con, anh Yi cũng vô cùng phân vân, khó xử khi đặt tên cho con theo họ của mình, bởi họ của anh đơn giản đến khó tin. Nếu không cẩn thận, đứa con của vợ chồng anh Yi rất dễ nhận được một cái tên xấu xí, gây khó xử và hiểu lầm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Anh Yi đã suy nghĩ nhiều ngày, thậm chí còn hỏi ý kiến những người lớn tuổi trong nhà nhưng vẫn không tìm được cái tên nào phù hợp để đặt cho con trai. Cuối cùng, anh Yi đã quyết định đặt tên con là Yi Yi (乙一), trong đó chữ Yi đầu là bộ Ất, chữ Yi thứ hai là số một, với mong muốn đứa con của mình sẽ "văn võ song toàn".

Khi con trai anh Yi đi học, cậu bé đã được cả trường chú ý với cái tên của mình nhưng không phải vì nó quá hay, quá phức tạp, mà là vì nó quá đơn giản, dễ nhớ, khi viết ra chỉ có 2 nét. Anh Yi cũng hy vọng rằng cái tên đơn giản, dễ nhớ, dễ viết và dễ bắt tai này của con trai sẽ giúp cậu bé để lại ấn tượng tốt với mọi người.

Bố họ Ăn, là chủ một nhà hàng, đặt tên con độc đáo khiến cả họ phải thán phục
Sau một thời gian suy nghĩ, người bố đã quyết định đặt tên cho con trai đầu lòng một cách vô cùng độc đáo và ấn tượng, nghe một lần là nhớ mãi.

Đặt tên cho con

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h