Bố đặt tên mỹ miều cho con gái, lớn lên không ai dám gọi họ tên đầy đủ vì quá nhạy cảm

DOÃN KỲ - Ngày 15/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Đặt cho con gái cái tên mỹ miều, người bố không ngờ khi ghép với họ lại giống hệt tên một thương hiệu đồ dùng "người lớn".

Cái tên là thứ không thể thiếu đối với mỗi con người. Ai sinh ra cũng có một cái tên riêng, là minh chứng cho sự tồn tại trong xã hội, cũng là dấu ấn riêng của mỗi người. Cái tên cũng là thứ sẽ theo ta từ lúc chào đời đến lúc ra đi mãi mãi. Không chỉ vậy, theo quan niệm văn hóa phương Đông, cái tên còn có thể liên quan đến số mệnh, cuộc đời may rủi của mỗi người. Vì vậy, việc đặt tên cho con cái rất được coi trọng, bố mẹ nào cũng muốn con mình có một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa.

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, không ít câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra vì cái tên. Lý do là bởi quốc gia này có nhiều họ lạ, ngôn ngữ lại phong phú, rất dễ xảy ra trường hợp đồng âm. Một người phụ nữ Trung Quốc cũng đã không ít lần "muối mặt" chỉ vì họ tên của mình.

Theo đó, người phụ nữ tên Du Lôi Sĩ là con gái đầu lòng của gia đình, sinh năm 1985. Khi cô vừa chào đời, bố cô là ông Du đã rất đắn đo, phân vân về chuyện đặt tên cho con gái. Ông Du thậm chí còn tham khảo sách báo và ý kiến của những người xung quanh để lựa chọn một cái tên thật xứng đáng với "bình rượu mơ" yêu quý của mình.

Chứng minh thư của cô Du Lôi Sĩ.

Chứng minh thư của cô Du Lôi Sĩ.

Cuối cùng, ông Du đã quyết định đặt tên con gái là Du Lôi Sĩ vì thấy cái tên này khá vần, lại mang ý nghĩa tốt đẹp. Chữ "Lôi" có nghĩa là một bông hoa vừa chớm nở, còn chữ "Sĩ" có nhiều tầng nghĩa, vừa là dòng nước chảy, vừa là sự mạnh mẽ và quyết đoán. Cái tên mỹ miều này quả thực phù hợp với một cô con gái, vì thế ông Du rất hài lòng.

Ban đầu, tất cả mọi người cũng cảm thấy cái tên Lôi Sĩ rất đẹp, không hề có ý kiến gì. Chỉ đến khi cô Lôi Sĩ lớn lên, sự cố dở khóc dở cười mới xảy ra.

Hóa ra, cái tên Lôi Sĩ không có vấn đề gì nhưng khi ghép với họ Du, cả cụm tên Du Lôi Sĩ lại giống hệt với tên phiên âm tiếng Trung của thương hiệu bao cao su nổi tiếng Durex. Rất nhiều người đã nhận ra điều này khiến cho cuộc sống của cô Du Lôi Sĩ gặp không ít rắc rối.

Khi cô Du Lôi Sĩ đi học, cô giáo của cô cũng phát hiện ra điểm bất thường trong cái tên này, vì sợ các học sinh khác hiểu lầm nên không bao giờ dám gọi đầy đủ họ tên của Du Lôi Sĩ.

Khi cô Du Lôi Sĩ trưởng thành và đi làm, bạn bè và đồng nghiệp của cô cũng không ít lần cười cợt, trêu đùa cái tên nhạy cảm của cô. Mặc dù vậy, cô Du Lôi Sĩ vẫn quyết định giữ cái tên này vì đó là tên mà bố mẹ đặt cho. Khi cô Du Lôi Sĩ đăng tải bức ảnh chứng minh thư nhân dân của mình lên mạng, cái tên của cô từng "hot rần rần" một thời, nhận về sự quan tâm lớn và nhiều lời bàn tán từ cộng đồng mạng.

Bố đặt tên vừa ngắn vừa hay cho con gái, khi đi học cô giáo không dám gọi vì xấu hổ thay
Người bố cứ nghĩ rằng đây là một cái tên hay, không thể ngờ khi ghép với họ của mình lại ra một cái tên hết sức nhạy cảm.

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h