Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ

DOÃN KỲ - Ngày 18/01/2023 10:30 AM (GMT+7)

Sau 39 năm, 2 anh em sinh đôi này mới biết được sự tồn tại của nhau và tìm thấy nhau, sau đó chính bản thân họ cũng ngạc nhiên trước những điều trùng hợp khó tin trong cuộc đời họ.

Hai người đàn ông Jim Lewis và Jim Springer sống cách nhau chỉ hơn 60 km tại bang Minesota, nước Mỹ, vốn là 2 anh em sinh đôi với ngoại hình giống nhau như 2 giọt nước, chỉ đáng tiếc họ đã bị tách ra từ khi mới 3 tuần tuổi và được 2 gia đình khác nhau nhận nuôi. Vì vậy, họ không hề biết đến sự tồn tại của người kia cho đến năm 39 tuổi.

Anh Jim Springer, sinh năm 1940, đã biết mình có một người anh em song sinh khi anh còn nhỏ, tuy nhiên mẹ nuôi nói với anh rằng người anh em song sinh này đã chết yểu ngay từ lúc mới sinh. Trong khi đó, mẹ nuôi của anh Jim Lewis thì biết về sự tồn tại của một người anh em sinh đôi với con trai nuôi của mình nhưng lại giữ im lặng, không hề nói gì.

Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ - 1

Mãi nhiều năm sau đó, anh Jim Lewis mới cảm thấy nhiều điều kỳ lạ về cuộc đời mình và gặng hỏi mẹ nuôi. Khi ấy, bà mới nói ra sự thật và anh Jim Lewis bắt đầu hành trình tìm lại người anh em sinh đôi của mình. Cả 2 anh em đã nhanh chóng tìm được nhau và vô cùng ngạc nhiên trước những điều trùng hợp đến khó tin về nhiều thứ trong cuộc đời của nhau.

Dù được nhận nuôi bởi những gia đình khác nhau và sống xa nhau, cả 2 anh em này đều được đặt tên là James và tên gọi thân quen hơn là Jim. Cả 2 đều có một người anh trai nuôi tên là Larry, nuôi một chú chó đặt tên là Toy. 

Dù không lớn lên cùng nhau nhưng những ký ức tuổi thơ của 2 anh em cũng giống nhau y hệt. Cả anh Jim Lewis và anh Jim Springer đều yêu thích toán học, thích làm đồ gỗ nhưng cực kỳ ghét học đánh vần. 

Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ - 2

Hai anh em sinh đôi này cũng ngỡ ngàng khi phát hiện ra sự trùng hợp về tên của vợ họ. Cả 2 anh em đều kết hôn với người vợ đầu tiên tên là Linda. Sau khi ly hôn lần một, họ cùng tái hôn với người vợ thứ hai tên là Betty. Sau đó, mỗi anh em sinh được một cậu con trai và cùng đặt tên là James Alan.

Những sự trùng hợp đáng kinh ngạc và không thể giải thích này vẫn chưa phải là tất cả. Anh Jim Lewis và anh Jim Springer còn cùng bị nghiện thuốc lá, cùng bị hành hạ bởi chứng bệnh đau nửa đầu, cùng lái một chiếc ô tô hiệu Chevrolet. Nghề nghiệp của 2 anh em cũng có nhiều điểm tương đồng, khi anh Jim Lewis là một nhân viên bảo vệ, còn anh Jim Springer là một phó cảnh sát trưởng.

Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ - 3

Sau khi đoàn tụ với nhau vào năm 1979, câu chuyện về 2 anh em sinh đôi Jim Lewis và Jim Springer đã khiến tất cả mọi người kinh ngạc. Không ai có thể tin nổi những sự giống nhau đến khó hiểu này. Mặc dù theo nghiên cứu khoa học, các cặp sinh đôi có khả năng giống nhau đến 80% từ ngoại hình đến sức khỏe, IQ và quan điểm cá nhân, thế nhưng những sự trùng hợp của 2 anh em sinh đôi trên vẫn là khó giải thích, nhất là khi họ không sống cạnh nhau, có môi trường và cuộc sống khác hẳn nhau.

Sau đó, 2 anh em Jim Lewis và Jim Springer đã tham gia vào một cuộc nghiên cứu do Tiến sĩ Thomas Bouchard của Đại học Minnesota thực hiện.Họ được yêu cầu hoàn thành các bài kiểm tra về tính cách, tiền sử bệnh và sóng não. Điểm số của họ giống nhau một cách đáng ngạc nhiên cho cả 3 bài kiểm tra. Khi được yêu cầu vẽ một bức tranh, họ đã vẽ cùng một thứ. Chính Tiến sĩ Thomas Bouchard cũng ngạc nhiên trước kết quả của cặp sinh đôi này.

Hai người đàn ông xa lạ có tên và ngoại hình giống hệt nhau, thở phào trước kết quả xét nghiệm ADN
Là những người hoàn toàn xa lạ, 2 người đàn ông này đã ngẫu nhiên gặp nhau và vô cùng sửng sốt với những sự trùng hợp về tên, ngoại hình, thậm chí là cả nghề nghiệp.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới