Ông Trịnh Văn Quyết: Từ luật sư trở thành tỷ phú BĐS, là tay chơi siêu xe khét tiếng

NGỌC HÀ - Ngày 30/03/2022 12:00 PM (GMT+7)

Về cơ duyên kinh doanh bất động sản, ông Quyết từng cho biết chính công việc tư vấn luật đã giúp ông rẽ hướng sang mảng này.

Clip: Bộ Công an bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Ông Trịnh Văn Quyết (SN 1975, quê Vĩnh Phúc) hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với giá trị tài tài sản lên tới 22,7 nghìn tỷ đồng, giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt (tính tới thời điểm 2020).

Từ luật sư trở thành tỷ phú bất động sản

Ông Quyết sinh ra trong gia đình công chức nghèo tại vùng đất cổ. Sau khi tốt nghiệp cấp III, ông vào Sài Gòn học và làm nghề sửa chữa đồ điện tử. Hai năm sau, ông có chút vốn trong tay mới tiếp tục thực hiện giấc mơ học lên tiếp.

Vị đại gia đã lựa chọn thi vào Đại học Luật Hà Nội. “Những ngày vật vã ôn thi ở Thủ đô, tất cả nước mơ lúc đấy của tôi chỉ là cánh cổng trường đại học. Ngày biết kết quả đậu và được học bổng, tôi vui đến mức mà sau này, có lẽ ngay cả niềm vui như khi Bamboo Airway chính thức cất cánh cũng không thể so sánh được”, ông Quyết từng chia sẻ.

Khi ngồi trên ghế giảng đường, ông Quyết đã mở văn phòng gia sư và kinh doanh điện thoại để thỏa mãn đam mê kinh doanh, có thêm thu nhập đỡ đần cha mẹ. Năm 24 tuổi, ông hoàn thành xong 2 chương trình học tại trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia. Sau đó ông quyết định mở văn phòng luật sư chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư và các vấn đề sở hữu trí tuệ doanh nghiệp.

Ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết.

Sau nhiều năm hoạt động, công ty luật của ông Quyết đã trở thành thương hiệu lớn vươn tầm hoạt động ra quốc tế, đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng và bằng khen của Bộ Tư pháp. Riêng ông cũng là một trong những luật sư hàng đầu Việt Nam được vinh danh Luật sư tiêu tiểu.

Về cơ duyên kinh doanh bất động sản, ông Quyết từng cho biết chính công việc tư vấn luật đã giúp ông rẽ hướng sang mảng này. Theo đó nhờ quen biết các khách hàng kinh doanh bất động sản lớn ở Hà Nội cùng kinh nghiệm tư vấn, biết rõ thủ tục, cách làm và nhận thấy cơ hội ở đó nên tham gia đầu tư.

Sau vài dự án thành công, đại gia Vĩnh Phúc đã thành lập công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune với số vốn lên tới 18 tỷ đồng. Hai năm sau, công ty chuyển thành Công ty Cổ phận FLC – đây được coi là bước ngoặt trong quá trình khởi nghiệp của ông.

Công ty của ông Quyết đã cho ra hàng loạt hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – sân golf tại nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Bình Định. Ngoài ra đơn vị còn triển khai nhiều dự án khác ở các phân khúc khác nhau của thị trường bất động sản. Tất cả công trình đó đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch ở các địa phương.

Từ kinh doanh “mặt đất” lấn sân sang đầu tư “bầu trời”

Bamboo Airway được chính phủ cấp phép bay vào ngày 9/7/2018 với vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng, sau đó được tăng lên 1.300 tỷ đồng. Thời điểm đó, khách hàng trong nước và quốc tế rất mong chờ vào hãng hàng không này như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam với chất lượng dịch vụ chu đáo...

Ông Trịnh Văn Quyết: Từ luật sư trở thành tỷ phú BĐS, là tay chơi siêu xe khét tiếng - 2

Song chỉ với 3 tháng cất cánh, hãng hàng không của vị đại gia đã lỗ 329 tỷ đồng. Sau đó, hãng đã đề xuất tăng số lượng máy bay từ mức được phê duyệt lên mức 22 máy bay năm 2019 và 30 chiếc vào năm 2023. Tổng mức đầu tư tăng lên 8.300 tỷ đồng.

Tính đến hiện tại, tài sản của ông Quyết ngoài công ty luật và FLC thì còn sở hữu 41,79% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Xây dựng Faros – doanh nghiệp góp phần tạo nên những dự án quy mô lớn với chất lượng cao và thời gian thi công nhanh kỷ lục trong vai trò tổng thầu.

Về đời tư của ông Quyết khá kín tiếng, người ta chỉ biết rằng vợ ông tên Ngọc Diệp (SN 1979), công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Cả hai có 3 người con trai.

Là tay chơi siêu xe có tiếng

Ngoài kinh doanh bất động sản, vị đại gia còn được biết đến là một dân chơi xe có tiếng. Chiếc xe giá trị thuộc sở hữu của ông là Roll-Royce Phantom Lửa Thiêng. Đây là 1 trong 6 chiếc Phantom trục cơ sở dài phiên bản Bespoke được sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam. Theo nhiều tài liệu ghi, chiếc xế hộp này có giá lên tới 49,5 tỷ.

Cận cảnh chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng.

Cận cảnh chiếc Rolls Royce Phantom Lửa Thiêng.

Ông còn sở hữu siêu xe hạng sang Mercedes-Maybach S600 Pullman – chiếc xe từng được ví von là "biệt thự biết đi" trị giá lên tới cả triệu đô. Ngoài ra, bộ sưu tập siêu xe của ông có thêm chiếc Maybach 62S – đây là chiếc xe có số lượng hạn chế trên thế giới về Việt Nam, được bán với mức giá tại thị trường nước ngoài khoảng 460.000 USD.

Mặc dù thường xuyên tậu siêu xe song ông Quyết khiến nhiều người bất ngờ về việc suốt 18 năm chưa từng thay tài xế. Trên trang cá nhân, ông từng dành nhiều lời khen cho nhân viên đã ở bên ông từ thuở lập nghiệp. "Năm 2001, tôi mua chiếc ô tô đầu tiên trong đời - một chiếc Ford Laser. Công ty khi ấy chỉ vừa mới thành lập. Anh Lập về lái chiếc xe này và gắn bó với FLC suốt 18 năm từ đó đến nay. Anh trưởng thành trong môi trường quân đội, hiền lành nhưng hóm hỉnh. Người lái xe tận tụy ấy đã đi cùng tôi trên những đoạn đường khó khăn nhất của ngày đầu khởi nghiệp", vị đại gia chia sẻ.

Tội Thao túng thị trường chứng khoán bị xử lý như thế nào?
Theo luật sư, người bị cáo buộc tội “Thao túng thị trường chứng khoán” có thể đối mặt với hình phạt lên tới 7 năm tù và phải nộp phạt bổ sung một số tiền lớn.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h