Phà Sewol: Tổng thống Hàn bị chỉ trích 'diễn trò'

Ngày 02/05/2014 18:13 PM (GMT+7)

Nỗ lực lấy lại hình ảnh của Tổng thống Hàn Quốc dường như đã phản tác dụng khi cuộc gặp gỡ giữa bà với thân nhân của các hành khách xấu số trên chuyến phà Sewol bị nghi ngờ là có sự sắp đặt.

Ngày 29/4, Tổng thống Hàn Quốc Park chụp ảnh chung với một người phụ nữ lớn tuổi tại khu tưởng niệm nạn nhân tàu chìm ở thành phố Ansan nhằm xoa dịu nỗi đâu với thân nhân gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol thảm khốc tại vùng biển phía tây nam Hàn Quốc.

Tuy nhiên sau đó, người phụ nữ này được xác nhận không phải là thân nhân hay bạn bè của nạn nhân. Người dân Hàn Quốc đang nghi ngờ rằng việc này đã có sự sắp đặt từ trước.

Điện Cheong Wa Dae ngay lập tức bác bỏ thông tin này và cho rằng những tin tức sai sự thật gây mất lòng tin của người dân và chia rẽ người dân với chính phủ.

Phà Sewol: Tổng thống Hàn bị chỉ trích diễn trò - 1

Người phụ nữ lớn tuổi trong ảnh cũng tuyên bố đó không phải là cảnh sắp đặt. Bà cho biết bà nói chuyện với Park vì thấy Tổng thống rất lo lắng, quan tâm đến vụ chìm phà.

Mặc dù vậy, những nghì ngờ này đã nhanh chóng lan rộng trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng, người phụ nữ này rất có thể là một trong những người ủng hộ trung thành của Tổng thống Park và tố cáo Điện Cheong Wa Dae đã dàn dựng lên câu chuyện này để lấy lòng dân chúng.

Nhiều người khác đặt câu hỏi rằng tại sao người phụ nữ này có thể dễ dàng tiếp cận được với Tổng thống mà không gặp trở ngại nào từ hàng rào an ninh.

Nghi ngờ này càng làm trầm trọng thêm sự tức giận của công chúng đối với chính phủ Hàn Quốc trong việc ứng phó với thảm họa Sewol.

Theo hãng tin Yonhap, hôm nay các đội thợ lặn đã vớt thêm được năm thi thể từ phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng lên 226. Như vậy vẫn còn 76 người mất tích. Gió lớn và các dòng hải lưu mạnh tiếp tục gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm.

Hôm nay các thợ lặn sẽ tiếp tục tập trung tìm kiếm ở khu vực trung tâm và trái của tầng ba và bốn phà Sewol. Hãng tin Yonhap cũng đã công bố hình ảnh minh họa tiến trình trục vớt phà Sewol bằng cần cẩu.

Hà Anh (Korea Herald)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan