Phạm lỗi gọi phụ huynh là 'Khai sinh không cha', cô giáo đổ cho lớp phó học tập

Ngày 11/01/2019 12:30 PM (GMT+7)

Giải thích về thư mời họp phụ huynh ghi "mời Ông/bà: Khai sinh không cha" cô giáo chủ nhiệm không thừa nhận mà "đẩy lỗi" cho rằng do lớp phó xử lý việc in thư mời chứ không phải cô.

Sự việc xảy ra tại một trường THCS trên địa bàn quận 12, TP. HCM. Theo lời kể của phụ huynh, thư mời trên được giáo viên chủ nhiệm tên N.T.C gửi về cho gia đình mời họp phụ huynh kết thúc học kỳ I cho một em học sinh lớp 7. Đáng chú ý, trong thư mời, ở mục gửi ông/bà, thư mời này ghi rõ mời: “Khai sinh không cha” đến họp phụ huynh.

“Cháu là con của một người mẹ đơn thân. Tuy nhiên cách gửi thư mời như vậy khiến chúng tôi rất phẫn nộ cũng như sẽ làm tổn thương nghiêm trọng đến mẹ của cháu. Chúng tôi không chấp nhận việc giáo viên gửi thư mời như thế”, đại diện gia đình học sinh này cho biết.

Phạm lỗi gọi phụ huynh là amp;#39;Khai sinh không chaamp;#39;, cô giáo đổ cho lớp phó học tập - 1

Thư mời họp phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.

Theo lời kể của gia đình, sau khi phụ huynh đến phản ánh với cô giáo chủ nhiệm về nội dung thư mời trên, cô giáo chủ nhiệm không nhận lỗi mà còn đổ lỗi cho lớp phó học tập của lớp xử lý việc in ấn thư mời. Không đồng ý với cách giải thích trên, gia đình đã phản ánh lên ban lãnh đạo nhà trường.

“Nguyên do là trong hồ sơ, khai sinh của em học sinh này đúng là được lưu như trên, cô giáo in ra ký gửi học sinh mà không chú ý đến từng hoàn cảnh là lỗi máy móc, tắc trách của cô giáo. Cô giáo đã nhận trách nhiệm và nhà trường cũng như giáo viên đã đến nhà xin lỗi phụ huynh học sinh. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã bị xử lý nội bộ”, đại diện nhà trường cho biết.

Cô giáo gửi thư về nhà chê đồ ăn trưa của bé, mẹ giận tím mặt vì chi tiết lạ
Lời nhắc nhở của cô giáo không hề khiến bà mẹ bận tâm nhưng lại giận tím mặt vì một chi tiết khác.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục