Tin tức 24h: Trần tình bất ngờ của cô giáo tát học sinh lớp 1 đến chấn động sọ não

Ngày 08/01/2019 19:00 PM (GMT+7)

Cô Lê Thị H., giáo viên tát học sinh lớp 1 chảy máu tai phải nhập viện biết sự việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy phạt học sinh nói tục bằng 231 cái tát, tuy nhiên do hôm đó quá nóng giận nên lỡ tay.

Trần tình bất ngờ của cô giáo tát học sinh lớp 1 đến chấn động sọ não

Ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra viết, em Trương Ngọc H., học sinh lớp 1.1 trường tiểu học số 1 Hồng Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) vì không hiểu cách thức làm bài, đã làm cùng một lúc 2 đề thi. Phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Lê Thị H. (40 tuổi) đã đi đến bàn xách tai và tát vào má em H. 2 cái. Hậu quả khiến em H. bị chảy máu tai, có dấu hiệu chấn thương não, phải nhập viện.

Cô Lê Thị H., chủ nhiệm lớp 1.1 trường tiểu học Hồng Thủy cho biết, cô công tác tại trường này đến nay đã hơn 10 năm. Quá trình công tác, cô H. chủ yếu được phân công giảng dạy học sinh lớp 1.

“Đặc điểm của học sinh lớp 1 thường rất hiếu động, tự làm theo ý mình. Tuy nhiên, quá trình giảng dạy tại trường, tôi chưa từng phải “bó tay” trước bất cứ một trường hợp học sinh nào”, cô H. tâm sự.

Tin tức 24h: Trần tình bất ngờ của cô giáo tát học sinh lớp 1 đến chấn động sọ não - 1

Cô giáo Lê Thị H.

“Bình thường em H. có học lực tốt, nhưng hôm đó H. là 1 trong 10 học sinh làm cả 2 đề kiểm tra, lại lên nộp bài đầu tiên nên tôi đã nóng giận giơ tay lên đánh em. Sau đó tôi đã hối hận, biết việc làm của mình là sai, cuối buổi học tôi đã gặp phụ huynh của em và trình bày sự việc thì gia đình cháu bảo là không sao rồi chở cháu về”, cô này cho hay.

Theo cô H., quá trình giảng dạy, nếu các em bướng bỉnh không nghe lời, cô thường quát, gõ thước vào bàn và dọa các em sẽ trả về trường mầm non. “Thậm chí, với nhiều em học sinh, tôi còn “tâm sự” bằng cách hỏi các em không thương cô à, thường sẽ trả lời lại là thương và sau đó nghe lời”, cô H. nói.

Cô H. cũng tâm sự mình biết sự việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy phạt học sinh nói tục bằng 231 cái tát, tuy nhiên do hôm đó quá nóng giận nên cô đã lỡ tay. Cô H. rất hối hận về việc làm của mình và rất mong muốn được xã hội tha thứ để cô có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của bản thân.

Ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cho biết: “Ngay sau khi biết sự việc, tôi đã trực tiếp về làm việc với nhà trường, cô giáo H. và phụ huynh em H., đồng thời thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần của cháu. Quan điểm của phòng GD&ĐT huyện Lệ Thuỷ là sẽ xử lý nghiêm đối với những cá nhân liên quan đến hành động này”.

Hé lộ thưởng Tết "khủng" ngành ngân hàng 2019

Một nguồn tin tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank) xác nhận với PV về chính sách phúc lợi dịp Tết 2019.

Theo đó, Chủ tịch MaritimeBank đã quyết định bổ sung khoản thưởng mới tương đương 1 tháng lương bình quân cho nhân viên. Quyết định dựa trên kết quả kinh doanh năm 2017 khi ngân hàng này lần đầu tiên cán mốc lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng cùng với tin vui về thay đổi nhận diện thương hiệu từ giữa tháng 1/2019.

Khoản lợi nhuận này vượt xa so với dự đoán của nhiều người và cao gấp nhiều lần mức lãi một số năm gần đây là khoản 160 tỷ đồng do phải trích lập dự phòng rủi ro.

Khoản thưởng thêm 1 tháng lương trung bình sẽ độc lập với khoản thưởng Tết tính hiệu suất kinh doanh và xếp loại cá nhân.

Cũng theo nguồn tin, sau khi chính thức công bố kết quả kinh doanh có kiểm toán, công bố xếp loại KPI, ngân hàng sẽ công bố khoản thưởng Tết Âm lịch cho các cá nhân.

Tin tức 24h: Trần tình bất ngờ của cô giáo tát học sinh lớp 1 đến chấn động sọ não - 2

Sau khi chính thức công bố kết quả kinh doanh có kiểm toán, công bố xếp loại KPI, ngân hàng sẽ công bố khoản thưởng Tết Âm lịch cho các cá nhân.

Ngoài ra, Công đoàn MaritimeBank cũng sẽ trích quỹ để tặng quà Tết cho cán bộ công nhân viên bằng hiện vật là giò chả và bánh trưng kèm theo các phần quà khác thay vì tiền mặt như các năm trước như một nét văn hóa của doanh nghiệp.

Đây là ngân hàng đầu tiên hé lộ thưởng Tết 2019 cho nhân viên với những thông tin hết sức vui mừng. Tuy nhiên, không chỉ MaritimeBank, nhiều ngân hàng khác cũng được dự báo sẽ có những khoản thưởng Tết 2019 hậu hĩnh bởi kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm qua.

Đơn cử như đứng ở Top đầu hiện nay là Vietcombank với ước tính lợi nhuận trước thuế đạt hơn 18.300 tỷ đồng (tăng trưởng tới 62% so với năm 2017), một con số vượt xa mọi dự đoán trước đó. Đây cũng là ngân hàng có mức thu nhập bình quân của nhân viên được coi là cao nhất trong hệ thống với khoảng 38 triệu đồng/người/tháng trong 9 tháng đầu năm 2018. Do đó, dự kiến thưởng Tết 2019 tại Vietcombank sẽ rất “nặng túi”.

Theo ước tính của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, lợi nhuận của ngành ngân hàng năm 2018 tăng trưởng khoảng 40%. Đây là con số tăng trưởng ấn tượng khi gánh nặng nợ xấu và trích lập dự phòng giảm mạnh so với các năm trước.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, qua khảo sát gần 2.000 doanh nghiệp với 415.000 người lao động trên địa bàn, mức thưởng Tết Nguyên đán 2019 tăng so với năm 2018. Đặc biệt, mức thưởng cao nhất được ghi nhận thuộc về một ngân hàng có trụ sở tại TP. HCM lên tới 1,17 tỷ đồng.

Giáp Tết cổ truyền, quất bonsai giá “chát”, dân chơi vẫn mua ầm ầm

Dù mới chỉ xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng với thiết kế độc lạ, đa dạng, dòng quất bonsai đã trở thành một trong những thú chơi không thể thiếu của không ít gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về.

Anh Bùi Thế Mạnh, nghệ nhân chuyên sản xuất những tuyệt phẩm quất bonsai có giá hàng chục triệu đồng ở vựa quất Tứ Liên chia sẻ: “Chơi bonsai cũng thể hiện tính cách của con người.

Người mạnh mẽ thường thích dáng cây uy vũ, rắn rỏi. Người lạc quan lại yêu thế cây ngộ nghĩnh, sinh động. Cái hay của người trồng quất bonsai là ở điểm, mang hơi thở của cuộc sống vào loài cây đặc trưng của ngày Tết”.

Tin tức 24h: Trần tình bất ngờ của cô giáo tát học sinh lớp 1 đến chấn động sọ não - 3

Chơi bonsai cũng thể hiện tính cách của con người.

Quất bonsai được xem như thú chơi thời thượng không chỉ bởi giá của những chậu quất này đắt gấp từ 5 đến 10 lần quất thường mà còn bởi sức hút đặc biệt đến từ các thế cây độc đáo.

Vườn quất bonsai của anh Mạnh hiện có gần 1.000 gốc, đa dạng từ kích cỡ, kiểu dáng, giá tiền dao động từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng, đảm bảo “chiều lòng” được từ khách thập phương đến dân chơi khó tính.

Đặc biệt, nắm bắt xu thế của thị trường, năm nay các nghệ nhân trồng quất bonsai Tứ Liên cho ra lò chậu quất hình heo vàng với giá từ 2 đến 5 triệu đồng.

Dân sành chơi bonsai không chạy theo mốt, những thế cây lâu năm, độc, lạ luôn là đối tượng được săn đón nhiệt tình. Và dĩ nhiên, giá tiền của những chậu quất bonsai ấy cũng là “có một không hai”.

Mỗi gốc quất bonsai thường phải mất từ 1 đến 3 năm để giâm cành trong chậu, sau đó mới tiến hành tỉa cành và uốn dáng. Với những thế cây độc, các nghệ nhân, thậm chí phải dành ra hàng chục năm chăm sóc mới tạo ra thành quả như ý.

Cô giáo ép cả lớp tát học sinh 231 cái đập đầu vào tường tự tử?
Cô Thủy được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn với một vết thương ở đầu nghi do đập đầu vào tường để tự tử.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h