Phẫn nộ phóng viên cưỡi cổ nạn nhân... đưa tin lũ

Ngày 26/06/2013 16:53 PM (GMT+7)

Một phóng viên đưa tin khi đang ngồi trên vai một nạn nhân sống sót trong lũ lụt tại Ấn Độ đang phải hứng chịu vô số chỉ trích từ phía dư luận.

Video này xuất hiện trên mạng vào ngày 22/6. Trong đoạn video này, một phóng viên của kênh địa phương News Expremootjteen Narayan Pargaien đưa tin về tình hình lũ lụt tại bang Uttarakhand bằng tiếng Hindi khi đang được người thanh niên trông gầy gò cõng trên vai.

Sau khi video này được lan truyền trên mạng, Pargaien lập tức bị lên án nặng nề. Một số người còn kêu gọi News Express sa thải phóng viên này.

Phẫn nộ phóng viên cưỡi cổ nạn nhân... đưa tin lũ - 1

Phóng viên Narayan Pargaien đưa tin khi đang ngồi trên vai một nạn nhân sống sót trong lũ lụt.

Trước sự chỉ trích từ dư luận, phóng viên Narayan đưa ra ý kiến rằng việc anh ta hứng chỉ trích là không công bằng. Pargaien biện hộ: “Mọi người chỉ nói về tôi như kẻ vô tình nhưng thực ra tôi đang giúp đỡ những người dân ở đó”.

Narayan khẳng định rằng hành động cõng trên vai giữa dòng nước ngập lụt dưới mặt cá chân là thể hiện sự tôn kính với nam phóng viên.

Giới chức Ấn Độ xác nhận đã có ít nhất 1.000 người thiệt mạng do lũ quét và lở đất tại miền bắc nước này suốt hơn 1 tuần qua. Phần lớn nạn nhân tập trung ở bang Uttarakhand.

Theo các chuyên gia, sẽ có thêm nhiều thi thể được phát hiện khi nước lũ đang bắt đầu rút và số người chết có thể lên đến 6.500 người. Hiện vẫn còn khoảng 8.000 người hành hương và du khách mắc kẹt tại nhiều khu vực thuộc dãy Himalaya.

Trong 9 ngày qua, đợt lũ kinh hoàng đã cuốn phăng nhiều nhà cửa, cao ốc, thậm chí xóa sổ một số ngôi làng. Đường sá và hơn 1.000 cây cầu bị hư hại nặng nề, khiến công tác ứng cứu những nơi hẻo lánh càng thêm khó khăn, theo AFP. Một số cuộc biểu tình đã nổ ra khi nhiều người cho rằng chính phủ thiếu quan tâm cứu trợ.

Dưới đây là video khiến dư luận chỉ trích:

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan