Phanh phui gã ăn xin kiếm tiền tỷ, ở nhà sang

Ngày 07/06/2013 19:22 PM (GMT+7)

Kẻ giả dạng ăn xin, kiếm hơn 1,6 tỷ đồng/năm và ở trong căn hộ sang trọng hơn 10 tỷ trên phố Fulham, phía Tây thành phố London, Anh vừa bị phát giác.

Simon Wright, 37 tuổi, ngồi trên vỉa hè cạnh chú cún bà túi ngủ, nhìn bề ngoài nhếch nhác nghèo khổ nhưng ít ai biết rằng mỗi năm Simon có thể kiếm được 50.000 Bảng (khoảng 1,6 tỉ) và hắn đang sống trong căn nhà trị giá 300.000 Bảng (gần 10 tỉ VND) ở phía Tây thành phố London.

Sáng sớm, Mặc quần áo rách rưởi, ngồi lặng lẽ trên vỉa hề bên ngoài ngân hàng NatWest, gần gas tàu Putney, kế bên là chú chó và chiếc túi ngủ, Wright ngày ngày ngửa tay xin tiền mọi người đi lại qua đây. Hết ngày, hắn lại dọn dẹp về căn hộ tiện nghi nằm ở Simms Court, Fulham, Anh. Thậm chí, những người hàng xóm còn nhìn thấy hắn thường xuyên tới các địa điểm cá cược, khu vui chơi giải trí để tiêu xài các đồng tiền lẻ xin được.

Phanh phui gã ăn xin kiếm tiền tỷ, ở nhà sang - 1

Simon Wright - kẻ giả dạng ăn xin và căn hộ gần 10 tỷ

Simon nhiều lần nhận được từ những người tốt bụng số tiền lớn tầm từ 200 -300 bảng Anh (khoảng hơn 700 nghìn đồng). Có thông tin cho rằng, gã ăn mày này còn có trò xin tiền của người mới rút tiền từ ngân hàng. Nếu không cho tiền, Simon thậm chí còn gọi chó ra đuổi.

Từ tháng 12/2012, rất nhiều người dân đã cảm thấy nghi ngờ về hành vi của người ăn xin này. Một số người thì suy nghĩ rằng, Simo Wright sống trong một túp lều ở Putney Embankment. Chính vì vậy, nhiều người từng giúp đỡ ông ta đã té ngửa và sốc khi biết sự thật.

Phanh phui gã ăn xin kiếm tiền tỷ, ở nhà sang - 2

Khu vực mà Wright thường ngồi ăn xin

Anh Chris Favesham – người từng cho tiền gã ăn mày Wright nói: “Tôi từng cho ông ấy tiền trong những năm qua, khoảng 20 bảng Anh. Tôi tự hỏi làm sao để lấy lại”.

Tòa sơ thẩm Wimbledon đã mở phiên tòa xét xử Simon vào ngày 14/5 vừa qua và cấm hắn không được ăn xin tại bất cứ khu vục nào ở London trong vòng 2 năm tới. Ngoài ra, tòa án cũng yêu cầu phải rọ mõm con chó của Wright tại nơi công cộng do đã cắn ít nhất 1 người. Với việc thừa nhận đã giở trò lừa bịp, Simon Wright có thể phải đối mặt với mức án cao nhất 5 năm tù giam.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan