Thu nhập 'khủng' của ăn xin đền Bảo Hà

Ngày 20/02/2013 08:24 AM (GMT+7)

Du khách thập phương nườm nượp kéo đến đền Bảo Hà để đi lễ đầu xuân, đây cũng là dịp để “cái bang” nơi đây kiếm bộn tiền.

Nổi tiếng với những câu chuyện linh thiêng, Đền ông Hoàng Bảy hay còn gọi là đền Bảo Hà (thuộc xã Bảo Hà, Bảo Yên, Lào Cai) những ngày đầu xuân này đón hàng nghìn lượt du khách ghé thăm mỗi ngày. Đây cũng là thời điểm đội ngũ ăn xin hiện diện tại Đền đông đảo hơn cả.

Thu nhập khủng của ăn xin đền Bảo Hà - 1
Ăn xin tụ tập thành nhóm đông, vị trí đắc địa là cổng Đền – bất cứ ai ra, vào ngôi Đền đều phải đi qua cổng này.

Thu nhập khủng của ăn xin đền Bảo Hà - 2
Ăn xin theo nhóm đông có lợi thế là “nếu du khách đã cho một người thì phải cho cả những người ngồi bên cạnh”.

Thu nhập khủng của ăn xin đền Bảo Hà - 2
Nhờ sự hào phóng của những du khách đi lễ đầu năm, vào ngày cao điểm, có người kiếm được cả triệu đồng/ngày.

Thu nhập khủng của ăn xin đền Bảo Hà - 4
Ăn xin ở đây chủ yếu là người già nhưng trông còn rất khỏe mạnh.

Theo ghi nhận của PV, ăn xin tại ngôi Đền này không hoạt động riêng lẻ, mà ngồi thành nhóm khoảng chục người ngay tại cổng Đền – nơi được cho là “vị trí đẹp để ăn xin” bởi bất cứ ai ra, vào ngôi Đền đều phải đi qua cổng này.
Anh Nguyễn Văn Cảnh, một người chạy xe ôm ở cổng Đền cho biết, người đến lễ ở ngôi đền này không chỉ là bà con trong tỉnh, mà phần lớn là du khách thập phương, họ khá hào phóng nên ăn xin kiếm bộn trong dịp này.

“Người đến đây lễ chủ yếu là dân làm ăn, họ tiếc gì mấy đồng bạc lẻ đâu. Giờ lại là đầu xuân năm mới nữa, ăn xin được “lì xì” tờ 50 ngàn, 100 ngàn là bình thường. Có người xin được cả triệu đồng một ngày ấy chứ”, anh Cảnh nói.

Theo tiết lộ của một người ăn xin ở đây, vào những ngày đông khách, vớ được nhiều khách “sộp”, có người xin được 1-2 triệu/ngày. Còn trung bình những ngày đầu xuân này, mỗi người cũng xin được 3-4 trăm ngàn/ngày.

Theo Kim Minh (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan