Phát hiện 25 thuốc tại BV Việt Đức cao hơn giá kê khai

Ngày 05/09/2013 08:35 AM (GMT+7)

Kết quả thanh kiểm tra của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế phát hiện có 25 loại thuốc tại nhà thuốc của BV Việt Đức có giá cao hơn giá bán buôn kê khai đang có hiệu lực.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết qua kiểm tra xác xuất 74 loại thuốc trong tổng số 400 mặt hàng thuốc đang bán tại nhà thuốc BV Việt Đức có 25 loại thuốc nhà thuốc BV mua với giá cao hơn giá bán buôn kê khai đang có hiệu lực.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý Dược còn phát hiện 1 loại thuốc Trifix, hoạt chất Cefixime 200mg, SĐK: VN-8041-09 do công ty Vinpharco nhập khẩu chưa có giá kê khai.

Phát hiện 25 thuốc tại BV Việt Đức cao hơn giá kê khai - 1Phát hiện 25 thuốc tại BV Việt Đức cao hơn giá kê khai - 2

Danh mục các thuốc tại nhà thuốc BV Việt Đức có giá cao hơn giá kê khai

Trước tình hình này, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, Cục Quản lý Dược yêu cầu nhà thuốc bệnh viện thực hiện việc mua các thuốc có giá cao hơn giá kê khai phải kê khai lại. BV phải tiến hành kiểm tra, rà soát lại giá mua của các mặt hàng khác hiện đang bán tại nhà thuốc và không được mua các thuốc có giá bán buôn cao hơn giá đã kê khai, kê khai lại hoặc chưa tiến hành việc kê khai giá thuốc theo qui định.

Khi mua thuốc, nhà thuốc trong bệnh viện phải đảm bảo đối với các mặt hàng thuốc có trong danh mục đấu thầu của chính bệnh viện, giá thuốc mua vào của cơ sở bán lẻ thuốc không được cao hơn giá thuốc trúng thầu cùng thời điểm.

 Đối với các mặt hàng không có trong danh mục đấu thầu của bệnh viện hoặc các mặt hàng thuốc mà nhà cung ứng từ chối bán với giá trúng thầu do giá thị trường biến động cao hơn giá trúng thầu, giám đốc bệnh viện quyết định và chịu trách nhiệm đối với danh mục thuốc và giá thuốc mua vào.

Khi mua các mặt hàng nêu trên, bệnh viện yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp giá bán buôn đã kê khai hoặc kê khai lại với cơ quan quản lý nhà nước về giá thuốc (Cục Quản lý Dược hoặc Sở Y tế) để kiểm tra, không được mua các thuốc có giá bán buôn cao hơn giá đã kê khai, kê khai lại hoặc chưa tiến hành việc kê khai giá thuốc theo qui định.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan