Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử

PHƯỢNG BÙI - Ngày 06/03/2023 07:17 AM (GMT+7)

Một công dân Anh tới Florida (Mỹ) để câu cá mập nhưng chuyến đi câu này người đàn ông đã bắt được một con cá quý hiếm và có hình dạng kỳ dị nhất đại dương.

Atherton đã thực hiện chuyến đi câu ở ngoài khơi bang Florida vào cuối tuần trước. Người đàn ông này đã dùng giống cá xanh lam làm mồi và mong muốn câu được những con cá lớn. Bất ngờ hơn, Atherton tưởng rằng mình câu được cá mập nhưng kéo cần câu giằng co suốt hơn một giờ thì lại càng sửng sốt.

Đến khi sinh vật biển nổi lên khỏi mặt nước thì Atherton mới biết mình câu được loài cá cực kỳ quý hiếm. Đó là con cá đao dài 4m và đã từng tồn tại từ thời tiền sử.

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 1

Loài cá này có hình dáng kỳ lạ nhất đại dương bởi phần mũi dài tới 1,5 mét, phủ đầy răng nhọn giống lưỡi cưa. Thoáng nhìn tưởng giống cá mập nhưng thực chất có họ hàng với giống cá đuối.

Sau khi chụp hình con cá câu được, Atherton liền thả chúng trở về với biển. Loài cá đao này khi trưởng thành có chiều dài tới 5,5 mét và nặng khoảng 350 kg. Khu vực sinh sống thường phân bổ ngoài khơi Florida và dần bị rơi vào tình trạng tuyệt chủng vì bị săn bắt quá nhiều trong 1 thế kỷ qua.

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 2

Cá đao được đưa vào truyền thuyết với các câu chuyện vô cùng ý nghĩa và mang tính chất thần thoại. Ở một số khu vực châu Phi, người dân cũng có những màn hóa trang cá đao trong các nghi lễ dân tộc khi đón tuổi trưởng thành. Ở Gambia, cá đao là biểu tượng cho lòng dũng cảm.

Một số hình ảnh về giống cá đao quý hiếm này:

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 3

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 4

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 5

Phát hiện cá cực kỳ quý hiếm có hình dạng “kỳ dị” từ thời tiền sử - 6

Loại cá biển xưa đầy không ai quan tâm, giờ thành đặc sản nổi tiếng vừa ngon vừa bổ dưỡng, 80.000 đồng/kg
Hiện trên thị trường cá tráo có giá khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như kích cỡ cá, độ tươi sống, số lượng cá… Cụ thể, cá tráo tươi có kích thước 5-10 con/kg có giá 80.000 đồng/kg; cá tráo đông lạnh 60.000 đồng/kg.

Đặc sản 4 phương

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h