Phát hiện chị em song sinh trong bụng 40 năm

Ngày 19/08/2015 19:07 PM (GMT+7)

Bào thai em sinh đôi đã thành hình chết lưu suốt hơn 40 năm mà người chị không hề hay biết.

Cô Jenny Kavanagh, 45 tuổi, bà mẹ hai con đang sinh sống ở Twickeham (Anh) đã biết được sự thật bất ngờ này sau khi cô đến bệnh viện để đặt vòng tránh thai, trong đó bao gồm cả việc siêu âm buồng trứng.

Hình ảnh siêu âm cho thấy một khối vật thể dài 10cm phát triển trong buồng trứng bên trái của cô và nhân viên y tế đã cảnh báo nó có thể bị vỡ và nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ phẫu thuật nói với cô rằng đó là một thai nhi sinh đôi không được phát triển đầy đủ với khuôn mặt, mắt, răng và tóc đen dài và đã có ở bên trong cơ thể cô từ lúc mới sinh ra.

Phát hiện chị em song sinh trong bụng 40 năm - 1

Bệnh viện nơi cô tiến hành phẫu thuật loại bỏ bào thai chết lưu hơn 40 năm

Người phụ nữ đến từ Twickenham, London, cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi họ đã phát hiện ra bào thai và loại bỏ đi kịp thời trước khi nó ảnh hưởng đến tính mạng của tôi. Dù đã cố gắng để không nghĩ về nó nhưng thực sự tôi rất buồn vì thành thực mà nói khi lần đâu tiên nhìn thấy hình ảnh khối u ấy với kích thước và cân nặng như vậy, bào thai đó đã có thể trở thành một đứa trẻ.

Tuy nhiên, bào thai đó vẫn chưa hình thành não và trái tim, tôi cũng gần bị cướp đi mạng sống. Thật là một cảm xúc khó tả, vừa mừng vừa buồn khôn xiết". 

Cô Kavanagh cho biết cô chưa bao giờ đi khám phụ khoa, nhưng hai trường hợp mang thai trước đó của cô lại hoàn toàn không có vấn đề gì.

Tuy nhiên khi kỳ kinh nguyệt bị 'kéo dài', cô lo lắng vòng tránh thai mình đã đặt 15 năm trước đây có vấn đề và đã đi để đặt một cái mới.

Tại đây, kết quả siêu âm vùng bụng của cô cho thấy buồng trứng bên phải thì hoàn toàn bình thường, còn phía bên trái lại có một khối đen dài 10cm.

Họ nói với cô rằng đó không phải là một khối u ung thư và có lẽ chỉ là một khối u bướu hoặc u nang nhưng lúc đó cô đã nghĩ đến điều tồi tệ nhất.

11 ngày sau khi phát hiện ra bào thai, cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để loại bỏ bào thai sinh đôi tại Bệnh viện Mediterranean. Khi nhìn ảnh do bác sĩ chụp lại, Jenny đã bị sốc bởi bào thai có mái tóc dài như tóc của cô. 

"Thật khó để diễn tả cảm giác của tôi khi tôi nhìn thấy nó. Tôi cảm thấy thật sự bị sốc, rất sợ hãi, kinh hoàng và cảm thấy giống như có một người ngoài hành tinh bên trong mình vậy. Các bác sĩ nói rằng đó có vẻ như một thai ngoài tử cung nhưng buồng trứng đã bảo vệ nó. Lúc cho mẹ tôi xem bức ảnh, bà ấy đã rất buồn, bởi đó chính là đứa con chưa chào đời của bà, là người chị em song sinh của tôi", cô kể lại.

Thùy Linh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot