Phát hiện thừa gần 20 chiếc răng khi đi khám răng sâu

Ngày 20/06/2016 20:00 PM (GMT+7)

Thấy rau bị đau, nghi ngờ bị sâu răng nên anh Sơn đi khám, khi đến khám cả bệnh nhân và bác sĩ đều ngã ngửa khi phát hiện thừa 17 chiếc răng.

Đó là trường hợp bệnh nhân Đỗ Văn Sơn (28 tuổi, Quốc Oai, Hà Nội) vừa vào khoa Phẫu thuật Tạo hình Hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội) sáng 20/6 vì thừa nhiều răng kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Anh Sơn cho biết, từ năm 15 tuổi đến nay, cứ mỗi năm anh lại thấy mọc thêm 1 chiếc răng. Nghĩ là mọc lẫy bình thường, lại không đau đớn nên anh không hề đi khám. Cách đây 10 ngày, thấy răng sâu ở hàm trên đau nhức khó chịu, anh mới đến Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba khám.

Phát hiện thừa gần 20 chiếc răng khi đi khám răng sâu - 1

Hình ảnh chụp phim cho thấy bệnh nhân mọc thừa răng chi chít

Tại đây các bác sĩ đã hết sức bất ngờ khi phát hiện ngoài chiếc răng sâu, bệnh nhân bị mọc thừa đến 13 chiếc răng ở vị trí răng 4 và 5 trên 2 hàm. Các răng mọc lệch, chen chúc, dàn hàng ngang khiến việc vệ sinh khó khăn, gây sâu, viêm tủy.

BS Nguyễn Thanh Thái, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Hàm mặt cho biết, sau khi chỉ định chụp CT, các bác sĩ lại tiếp tục phát hiện thêm bệnh nhân có 4 mầm răng chưa mọc. Hiện bệnh nhân đã được điều trị tủy dứt cơn đau răng, đồng thời làm xét nghiệm để chuẩn bị mổ bỏ các răng thừa vào tuần tới.

Theo BS Thái, trường hợp thừa nhiều rằng nhất đã từng gặp là 8 chiếc, riêng trường hợp anh Sơn thừa đến 17 chiếc răng thì chưa gặp bao giờ. Qua trường hợp trên, BS Thái khuyến cáo, người dân nên có thói quen khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Khi thấy răng mọc 2-3 cái một chỗ cần đi khám ngay để can thiệp kịp thời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự