Phát hiện xác máy bay ở bờ biển Thừa Thiên Huế

Ngày 27/04/2014 00:26 AM (GMT+7)

Ngày (26/4), một xác máy bay đã được phát hiện tại khu du lịch Biển Ngọc - thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Nhiều bộ phận được cho là xác máy bay của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam vừa được Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc trục vớt ở bãi biển thị trấn Lăng Cô. Sau khi khoanh vùng, các đơn vị chức năng đã sử dụng máy xúc đào sâu xuống phía dưới lớp cát biển 3m và phát hiện nhiều bộ phận của máy bay nằm ở độ sâu từ 3 - 6m.

Chiếc máy bay được xác định có chiều dài từ buồng lái đến đuôi là 12m, với sải cách rộng 15m. Mặc dù nằm dưới lòng đất hàng chục năm và phần lớn các bộ phận đã bị mục nát, nhưng có nhiều bộ phận còn khá nguyên vẹn, gồm: bánh xe và 1 cánh quạt phía trước buồng lái.

Phát hiện xác máy bay ở bờ biển Thừa Thiên Huế - 1

Hiện trường vụ trục vớt

Cùng với việc trục vớt, việc rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh cũng được các đơn vị chức năng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của du khách và người dân.

Phát hiện xác máy bay ở bờ biển Thừa Thiên Huế - 1

Những gì còn sót lại sau chiến tranh

Theo ngư dân địa phương, ở khu vực biển Lăng Cô còn có xác một máy bay rơi chưa được trục vớt. Nhiều ngư dân khi đánh cá, lưới vướng vào cánh quạt bị xé rách.

Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan