Miền Trung nắng nóng như chảo lửa

Ngày 26/04/2014 16:24 PM (GMT+7)

Hai ngày qua người dân miền Trung như sống trong “chảo lửa”, đời sống, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn vì quá nóng.

Hai ngày qua người dân miền Trung như sống trong “chảo lửa”, đời sống, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn vì quá nóng. Tiến độ sản xuất chậm lại so với lịch đã định. Vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Kèm theo gió “Lào” thổi suốt ngày đêm, đẩy nhiệt độ các địa phương trên tăng lên mức cực đại trong đợt nắng nóng này, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Chiều tối 25.4, các trạm khí tượng Trung Bộ quan trắc được nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, nhiều nơi cao trên 39 độ C như Đông Hà (Quảng Trị) 39,1 độ C; Tuyên Hóa (Quảng Bình) nóng hơn 39,3 độ C…., nơi có nhiệt độ cao nhất vẫn là Tương Dương (Nghệ An) 41 độ C.

Tuy đây chỉ là đợt nắng nóng thứ 2 tấn công các tỉnh bắc và trung Trung Bộ tính từ đầu tháng 4 đến nay nhưng hai ngày qua người dân miền Trung như sống trong “chảo lửa”, đời sống, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn vì quá nóng. Tiến độ sản xuất chậm lại so với lịch đã định.

Miền Trung nắng nóng như chảo lửa - 1

Hai ngày qua người dân miền Trung như sống trong “chảo lửa”, đời sống, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn vì quá nóng. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó khu tây bắc Bắc Bộ nắng nóng yếu hơn. Với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, một số nơi cao trên 38 độ C như Mường Lay (Điện Biên) 38,1 độ C; Mường La (Sơn La) 38,6 độ C. Yên Châu (Sơn La) cao nhất 38,9 độ C.

Dự báo ngày hôm nay (26.4), khu tây bắc Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, nhưng cường độ nóng bức giảm so với ngày hôm trước.

Khu tây bắc nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-37 độ C, có nơi đạt mức 37-38 độ C. Bắc và trung Trung Bộ nóng hơn, phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi lên tới 38-40 độ C.

Từ ngày 27.4 trở đi nắng nóng ở các địa phương trên chấm dứt do có mưa mát bao phủ trên diện rộng.

Theo Lưu Minh Hải (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết