Phát hoảng với bài kiểm tra chữ xấu hơn gà bới, cư dân mạng thốt “hoa mắt thật sự”

Ngày 12/07/2020 16:00 PM (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện bức ảnh về một bài kiểm tra của một học sinh lớp 8 với chữ viết xấu không dịch nổi gây chú ý.

Đối với học sinh thời nay, chuyện luyện viết chữ đẹp đã không còn quan trọng bởi có vô số những công cụ giúp ghi chép bài giảng. Thế nhưng, việc viết chữ đẹp vẫn là một yêu cầu quan trọng đối với học sinh. Viết chữ càng đẹp, tập vở ghi chép bài càng sạch sẽ, rõ ràng, dễ nhìn càng khiến người học tập trung học bài tốt hơn. Khi làm bài kiểm tra cũng vậy, chữ xấu, giải bài gạch xóa sẽ khiến thầy cô khó "dịch", đôi khi sẽ mất điểm oan.

Phát hoảng với bài kiểm tra chữ xấu hơn gà bới, cư dân mạng thốt “hoa mắt thật sự” - 1

Một học sinh có chữ xấu không dịch nổi. 

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một bài kiểm tra với chữ viết “ngoài hành tinh” trăm chữ như một gây choáng.

Theo hình ảnh được chia sẻ, ngoài phần thông tin cho thấy đây là bài thi của học sinh lớp 8 trường THCS Đặng Xá thì độc giả gần như không thể dịch thêm được chữ nào.

Không ít người cho rằng đọc bài tập này có thể ảnh hưởng đến tiền đình. Một số còn có cảm giác nó giống chữ tượng hình của Thái Lan, hoặc gọi nó là chữ viết ngã cây.

Cô giáo cho 4 điểm cùng lời phê "chữ viết cẩu thả". Tuy nhiên, ai cũng cho rằng điểm số như thế vẫn còn là nhẹ tay.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng cũng chia sẻ một bài kiểm tra Ngữ văn được cô giáo chấm điểm 8 với lời phê "Cô giảm thị lực khi đọc bài của em".

Ngay sau khi được đăng tải, bài kiểm tra này lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ hội học đường. Rất nhiều người cho rằng chữ cậu bạn này tuy có xấu những vẫn có thể dịch được. Bạn Quang Anh viết: "Cô giáo chấm mấy bài này chẳng khác gì mấy chuyên gia bình phẩm tranh". Bạn Trần Mai Anh cho hay: "Chữ này còn dễ đọc chán, lớp tao có mấy đứa viết còn không dịch được nữa cơ".

Phát hoảng với bài kiểm tra chữ xấu hơn gà bới, cư dân mạng thốt “hoa mắt thật sự” - 2

Bài văn cô giáo phê hoàn hảo nhưng nhận điểm 4 vì sai lầm muôn kiếp của học trò
Lời phê "hoàn hảo" tưởng như hài hước nhưng lại thể hiện sự nghiêm khắc của giáo viên trước hành vi không thành thật của học trò.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h