Philippines: Pháo nổ đêm giao thừa, gần 400 người thương vong

Ngày 02/01/2016 10:15 AM (GMT+7)

2 người chết, 380 người bị thương, gần 1.000 ngôi nhà ở một khu ổ chuột bị thiêu rụi do người dân đốt pháo đêm giao thừa.

Reuter đưa tin, hôm qua 1/1/2016, các cơ sở y tế ở Philippines đã tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân cấp cứu với những vết thương do pháo nổ. Tại bệnh viện, các nạn nhân nằm nhăn nhó, đau đớn với chân hoặc tay vấy máu.

Philippines: Pháo nổ đêm giao thừa, gần 400 người thương vong - 1

Người dân ra sức dập lửa tại một khu ở chuột ở thủ đô Manila

Các quan chức Philippines cho biết có 2 vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra đúng dịp năm mới 2016 vì pháo nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 380 người bị thương, 1.000 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, người dân rơi vào cảnh ‘màn trời chiếu đất’.

Vụ nổ thứ nhất xảy ra khi một người đàn ông say rượu ở thủ đô Manila ôm quả pháo lớn và hét ‘tạm biệt Philippines’ sau đó nổ pháo. Vụ nổ khiến người đàn ông này tử vong.

Philippines: Pháo nổ đêm giao thừa, gần 400 người thương vong - 2

Một đứa trẻ bị bỏng ở khu vực bàn tay

Philippines: Pháo nổ đêm giao thừa, gần 400 người thương vong - 3

Trong 380 người bị thương có cả em nhỏ

Philippines: Pháo nổ đêm giao thừa, gần 400 người thương vong - 4

Nạn nhân bị thương ở chân

Bộ trưởng Y tế Janet Garin cho biết: “Người đàn ông này đã tử vong tại bệnh viện do quai hàm bị vỡ. Anh ta hành động trong tình trạng say khướt”.

Vụ nổ thứ 2 xảy ra là do người dân đốt pháo bừa bãi, thiêu rụi khoảng 1.000 căn nhà ở khu ổ chuột Tondo thuộc thủ đô Manila và khiến khoảng 3.000 người rơi vào cảnh không có nhà ở. 

Những hình ảnh được phát trên kênh truyền hình nước này cho thấy cảnh nhiều người hoảng loạn khi bị mất nhà cửa. Họ bật khóc khi tìm cách thoát khỏi đám cháy và mang theo một ít đồ đạc.

Theo phong tục Philippines, tiếng pháo và tiếng nổ báo hiệu may mắn trong năm mới. Đốt pháo và sở hữu súng là những hoạt động hợp pháp tại Philippines.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot