Phong tục cưới xin kỳ lạ: Chú rể đứng im cho mẹ vợ đánh mới được kết hôn

Ngày 23/03/2018 00:02 AM (GMT+7)

Đàn ông ở Peru muốn lấy vợ đều phải bị mẹ vợ đánh vào người một cách khá dã man. Đây là một trong những tập tục cưới xin kỳ lạ nhất thế giới.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh một chàng trai trẻ đang đứng chịu đựng để một người phụ nữ trung tuổi đánh vào mình. Điều đáng ngạc nhiên là, chàng trai này tỏ vẻ rất cam chịu và không hề phản ứng lại.

Có thể thấy, người phụ nữ trung tuổi đang dùng gậy đánh chàng trai khá mạnh tay. Điều này khiến anh chàng đôi lúc nhăn mặt vì đau đớn, thậm chí khi không thể chịu đựng được nữa, anh phải dừng lại một lúc rồi lại tiếp tục chịu đòn.

Phong tục cưới xin kỳ lạ: Chú rể đứng im cho mẹ vợ đánh mới được kết hôn - 1

Chàng trai bị đánh khá nhiều và mạnh tay.

Nhiều người tưởng rằng chàng trai này đang phải chịu một hình phạt do mắc phải tội gì đó, tuy nhiên thực tế, đây là một tập tục cưới xin kỳ lạ ở Peru, đất nước nằm ở Nam Mỹ.

Mỗi đất nước lại có một văn hóa riêng và phong tục cưới xin khác nhau. Ở Peru, người ta sẽ tổ chức một buổi lễ đặc biệt liên quan đến hôn nhân. 

Theo đó, trong buổi lễ này, chú rể phải đứng chịu đòn của mẹ vợ thì mới được quyền lấy vợ. Cho dù đau tới mức nào, chú rể cũng không được kêu ca và phản ứng lại.

Người Peru tin rằng, nghi lễ này nhằm mục đích kiểm nghiệm khả năng kiên nhẫn và sự nhẫn nại của chú rể với những tình huống xảy ra trong tương lai với người vợ. Đây cũng là cách giúp cho các đôi vợ chồng trẻ thông cảm và hòa thuận hơn trong tương lai.

Phong tục cưới xin kỳ lạ: Chú rể đứng im cho mẹ vợ đánh mới được kết hôn - 2

Chàng trai đau đến mức nhăn mặt.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi xem được đoạn video này lại cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của chàng trai vì bị đánh quá nhiều. Mặc dù vậy, đây vẫn là phong tục cưới xin truyền thống đặc biệt ở Peru.

Chuyện lạ: Người phụ nữ Mỹ kết hôn và quan hệ tình dục với nhà ga
Một người phụ nữ đã "kết hôn" với một nhà ga tàu hỏa và nói rằng họ "quan hệ tình dục" trong tâm thức.
Khánh Hằng (Dịch từ Amarujala)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới