Phụ huynh Mỹ vật lộn với học phí mầm non 900 triệu/năm

Ngày 03/09/2015 14:38 PM (GMT+7)

Mất 6.000 USD (120 triệu đồng) để đưa con vào được trường mẫu giáo, phụ huynh còn phải chi trả gánh nặng học phí dao động từ 8.000 – 40.000 USD/năm học.

Con cái luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha mẹ, bởi ai cũng muốn con mình có được những điều kiện tốt nhất ngay từ khi còn thơ bé.

Tại Mỹ, New York là một thành phố có chất lượng giáo dục cao, thế nhưng, ở đây lại không có hệ thống trường công bậc mẫu giáo dành cho các em nhỏ dưới 3 tuổi. Hệ quả là các bậc phụ huynh tại New York đang phải rất vất vả trong cuộc chạy đua chọn trường cho con để mong có môi trường học tập tốt nhất.

Con gái của chị Ann Cosgrave, một người dân ở New York, đã 2,5 tuổi. Chị đã dành rất nhiều thời gian cũng như công sức để tìm trường mầm non cho bé. Vợ chồng chị đã phải nộp hồ sơ ở 10 trường khác nhau với mức phí lên tới 600 USD mỗi bộ hồ sơ cùng nhiều điều kiện khó khăn khác.

Phụ huynh Mỹ vật lộn với học phí mầm non 900 triệu/năm - 1

Chị Ann Cosgravet

Chị Ann Cosgrave nói: “Tôi tin đầu tư cho con cái sẽ giúp chúng có được cơ hội tốt nhất”.

Tuy nhiên, mất 6.000 USD để đưa con vào được trường mẫu giáo không phải đã xong bởi các bậc phụ huynh còn phải chi trả gánh nặng học phí cho con. Tại New York, học phí tại các trường tư dao động từ 8.000 – 40.000 USD/năm học.

Khoản tiền ấy, theo các chuyên gia, việc cho trẻ đi học mầm non có nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé đáng để các bậc phụ huynh đầu tư tiền của.

Phụ huynh Mỹ vật lộn với học phí mầm non 900 triệu/năm - 2

Gia đình chị Ann

Bà Susan Newman, chuyên gia giáo dục, cho biết: “Điều quan trọng nhất là việc đi học từ sớm giúp các em phát triển trí não, không chỉ được học mà còn biết cách học”.

Thế nhưng, với những gia đình mà điều kiện không mấy dư dả thì đây quả thực là một gánh nặng quá lớn. Nhiều người thậm chí đã cân nhắc đến việc chuyển đi nơi khác, để có thể lo cho con đi học, mà không phải quá băn khoăn về vấn đề học phí.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự