Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa

Ngày 12/02/2021 08:30 AM (GMT+7)

Những thiên thần đầu tiên đã chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa của năm Tân Sửu 2021 trong vòng tay của các y bác sĩ và niềm hân hoan, hạnh phúc vô bờ của bố mẹ.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 1

Niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình trẻ ngay thời khắc giao thừa

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 2

Đúng 0h00 đêm giao thừa năm Tân Sửu 2021 tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), chị Hồ Thị Hà (31 tuổi, ngụ Q.6, TPHCM) hạ sinh bé trai khỏe mạnh. Đây là đứa con đầu lòng của vợ chồng chị Hà.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 3

Ngay khi sinh, bé được cho "da kề da" với mẹ 

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 4

Đón con trai đầu lòng, anh Thái Minh Tâm (ngụ H.Bình Chánh, TPHCM) vẫn còn hồi hộp khi nhìn thiên thần nhỏ của mình. “Vợ nhập viện lúc 17h, đến tối sinh luôn lại đúng ngay giao thừa. Đây là món quà rất lớn cho gia đình chúng tôi” – anh Tâm hạnh phúc nói.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 5

0h00 ngày Mùng 1 Tết, sản phụ Nguyễn Thị Thúy Lài (ngụ Đồng Nai) cũng hạ sinh một bé gái kháu khỉnh. Vì muốn cho con được an toàn, người mẹ trẻ không ngại đường xa, đến Bệnh viện Từ Dũ sinh con.  

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 6

Âu yếm nhìn đứa con thân yêu với đôi mắt to tròn, chị Thúy Lài bộc bạch: “Sinh con ngay trong lúc dịch bệnh COVID-19 nên mình cũng lo lắng lắm. Nhưng khi thấy con chào đời khỏe mạnh, mình mừng rơi nước mắt.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 7

Cùng thời khắc chuyển giao năm mới, bé gái Khánh Thy đã cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp sinh thường. Đây là bé thứ hai của vợ chồng chị Đoàn Thị Như Trúc (28 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM). Bố mẹ trẻ không giấu được sự bất ngờ lẫn xúc động khi con chào đời ngay thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 8

“Quá bất ngờ, vì bé đầu sinh rất lâu, nhưng bé thứ hai này lại rất nhanh. Mình có dấu hiệu sinh tầm 13h ngày 11/2. Sau khi nhập viện thì đêm nay con ra đời. Mình rất vui và hạnh phúc. Mình đặt tên con là Khánh Thy, mong con sẽ chóng lớn, khỏe mạnh và luôn may mắn” – chị Như Trúc cho biết.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 9

Trong thời khắc giao thừa năm 2021, Bệnh viện Từ Dũ đón 5 thiên thần nhỏ chào đời, trong đó có 4 ca sinh thường và một ca sinh mổ. Tất cả các bé đều khỏe mạnh.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 10

Trao những phần quà chúc mừng đến các gia đình có con sinh đúng thời khắc giao thừa, TS.BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, những đêm giao thừa trực luôn có cảm giác hết sức đặc biệt, đó là các y bác sĩ sẽ cùng gia đình và sản phụ đóng nhận những em bé đầu tiên chào năm mới. Cảm xúc của mọi người đều rất phấn khởi khi chứng kiến thời khắc quan trọng của năm.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 11

Tuy nhiên, năm nay có thêm cảm xúc vừa vui mừng đón chào em bé, nhưng cũng vừa lo lắng vì có nhiều việc phải làm hơn, nhất là trong giai đoạn chúng ta phải chống dịch COVID-19 – BS Thanh cho biết. Theo Bs Thanh, Bệnh viện Từ Dũ đặt mục tiêu làm sao chống dịch hiệu quả nhất, không để bệnh viện trở thành nơi lây nhiễm bệnh.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 12

“Trong thời khắc giao thừa, nếu chúng ta lơi lỏng, để xảy ra dịch bệnh thì đó là điều rất đáng tiếc. Nhất là khi xảy ra dịch, mà y bác sĩ, người bệnh phải cách ly sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của bệnh viện. Có lẽ, giao thừa năm nay là một trong những năm rất đáng ghi nhớ, ngoài những việc thông thường, các y bác sĩ còn phải tăng cường phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là 5K theo Bộ Y tế, ngoài ra phải rà soát rất kỹ những người đến bệnh viện, khai báo điện tử, nhất là những trường hợp có nguy cơ thì bệnh viện có quy trình phòng chống rất hiệu quả.

Quá bất ngờ khi con sinh đúng thời khắc giao thừa - 13

Cho đến lúc này, chúng tôi tạm yên tâm về quy trình phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, đồng thời đảm bảo tối đa sự an toàn cho các trường hợp sinh nở tại Bệnh viện được thành công tốt đẹp” – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Lê Quang Thanh chia sẻ.

Sau Giao thừa, người Hà Nội, Sài Gòn kín mít khẩu trang lễ chùa cầu may
Sau thời khắc Giao thừa chào năm mới Tân Sửu 2021, người dân cả nước tranh thủ tới chùa cầu may mắn, bình an, mong đại dịch Covid-19 sớm đi qua.

Tết nguyên đán

Theo Uyên Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán