Quá hạn vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi, thí sinh hốt hoảng

Ngày 05/05/2015 08:46 AM (GMT+7)

Đó là tâm lý chung của rất nhiều thí sinh ở các tỉnh lẻ khi đăng ký dự bài thi đánh giá năng lực phục vụ cho xét tuyển vào đại học do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Được xem sẽ là một hướng đi giúp tăng thêm cơ hội vào ĐH cho các thí sinh khi tổ chức thi tuyển vào 2 đợt cuối tháng 5 và đầu tháng 8 (tức trước và sau khi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia), bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN hiện nhận được rất nhiều sự quan tâm và đăng ký của các thí sinh.

Tuy nhiên, qua chia sẻ với PV Infonet, nhiều thí sinh đang thật sự hoang mang, lo lắng khi hiện đã đến những ngày đầu tháng 5, tức là quá một tuần so với hạn cuối như thông báo ban đầu (ngày 24/4/2015) rất nhiều học sinh vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi.

Quá hạn vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi, thí sinh hốt hoảng - 1

Các em hoang mang âu cũng là điều dễ hiểu bởi trước đó, như thông tin ĐHQG Hà Nội cho biết, sau khi thí sinh đăng ký dự thi thành công, Hội đồng thi sẽ gửi giấy báo dự thi cho thí sinh theo địa chỉ thí sinh khai ở phiếu đăng ký dự thi trước ngày 24/4/2015 (đợt 1). Còn với đợt 2 sẽ là trước ngày 20/7/2015.

Em Lê Thanh Mai (trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nghệ An) sốt ruột: “Thực sự em cảm thấy rất lo lắng khi đến thời điểm này vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi và cũng chưa nhận được thông tin nào từ nơi đăng ký địa chỉ báo về là trường em. Thậm chí các bạn cùng lớp em đăng ký địa chỉ nhận giấy báo là địa chỉ nhà riêng cũng đều chưa nhận được giấy báo”.

Theo Mai, không chỉ bản thân mà rất nhiều bạn của em trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nguyện vọng dự bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội cũng lâm vào cảnh tương tự.

Giải đáp về điều này, TS. Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, có thể việc giấy báo dự thi đến chậm với các thí sinh do ngày gửi qua đường bưu điện trùng với dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5. Do đó, theo ông Hồng, các em thí sinh không nên quá lo lắng vì nhà trường cũng dự kiến các em sẽ nhận được giấy báo dự thi từ ngày 5 đến 10/5/2015.

“Giấy báo dự thi Đánh giá năng lực bậc Đại học đợt 1 năm 2015 đã được gửi cho Thí sinh qua đường bưu điện từ ngày 24/04/2015. Dự kiến thời gian các thí sinh nhận được giấy báo thi sẽ từ ngày 5 đến ngày 10/05”, ông Hồng nói.

Ngoài ra, ông Hồng cũng cho hay, sau thời gian trên những thí sinh chưa nhận được hoặc có thắc mắc về giấy báo dự thi có thể liên hệ theo 2 số điện thoại: (84-4) 66759258 / (84-4) 62532741 để được giải đáp xử lý.

ĐHQG Hà Nội cũng lưu ý, khi đến dự thi, thí sinh cần mang đầy đủ giấy tờ theo đúng quy điṇh: giấy báo dự thi, chứng minh thư nhân dân hoặc chứng thực của cơ quan có thẩm quyền trong những trường hợp chưa có hoặc mất chứng minh thư nhân dân. Thí sinh sẽ không đươc̣ dự thi nếu không mang theo các giấy tờ như yêu cầu.

Theo Thanh Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan