Quả sầu riêng giá 2,7 triệu vì chưa từng chạm đất, lời giải thích của chủ nhân gây ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 21/07/2021 12:00 PM (GMT+7)

Một quả sầu riêng được bán với giá 2,7 triệu đồng khiến người ta không khỏi thắc mắc lý do vì sao nó lại đắt đến thế.

Một quả sầu riêng thông thường chỉ được bán với giá vài trăm nghìn đồng tùy thuộc vào cân nặng và chất lượng. Tuy nhiên mới đây, một người đàn ông ở Malaysia đã rao bán một quả sầu riêng với giá "trên trời" 500 ringgit Malaysia (RM) (tương đương hơn 2,7 triệu đồng). Lý do khiến quả sầu riêng này được rao giá đắt tới vậy cũng vô cùng hy hữu và hài hước.

Theo tờ The Straits Times đưa tin, chủ nhân ban đầu của quả sầu riêng đặc biệt này là anh Wan Mahussin Wan Zain, 27 tuổi, người Malaysia. Vào hôm 11/7 vừa qua, anh đã đăng tải lên mạng xã hội một đoạn clip để rao bán quả sầu riêng với giá 500 RM (hơn 2,7 triệu đồng). Anh Wan cho biết quả sầu riêng này vô cùng đặc biệt vì nó "chưa từng chạm đất".

Hóa ra, quả sầu riêng này mọc từ cây trước cửa nhà anh Wan. Đáng lẽ khi chín, nó phải rơi vào một tấm lưới đã được bao quanh cây để hứng quả. Tuy nhiên, quả sầu riêng này lại chẳng may lọt qua lỗ trên tấm lưới và rơi xuống dưới, trúng vào chiếc xe mà anh Wan đang đậu. Kết quả, kính chắn gió của chiếc ô tô đã bị vỡ một mảng lớn, hư hỏng nặng nề.

Quả sầu riêng giá 2,7 triệu vì chưa từng chạm đất, lời giải thích của chủ nhân gây ngỡ ngàng - 1

Chiếc ô tô này được anh Wan mua mới 3 năm nay. Chính vì thế, anh khá buồn khi xe của mình bị hư hỏng, đặc biệt là khi anh biết chi phí để thay kính chắn gió là khoảng 500 RM (hơn 2,7 triệu đồng). Chính vì thế, anh Wan quyết định quay một clip vui để rao bán quả sầu riêng "trời đánh" này.

"Tôi quyết định quay một clip để ráo bán quả sầu riêng với giá 500 RM nhằm mục đích mua vui, như một cách để bản thân cảm thấy ổn hơn. Tôi đã đăng tải clip lên một nhóm trên Facebook, nơi những người nông dân thường chia sẻ về các sản phẩm nông sản của mình", anh Wan chia sẻ.

Anh Wan không thể ngờ được rằng đoạn clip của mình lại nhận được sự quan tâm vô cùng lớn. Nhiều người bắt đầu chia sẻ nó, giúp clip nhận về hơn 300.000 lượt xem chỉ trong vài ngày. "Tôi nhận được rất nhiều phản ứng khác nhau của mọi người. Có người khen tôi ngầu trong khi một số khác thì chia buồn với tôi nhưng xem đến cuối clip thì ai cũng bật cười", anh Wan nói.

Cho tới tối 18/7 vừa qua, đã có người thực sự ngỏ ý muốn mua quả sầu riêng của anh Wan. Bất ngờ lớn hơn nữa là người đó lại chính là ông Datuk Seri M. Saravanan, Bộ trưởng Bộ Nguồn nhân lực của Malaysia.

Quả sầu riêng giá 2,7 triệu vì chưa từng chạm đất, lời giải thích của chủ nhân gây ngỡ ngàng - 2

Trong một bài đăng trên Facebook, anh Wan cho biết: "Ông ấy nói rằng muốn mua quả sầu riêng bị rơi trên kính chắn gió ô tô của tôi. Nhưng tôi và gia đình đã ăn nó và cũng không có ý định bán nó".

Thế nhưng sau đó, Bộ trưởng Datuk Seri M. Saravanan vẫn quyết định gửi cho anh Wan một khoản tiền để sửa lại phần kính chắn gió của ô tô đã bị hỏng.

Trên thực tế, Bộ trưởng Datuk Seri M. Saravanan đã gửi cho anh Wan một số tiền lớn hơn cả số tiền anh đang cần để sữa chữa ô tô. Vì vậy, anh Wan đã dùng toàn bộ số tiền còn lại để đóng góp vào chương trình "Dapur Lockdown" nhằm giúp đỡ những người gặp khó khăn giữa tình hình dịch bệnh trong địa phương mình.

Anh Wan nói thêm rằng anh rất vui khi đoạn clip của mình đã mang lại tiếng cười cho nhiều người giữa giai đoạn căng thẳng vì chiến đấu với dịch COVID-19. "Thật may là quả sầu riêng đó có vị thơm ngon, nếu không tôi sẽ lại khóc mất", anh Wan hài hước nói.

Trăm người đến xem cây vải thiều 1.500 tuổi, 240 nghìn/quả nhưng phải đặt trước mới mua được
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng cây vải này vẫn thu hút rất nhiều người đến xem và đặt mua.

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h