Cây xoài quả đỏ giá 56 triệu/kg, chủ nhà phải thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó bảo vệ

Khánh Hằng - Ngày 18/06/2021 16:20 PM (GMT+7)

Sau khi xuất hiện một số tên trộm có ý định trộm xoài, cặp vợ chồng này đã quyết định thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó để canh gác và bảo vệ 2 cây xoài quý.

Khi vợ chồng anh Rani và cô Sankalp Parihar trồng 2 cây xoài trong vườn nhà mình ở thành phố Jabalpur, thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, cho rằng nó cũng sẽ phát triển như bao cái cây khác trong vườn. Thế nhưng khi 2 cây xoài này lớn lên và đơm hoa kết trái, quả của nó có màu đỏ ruby khác thường. Hóa ra, đó là một giống xoài rất quý và đắt đỏ.

Vợ chồng anh Rani và cô Sankalp cho biết cách đây 2 năm, họ đang trên đường đến thành phố Chennai để mua cây giống thì gặp được một người đàn ông đi cùng chuyến tàu. Người này đã tặng cho anh Rani và cô Sankalp 2 cây xoài non.

"Anh ấy đã tặng những cây non này cho tôi và đề nghị chúng tôi hãy chăm sóc chúng cẩn thận như những đứa trẻ. Chúng tôi đem về trồng trong vườn mà không biết nó sẽ cho ra giống xoài gì", anh Rani kể lại.

Cây xoài quả đỏ giá 56 triệu/kg, chủ nhà phải thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó bảo vệ - 1

Anh Rani tiếp tục cho biết rằng hồi năm ngoái, khi 2 cây xoài bắt đầu có quả, anh đã nhận thấy chúng có nhiều sự khác biệt so với xoài thông thường. "Vì tôi không biết tên của giống xoài này nên tôi đã đặt tên cho loại trái cây này theo tên của mẹ tôi là Damini. Sau này, chúng tôi đã nghiên cứu về giống cây và tìm ra tên thật nhưng với tôi, tên của nó vẫn là Damini", anh Rani nói.

Thì ra, cây xoài cho ra quả màu đỏ ruby được trồng trong vườn của cặp vợ chồng này là giống xoài Miyazaki của Nhật Bản, là một giống xoài vô cùng quý hiếm. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, xoài Miyazaki là một trong những loại xoài đắt nhất thế giới và được bán với giá lên đến 270.000 yên (gần 56 triệu đồng)/kg.

Anh Rani cho biết hồi năm ngoái, một số tên trộm đã đột nhập vào vườn nhà anh để trộm xoài sau khi nghe được thông tin rằng đây là một giống xoài quý hiếm. Mặc dù vợ chồng anh Rani đã cố gắng bảo vệ nhưng bằng cách nào đó, những tên trộm vẫn lấy đi được. Chính vì thế, vào năm nay, sau khi xòa vừa ra quả, vợ chồng anh Rani đã quyết định thuê 4 vệ sĩ và 6 con chó để canh gác và bảo vệ 2 cây xoài, được gọi là "trứng mặt trời" ở Ấn Độ.

Anh Rani kể rằng những người trồng xoài và những người yêu thích trái cây từng liên hệ với anh, thậm chí một doanh nhân còn đưa ra giá 21.000 yên (hơn 4,3 triệu đồng) cho 1 quả xoài, một người thợ kim hoàn ở Mumbai thì sẵn sàng trả bất cứ giá nào mà anh đưa ra. Tuy nhiên, anh Rani nói rằng sẽ không bán cây xoài cho bất kỳ ai mà chỉ ăn rồi lấy hạt để nhân giống thêm nhiều cây hơn.

Ông RS Katara, giám đốc điều hành của bộ phận cây trồng bang Madhya Pradesh cho biết ông đã kiểm tra vườn cây ăn quả của anh Rani và nhận thấy loại xoài này rất hiếm ở Ấn Độ. Ông nói: "Nó rất đắt vì cho sản lượng thấp nhưng vị rất ngọt, bề ngoài cũng rất khác. Ở nước ngoài, người ta thường tặng nhau những quả xoài này".

Trăm người đến xem cây vải thiều 1.500 tuổi, 240 nghìn/quả nhưng phải đặt trước mới mua được
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng cây vải này vẫn thu hút rất nhiều người đến xem và đặt mua.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h