Quần áo từ thiện chất thành đống không ai nhận: CĐM tranh cãi, dân miền Trung lên tiếng

K.T - Ngày 26/10/2020 16:30 PM (GMT+7)

Hình ảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận đang là đề tài được cư dân mạng quan tâm, tranh cãi gay gắt.

Hai tuần qua, người dân cả nước đều hướng về khúc ruột miền Trung đang lũ lụt nặng nề. Người người nhà nhà ở khắp mọi nơi cùng nhau chung tay ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, quần áo… để gửi vào vũng lũ giúp đỡ người gặp nạn.

Những chuyến hàng chở mỳ tôm, bánh chưng, nước sạch, áo phao, quần áo… đã được hàng nghìn nhà hảo tâm và người làm từ thiện đưa đến trao tặng người dân. Ai cũng vui mừng, xúc động khi nhận những món quà ý nghĩa này. Nhưng ở đâu đó vẫn có hình ảnh không mấy đẹp khiến bao người chạnh lòng.

Điển hình mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi cảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận gây xôn xao. Theo đó tài khoản Facebook N.H viết: “Đang gom quần áo ủng hộ người miền Trung, cũng có cả mua lại nữa, nhiều lắm nhưng nhìn như này mình cảm thấy mình không nên cho, nhìn mà buồn kinh khủng…”.

Quần áo từ thiện chất thành đống không ai nhận: CĐM tranh cãi, dân miền Trung lên tiếng - 1

Hình ảnh ghi cảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận gây xôn xao (Ảnh chụp màn hình).

Kèm theo đó là 2 hình ảnh chụp cảnh quần áo từ thiện chất đống như đổ thừa không ai lấy. Đáng nói, đống quần áo đó được chất ngay cạnh một con sông nước đục ngầu. Chính cảnh tượng ấy đã khiến N.H có ý định mang quần áo đi làm từ thiện trên vùng cao thay vì mang đến miền Trung với dòng giới thiệu: “Quần áo tự tay lựa nên mặc còn ổn lắm”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của N.H đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người bày tỏ sự buồn rầu khi lòng tốt của bao người không được hân hoan đón nhận.

Thành viên Ngọc Tú bình luận: “Nhìn mà xót xa quá ạ! Dẫu biết quần áo từ thiện có cái này cái kia nhưng khi soạn đồ, nhà hảo tâm đã chọn lọc, sắp xếp hẳn hoi rồi mà. Nếu mọi người không nhận thì từ chối luôn chứ, đừng để nó chất đống như vậy”.

“Bao công bao sức của bao người, vậy mà nó lại bị “ruồng bỏ” vậy ư? Tại sao mọi người đồng ý nhận tiền, nhu yếu phẩm… mà lại khước từ quần áo cũ chứ”, nickname Phú Tài thắc mắc.

Quần áo từ thiện chất thành đống không ai nhận: CĐM tranh cãi, dân miền Trung lên tiếng - 2

Trong khi đó, nhiều người dân miền Trung đã lên tiếng về độ xác thực của câu chuyện mà N.H đăng tải. Anh Trần Ngọc Thắng (quê Quảng Trị) bức xúc: “Dạ em chào các anh chị! Lời đầu tiên em xin giới thiệu em là người Quảng Trị - nơi vùng lũ và được các mạnh thường quân của đất nước đến làm từ thiện, giúp đỡ từ quần áo, thức ăn, tiền bạc.

Không chỉ riêng em mà tất cả người dân miền Trung rất biết ơn và quý trọng tình cảm anh chị em trên mọi miền đất nước đã ứng cứu và giúp đỡ kịp thời lúc miền Trung khó khăn hoạn nạn.

Nhưng hôm nay trên mạng đầy rẫy những hình ảnh và thông tin cho rằng người dân miền Trung vứt áo quần và bánh chưng lại, không lấy. Cư dân mạng lao vào chửi nhiệt tình mặc dù không biết đúng sai thế nào. Này thì làm ơn sai chỗ, này thì không biết quý trọng.

Thực sự em và mọi con dân miền Trung rất buồn rất sốc về những tin đó. Em đã lặn lội các trang mạng đọc bình luận và gom nhặt ít thông tin. Đó là những hình ảnh sau vụ lật ghe nên họ phơi cho ráo hoặc bánh bị hỏng nên không ăn được. Mọi người xin đừng đánh đồng tất cả người dân miền Trung đều xấu như vậy. Nếu có thì chỉ một số thôi, không phải tất cả đều như vậy.

Quần áo từ thiện chất thành đống không ai nhận: CĐM tranh cãi, dân miền Trung lên tiếng - 3

Anh Trần Ngọc Thắng bức xúc trước hình ảnh được cho là quần áo từ thiện chất đống, không có ai nhận (Ảnh chụp màn hình).

Mọi người ơi! Không có chuyện người dân vứt đồ của các mạnh thường quân lặn lội đường xa nguy hiểm đưa đến như vậy đâu. Nhà em ở Quảng Trị may mắn đất cao nhưng em đã theo chân mấy anh chị đi từ thiện thấy áo không có để mang, cơm không có ăn thì làm gì có chuyện đó. Có lẽ một số người dựng chuyện câu like thôi. Xin hãy giúp miền Trung lúc khó khăn này”.

“Bạn Nguyễn Giao bình luận: “Rất buồn về những ai đó phao tin sai để mọi người hiểu lầm. Mong cơ quan an ninh mạng có biện pháp ngăn chặn các tài khoản thiếu tinh thần xây dựng”.

Hiện thông tin quần áo từ thiện chất đống một chỗ vẫn gây xôn xao mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

Hàng nghìn bánh chưng cứu trợ miền Trung bị thiu hỏng, dân mạng bày mẹo bảo quản, tránh lãng phí
Hàng nghìn chiếc bánh chưng chưa kịp tới tay người dân miền Trung đã bị hỏng, ôi thiu do thời tiết và quá trình vận chuyển.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng