Quảng Bình: Nổ chùm bóng bay đêm Trung thu, 9 người bị bỏng

Ngày 16/09/2016 09:50 AM (GMT+7)

Một thanh niên dùng bật lửa để lấy bóng bay ra khỏi chùm, bất ngờ chùm bóng phát nổ làm 9 người bị bỏng.

Tối 15/9, tại một địa điểm vui chơi ngoài trời ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), bất ngờ một chùm bóng bay bơm khí Hydro phát nổ khiến 9 người bị thương và bị bỏng. Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

Tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới các bác sĩ cho biết đã tiếp nhận 9 bệnh nhân bị bỏng vào tối 15/9. Độ tuổi các bệnh nhân đề từ 4 - 33 tuổi.

Quảng Bình: Nổ chùm bóng bay đêm Trung thu, 9 người bị bỏng - 1

Hai trong số 9 nạn nhân bị bỏng sau vụ nổ bóng bay.(Ảnh: TTXVN)

Cũng theo các y bác sỹ ở bệnh viện, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bịbỏng khá nặng. Trong đó, có trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh Diệp, 33 tuổi, là nặng nhất. Theo kết quả ban đầu, nạn nhân này bị bỏng độ 3; 5 nạn nhân còn lại bỏng độ 2, 3 người bị bỏng nhẹ nên bệnh viện đã sơ cứu và kê đơn thuốc cho về nhà điều trị.

Hiện công tác tập trung điều trị bỏng cho các nạn nhân đang được các bác sĩ tạiBệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới thực hiện.

Theo một số nghiên cứu khoa học trên thế giới, bóng bay chứa Hydro khi có tác dụng của lửa, dù là nhỏ như bật lửa, tàn thuốc, bóng bay giãn nở quá mức, áp suất khí bên trong tăng làm nổ bóng bay. Khi bóng nổ, hydro có thể tác dụng với oxy sẽ gây nổ và sát thương cho người đứng gần.

Sức công phá khi một quả bóng phát nổ có thể không lớn, nhưng khi cả chùm cùng nổ một lúc, hậu quả sẽ thật khôn lường.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự