Quý bà mua dâm "trai tơ" mới 17 tuổi xử lý thế nào?

Ngày 23/05/2013 17:49 PM (GMT+7)

Tại khách sạn Quỳnh Nhi (quận 5, TPHCM), cơ quan chức năng bắt quả tang 2 cặp nam nữ, nhưng lại là nam bán dâm cho nữ. Trong đó, có trường hợp nam bán dâm mới 17 tuổi, còn người phụ nữ mua dâm 37 tuổi, vậy về các quy định của luật pháp, sẽ xử lý thế nào trong trường hợp này?

Theo kết quả điều tra ban đầu về vụ việc này, đêm 19.5, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang 2 nhóm đối tượng gồm nhóm đối tượng chuyên phục vụ giới đồng tính nam (hay còn gọi là gay, pêđê) tại khách sạn Vân An và nhóm đối tượng chuyên phục vụ các quý bà tại khách sạn Quỳnh Nhi.

Quý bà mua dâm quot;trai tơquot; mới 17 tuổi xử lý thế nào? - 1

"Quý bà" mua dâm "trai tơ" mới 17 tuổi bị bắt quả tang tại khách sạn Quỳnh Nhi, quận (TPHCM).

Tại khách sạn Vân An (số 323 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM), công an phát hiện lập biên bản quả tang cặp mại dâm nam đồng tính tại phòng số 201 của khách sạn và 4 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại các phòng số 102, 203, 301 và 303 và tại Spa Hà Sơn (quận Phú Nhuận), công an bắt quả tang 4 đối tượng đang mua dâm đồng tính nam.

Đặc biệt, tại khách sạn Quỳnh Nhi (số 297 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 15, quận 5, TPHCM), công an bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng số 1 và 2 của khách sạn, mà người bán dâm là 2 nam thanh niên.

Cặp thứ nhất gồm “trai tơ” bán dâm là N.T.Th (SN 1996, ngụ khu 5, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tạm trú đường số 10, khu dân cư Bình Đăng, phường 5, quận 8, TPHCM), “quý bà” mua dâm là P.T.T.T (37 tuổi, ngụ nhà không số, tổ 2 khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Cặp thứ hai gồm “trai tơ” H.T.T (23 tuổi, ngụ số 301 đường liên tỉnh 5, phường 5, quận 8, TPHCM, hiện tạm trú tại đường Lò Gốm, phường 7, quận 6, TPHCM, từng bị đưa đi cai nghiện và dạy nghề), “quý bà” mua dâm là N.T.H (44 tuổi, ngụ nhà không số, tổ 2 khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Như vậy, đối tượng N.T.Th bán dâm cho “quý bà” 37 tuổi lúc Th mới 17 tuổi, vậy theo luật thì xử lý thế nào, đủ tuổi thành niên hay chưa? Đối với phụ nữ đi mua dâm, hiện quy định xử lý thế nào? Quy định về xử lý, chế tài đối với mại dâm nam, đồng tính ra sao?

Luật sư Nguyễn Minh Thuận - Đoàn luật sư TPHCM, Giám đốc Công ty luật Sài Gòn Việt Nam cho biết: "Tình trạng mại dâm nam là một hiện tượng mới mà pháp luật chưa có quy định chi tiết và chắc chắn rằng sẽ có những quan điểm khác nhau ở lĩnh vực pháp luật hành chính và pháp luật hình sự.

Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm quy định: “Bán dâm” là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Còn “mua dâm” là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu. Có thể nói, các quy định trên đều không nói việc người mua (hoặc bán) dâm là nam hay nữ, nên cơ quan chức năng vẫn có thể áp dụng Nghị định 178/2004 của Chính phủ để xử lý hành chính. Đây là cách hiểu theo pháp luật hành chính.

Về trường hợp người bán dâm là nam mới 17 tuổi: Nếu như pháp luật hình sự được áp dụng như quan điểm của pháp luật hành chính thì về nguyên tắc phải xử lý người nữ đã mua dâm người nam 17 tuổi, bởi theo Điều 256 Bộ luật Hình sự quy định về “Tội mua dâm người chưa thành niên” như sau: “Người nào mua dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm…”.

Như vậy, “nếu hiểu một cách nguyên tắc” thì điều luật cũng không nêu rõ người mua dâm là nam hay nữ, nên đều có thể áp dụng để xử lý. Tuy nhiên, đó là nguyên tắc, còn trên thực tiễn sẽ rất khó giải quyết bằng pháp luật hình sự vì các cơ quan chức năng rất ngại xử lý bằng một bản án làm thay đổi số phận của một con người nhưng chưa có tiền lệ và pháp luật lại chưa có đường lối xử lý thống nhất".

(Theo Lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot