Rúng động lời khai ô sin 17 tuổi đầu độc gia chủ

Ngày 16/10/2014 10:49 AM (GMT+7)

Không có nghề nghiệp ổn định, qua một công ty môi giới trên địa bàn, thị được giới thiệu làm ô sin cho một gia đình khá giả ở huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Tuy mới làm việc được 3 ngày nhưng thấy chủ nhà giàu có nên thị đã nảy sinh ý định cướp tài sản rồi bỏ trốn. Chờ chủ nhà đi vắng, cô gái này đã bỏ 4 viên thuốc ngủ vào nước đun sôi để trong phòng ngủ. Kế hoạch của thị bị bại lộ khi bà chủ nghi ngờ nước có vấn đề nên đã yêu cầu chồng xem lại camera.

Quỷ kế của ô sin 17 tuổi

Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Thị Thủy (17 tuổi) trú tại xóm Châu Thành 2, xã Tây Thành, huyện Yên Thành về hành vi cướp tài sản.

Rúng động lời khai ô sin 17 tuổi đầu độc gia chủ - 1

Đối tượng Thái Thị Thủy.

Vụ việc ô sin bỏ thuốc mê để cướp tài sản đang gây xôn xao trong dư luận Nghệ An mấy ngày qua. Không ai có thể ngờ một ôsin với dáng vẻ hiền lành thật thà lại có thể hành động độc ác đến như vậy. Theo đó đơn tố cáo, trưa 29/9, chị Phạm Khánh K. (29 tuổi) trú ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) đi làm về vào phòng ngủ rót nước trong ấm đun sôi để nguội ra uống. Chị K. thấy nước có màu vàng và mùi lạ nên nghi ngờ. Chị bảo chồng là anh Ngô Sỹ H. (35 tuổi), kiểm tra lại camera ngày hôm đó. Kiểm tra camera, anh H. giật mình khi thấy người giúp việc bỏ vật lạ vào ấm nước.

Nghi Thủy bỏ thuốc độc vào nước nên anh chị đã tra hỏi Thủy nhưng thị một mực chối không làm cái việc vô đạo đó. Thấy cô ô sin một mực chối tội, vợ chồng anh H. giữ nguyên hiện trường và làm đơn tố cáo lên Công an huyện Diễn Châu. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã cử tổ công tác có mặt tại gia đình anh H. để khám nghiệm hiện trường.

Tại đây, qua dấu vết hiện trường cho thấy, chiếc ấm bằng inox đựng nước sôi để nguội của gia đình anh H. có màu vàng xanh khác thường. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 1 vỉ thuốc có nhãn hiệu Rotundin đã bị mất bốn viên vứt sau vườn nhà. Sau khi khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Diễn Châu đã mời Thái Thị Thủy về trụ sở Công an huyện để làm rõ sự vụ.

Tại cơ quan điều tra, Thủy một mực chối mình không bỏ thuốc ngủ vào nước uống của chủ nhà. Nhưng bằng các phương pháp nghiệp vụ, Thủy đã khai nhận toàn bộ sự việc. Thủy khai nhận, sáng 29/9, sau khi vợ chồng anh H. chị K. đi làm, Thủy đi bộ ra hiệu thuốc Tây gần nhà chủ, vờ ốm rồi hỏi mua thuốc cảm.

Sau khi mua thuốc, giả vờ nhăn nhó, thị hỏi chủ tiệm thuốc có bán thuốc ngủ không. Thị lấy lý do mới đến đây ở, lạ nhà không ngủ được. Thấy Thủy có vẻ thật thà nên chủ tiệm thuốc đã bán cho thị một vỉ thuốc ngủ và không quên dặn dò cách dùng. Sau khi mua được thuốc, Thủy liền lấy 4 viên trong vỉ thuốc ngủ đem tán nhỏ và bỏ vào ấm nước đun sôi để nguội. Gần 11h, Thủy đưa vào phòng ngủ của vợ chồng anh H..

Ngày 6/10, sau khi có kết luận giám định của viện Khoa học Hình sự bộ Công an về loại thuốc mà Thuỷ đã bỏ vào nước sôi để nguội của gia đình anh H., chị K. là thuốc an thần gây ngủ, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Thị Thủy về hành vi cướp tài sản theo Điều 133, Bộ luật Hình sự.

Rúng động lời khai ô sin 17 tuổi đầu độc gia chủ - 2

Chiếc ấm Thủy cho thuốc ngủ vào để hại gia chủ.

Lời khai rúng động của nữ ô sin

Thủy sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em ở thôn Châu Thành. Bố mất vì bạo bệnh nên Thủy phải nghỉ học sớm để cùng mẹ nuôi các em ăn học. Nhờ một người bạn giới thiệu, Thủy vào làm công nhân ở trong miền Nam. Làm việc ở đây một thời gian, Thủy quen một anh chàng tên M. ở tỉnh Thanh Hóa làm cùng công ty. Mới yêu M. được thời gian nhưng Thủy đã say như điếu đổ, hai người về sống với nhau như vợ chồng dù chưa đến tuổi đăng ký kết hôn.

Thời gian đầu, Thủy và người tình sống rất hạnh phúc. Nhưng từ khi đứa con đầu lòng ra đời tình cảm bắt đầu rạn nứt. Làm công nhân lương “ba đồng ba cọc” của Thủy không thể lo cuộc sống cho gia đình nhỏ của mình. Hơn thế nữa, hàng tháng Thủy còn phải gửi tiền về quê cho mẹ già và mấy đứa em ăn học nên kinh tế ngày càng chật vật.

Những mâu thuẫn ngày càng nặng nề, “chồng” Thủy quyết định bỏ rơi Thủy đến với người khác. Nén nỗi đau vào lòng, Thủy bế con ba tháng trở về nhà với mẹ. Về quê không có công việc ổn định, Thủy trao lại đứa con nhỏ cho mẹ chăm sóc rồi đi kiếm việc làm. Qua trung tâm môi giới việc làm, Thủy được giới thiệu làm ô sin cho nhà anh H. ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, Thủy nước mắt ngắn dài khai nhận, lúc đầu, Thủy chỉ nghĩ vào làm công cho gia đình anh H. lấy tiền về nuôi mẹ già và đứa con nhỏ. Nhưng khi biết gia đình anh H. làm kinh doanh giàu có nên Thủy đã làm liều. Thấy vợ chồng anh H. bất cẩn để một số tài sản giá trị nơi dễ quan sát nên lòng tham của Thủy càng trỗi dậy. Kể từ đó, Thủy lên kế hoạch cướp tài sản của gia chủ.

Mặc dù chưa lấy được tiền, nhưng Thủy đã có dự tính từ trước. Sau khi lấy được tài sản, Thủy gửi một phần về nhà cho mẹ già nuôi con nhỏ. Số tiền còn lại, Thủy đưa vào Nam để làm lại từ đầu. Tuy nhiên âm mưu của ô sin 17 tuổi này đã không thực hiện được. “Em biết lỗi của mình rồi ạ. Mong gia đình anh H. tha thứ cho hành động dại dột của em. Chỉ vì quá khó khăn nên em mới làm liều như vậy thôi. Cho em có cơ hội làm lại cuộc đời để phụng dưỡng mẹ già và nuôi con nhỏ”, Thủy nước mắt ngắn dài nói.

“Chúng tôi cũng không thể tin Thủy lại ra tay độc ác như vậy. Vợ chồng anh H. thấy Thủy là người thật thà nên mới cho làm việc. Rất may, nhà anh H. có lắp camera nên mới phát hiện được việc làm đó của Thủy. Hành động của Thủy cần được pháp luật xử nghiêm minh để răn để những đối tượng khác”, bà Nguyễn Thị T. - hàng xóm bức xúc nói.

"Trong vụ việc này, gia chủ có phần chủ quan khi luôn để ví tiền và điện thoại hớ hênh. Thủy khai, mỗi lần dọn phòng ngủ cho vợ chồng chị K., Thủy đã nhìn thấy ví của ông chủ nhiều tiền và nghĩ ông bà chủ lắm tiền đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Từ những bằng chứng và khai nhận của Thuỷ, Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố bị can Thái Thị Thủy về hành vi cướp tài sản. Nhưng do Thủy đang nuôi con nhỏ nên đang được tại ngoại" - một cán bộ điều tra cho biết.

Vụ việc hi hữu vừa xảy ra trên địa bàn huyện Diễn Châu đang gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Đây cũng là lời cảnh báo về loại tội phạm tiềm ẩn, rất mới này.

Theo Đời sống & Pháp luật
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot