Rước họa vì "trùng tu nhan sắc" tại thẩm mỹ viện

Ngày 07/01/2013 16:59 PM (GMT+7)

Mới đây, một phụ nữ tử vong khi đến xóa sẹo tại thẩm mỹ viện L.N (Hà Nội) đang gây xôn xao dư luận.

Hiện nay, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ với đủ các “chiêu trò” đã trở nên khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Từ hàm răng, mái tóc…đến những bộ phận “nhạy cảm” nhất của con người đều có thể phẫu thuật thẩm mỹ để biến đổi như ý muốn. Bên cạnh mặt tích cực, không ít người thiếu may mắn đã phải sống dở, chết dở vì những tai nạn hi hữu khi làm đẹp.

Hãy cũng Eva.vn điểm lại những tình huống bi hài khi đến các trung tâm phẫu thuật thẫm mỹ:

Tử vong vì bơm ngực ở thẩm mỹ 'chui'

Không có giấy phép phẫu thuật bơm ngực, nhưng "do giới thiệu của người quen", cơ sở của ông Ái vẫn làm cho chị Lộc. Sau ca làm đẹp không lâu, chị Lộc thấy khó thở, buồn nôn rồi tử vong.

Vụ việc xảy ra ngày 4/5/2011, tại Trung tâm thẩm mỹ Hà Nội, địa chỉ ở 257 Giải Phóng. Trung tâm này do ông Phạm Văn Ái (53 tuổi) làm giám đốc. Cơ sở của ông Ái không có chức năng phẫu thuật ngực nhưng cố tình làm "chui" và gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm một phụ nữ tử vong.

Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, ông Ái cho biết, chị Bùi Bích Lộc (38 tuổi, ở phố Lê Duẩn) đã đến trung tâm đặt lịch để phẫu thuật thẩm mỹ. Do người quen giới thiệu nên ông Ái "nể" đã làm cho chị Lộc.

Theo thỏa thuận, phí dịch vụ cho cắt mí là 5 triệu đồng, còn bơm ngực là 2.600 USD. Sau khi làm hợp đồng, ca phẫu thuật được thực hiện lúc 13h ngày 29/4, do ông Ái trực tiếp làm.

Sau một giờ, ca làm đẹp hoàn thành, chị Lộc được đưa vào phòng điều trị để theo dõi. Đến 2h sáng 30/4, chị thấy khó thở kèm theo nôn nên gọi ông Ái. Bác sĩ này cùng với hai bác sĩ khác tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, chị Lộc hoàn toàn khỏe mạnh trước khi phẫu thuật. Tại công ty, chị là vận động viên tennis, tham gia nhiều giải đấu.

Đau buốt vì chữa răng

Đầu năm 2011, anh Thảo, một Việt kiều từ Mỹ trở về nước với ý định tìm bác sĩ nha khoa có uy tín để chữa răng cho mình, do ở trong nước có nhiều cơ sở có uy tín mà giá thành lại rẻ hơn so với ở nước ngoài.

Anh cho biết, ngày 12/2/2011, anh đến phòng khám của bác sĩ Trần Xuân Thắng. Tại đây, hai bên thỏa thuận bác sĩ Thắng sẽ chữa trị bọc sứ 28 cái răng cho anh trong vòng 7 ngày với số tiền tổng cộng là 80 triệu đồng.

Rước họa vì quot;trùng tu nhan sắcquot; tại thẩm mỹ viện - 1
Nan nhân Việt Kiều-Đàm Thảo đứng trước bệnh viên "chửi rủa"

Hai bên thỏa thuận xong, anh đã giao tiền nhưng sau đó bác sĩ Thắng không trực tiếp chữa trị mà giao cho nhân viên của phòng khám.

Gần một tháng trôi qua, người nhân viên phòng khám mới chỉ bọc cho anh được 20 cái răng bằng sứ nhưng số răng này cũng không khớp với kích cỡ chân răng của anh nên gây ra đau nhức. Không chịu nổi những cơn đau, anh yêu cầu người nhân viên tháo ra hết sau đó mới gắn lại toàn bộ 28 cái.

Thật oái oăm khi vừa gắn xong 28 cái răng lần thứ hai thì đâu lại vào đó, những cơn đau buốt khủng khiếp khắp vùng đầu, vùng mặt lại xuất hiện.

Sau nhiều lần quay lại phòng khám đề nghị chỉnh sửa nhưng không gặp được bác sĩ Thắng nên anh buộc phải đến một phòng khám nha khác để chỉnh sửa để chấm dứt những cơn đau. Bức xúc vì mất cả trăm triệu đồng mà không được như ý, lại phải chịu đau đớn, anh đã làm đơn khởi kiện bác sĩ ra tòa đòi bồi thường.

Rước họa vào thân vì giảm cân dịch vụ

Ngày 28/2/2011, chị T.T.N.T. (ngụ phường 7, quận Phú Nhuận, TP HCM) đến thẩm mỹ viện M.M (quận 1) tìm hiểu dịch vụ giảm béo. Tại đây, chị được nhân viên tận tình tư vấn và cam kết về chất lượng, kết quả hoàn hảo 100% sau khi sử dụng dịch vụ này. Theo đó, chị T. sẽ giảm cân tối thiểu 2kg - 5kg và giảm số đo tối thiểu 4-15cm vòng bụng khi chị thực hiện gói giảm béo gồm 15 lần với giá 1.500USD (60 phút/lần). Trong đó, chỉ cần thực hiện liệu trình gồm 10/15 lần (mỗi lần cách nhau 2 ngày) thì đã đạt được kết quả như trên. 5 lần còn lại sẽ là phần thực hiện để "duy trì vẻ đẹp". Nếu không đạt hiệu quả như mong muốn, thẩm mỹ viện cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Rước họa vì quot;trùng tu nhan sắcquot; tại thẩm mỹ viện - 2

Chị T. ngứa, rách da hơn 20cm ở vùng bụng.

Thấy lời hứa như "đinh đóng cột", chị T. nhận lời và bắt đầu thực hiện liệu trình giảm béo tại thẩm mỹ viện M.M từ ngày 2/3. Tuy nhiên, sau 4 lần thực hiện thấy không có kết quả gì, chị T. yêu cầu ngưng thực hiện dịch vụ và yêu cầu trả lại tiền (chị T. chấp nhận mất tiền 4 lần đã làm), nhưng nhân viên cố thuyết phục chị thay đổi phương pháp khác bằng loại máy giảm cân tiên tiến nhất thế giới hiện nay (?).

Thế nhưng, chỉ sau 1 lần thực hiện máy "giảm cân tiên tiến nhất thế giới" này thì toàn bộ vùng bụng của chị T. bị sưng tấy, rách da hơn 20cm. Chị T. quá tức giận yêu cầu thẩm mỹ viện  M.M giải quyết hậu quả nhưng người đứng đầu M.M cố tình lẩn tránh, dù rất nhiều lần chị T. điện thoại hoặc đến tận nơi để tìm gặp…

Nâng ngực mất luôn núm vú

Cuối năm 2007, do có nhu cầu thẩm mỹ ngực, chị L. lên mạng tìm kiếm bác sĩ thẩm mỹ thì bắt gặp trang web của mỹ viện do bác sĩ H. làm chủ quảng cáo bác sĩ này có chuyên môn cao, trên 25 năm kinh nghiệm.

Ngay lập tức, chị L. liên hệ trình bày nguyện vọng muốn bác sĩ H. phẫu thuật, mổ lấy túi ngực cũ ra, thu nhỏ ngực lại sau đó bỏ túi nhỏ vào, không được đụng chạm đến núm vú.

Rước họa vì quot;trùng tu nhan sắcquot; tại thẩm mỹ viện - 3
Đã có rất nhiều trường hợp rước họa vì nâng ngực (Ảnh minh họa).

Bác sĩ H. đồng ý với khoản chi phí 2.000 USD, chưa kể khoản bồi dưỡng cho nhân viên phụ mổ. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật ít ngày, chị L. không thấy bộ ngực mình đẹp hơn trước mà còn tệ hơn rất nhiều, núm vú bên phải sưng tấy và đen như mực.

Gần nửa tháng trôi qua vết mổ không lành mà trở nên bung bét, hở hết phần vừa cắt chỉ, thậm chí nhìn thấy cả túi nước đặt bên trong.

Sau khi mổ lại lần hai, vết mổ vẫn hở và chảy nước nên đành phải lấy túi nước ra. Sau thời gian dài nằm viện, chị L. trở lại Mỹ với bộ ngực phẳng lỳ, chằng chịt những vết sẹo, núm vú bên phải tự rơi ra, xếp loại tỷ lệ thương tật 16%.

Quá phẫn nộ trước sự thất bại của ca phẫu thuật dẫn đến những thiệt thòi về thể chất và đời sống tinh thần của mình, cuối năm 2008, chị L. quay lại Việt Nam đề nghị bác sĩ H. bồi thường.

Ngực chưa đẹp đã tử vong

21h30 phút ngày 19/4/2005, chị Ngô Thị Kim Hoa, 26 tuổi, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng mệt mỏi, tím tái, da nhợt nhạt và dần đi vào hôn mê sâu. Khoảng 45 phút sau, chị Hoa đã chết.

Trước đó, chị Hoa có nhờ anh Ngô Duy Cương (ở quận Long Biên) đưa đi bơm sillicon, nâng ngực. Nơi họ chọn để "làm đẹp" là thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Rước họa vì quot;trùng tu nhan sắcquot; tại thẩm mỹ viện - 4
Thầm mỹ viện Hồng Chi.

Đến nơi, chị Hoa vào bên trong bơm ngực còn anh Cương ngồi đợi ở ngoài. Chờ hơn 4 tiếng , thấy quá lâu mà chị Hoa chưa ra, anh Cương nóng ruột vào hỏi thì được nhân viên cho biết: “Chị Hoa đang bị mệt nên để chị Hoa nghỉ...”.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Cương gọi điện báo cho chị Hải đến thẩm mỹ viện Hồng Chi còn anh Cương có việc bận ra ngoài. 20 giờ cùng ngày, anh Cương quay lại cùng chị Hải lên gác 3 thì thấy chị Hoa trong tình trạng mắt lờ đờ, người tím tái, hỏi không trả lời. Hai người đã nhanh chóng đưa chị Hoa đi cấp cứu.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y Trung ương tiến hành khám nghiệm giám định pháp y. Kết quả cho thấy, toàn bộ các cơ quan bên trong bị phù xung huyết nặng, tim nhẽo....Theo các gác giám định viên pháp y Trung ương, nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do suy tim cấp và phù phổi cấp, mất sức phản vệ vì dị vật vào cơ thể.

Mòn răng vì phẫu thuật thẩm mỹ

Chị Huỳnh Thị Hoa (đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) "dở khóc dở mếu" với bộ răng vừa được "làm đẹp" của mình tại nha khoa Q.H. (phường 5, quận 10). Theo chị Hoa, trước khi làm răng chị cũng đã được bà H. (nha sĩ) tư vấn nên làm hàm tháo lắp bằng răng sứ và hàm khung kim loại thì sẽ tốt hơn. Chị Hoa đồng ý trả chi phí tổng cộng 30.350.000đ.

Khi thực hiện, bà H. gắn răng vào hàm dưới của chị Hoa thì phía bên phải hàm vừa khớp nhưng phía bên trái hàm bị cấn. Bà H. lấy răng bị cấn ra mài cho mòn bớt rồi cố đẩy mạnh vào cho vừa thì hàm dưới bị méo. Còn hàm trên sau khi răng đã được gắn vào thì khi nhai bên phải thì bên trái bung rớt ra, khi nhai bên trái thì bên phải bung rớt ra.

Chị Hoa đau khổ: Không chỉ khi ăn mà cả khi đang nói chuyện, có khi nguyên hàm răng cũng tự động bung rớt ra. Khi chị Hoa phản ánh việc này với nha khoa Q.H. thì nhận được lời giải thích: Hàm tháo lắp thì phải chịu như vậy và không chịu kiểm tra, giải quyết sự việc cho khách hàng.

Ung thư vì tẩy nốt ruồi

Tại khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn), các bác sĩ cho biết, trung bình một tháng, khoa tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đến thực hiện tiểu phẫu này. Nhiều trường hợp, quyết định xoá bỏ nốt ruồi vì mặc cảm. Nhưng cũng không ít trường hợp bác sĩ khuyến cáo không nên tẩy vì là nốt ruồi ác tính nhưng vì đã xem phong thuỷ nên họ cố tẩy bỏ để thay đổi số mệnh. Thậm chí, khi bệnh viện từ chối tẩy nốt ruồi thì họ tìm đến các cơ sở tư nhân.

Trường hợp chị Đinh Thu L. (Cửa Bắc, Hà Nội) là một ví dụ điển hình về việc tẩy xoá nốt ruồi phớt lờ sự căn ngăn của bác sĩ. Nhắc đến trường hợp này, bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Xanh Pôn) đã dùng từ "ương ngạnh rước tai họa". Vị bác sĩ này cho biết, chị L có nốt ruồi ở giữa cằm rất to. Nốt ruồi có những lỗ nhỏ và có cả lông mọc ra. Nốt ruồi đó được chẩn đoán là u hắc tố (một dạng ung thư da ác tínhm). Dù bác sĩ đã khuyên không nên tẩy nhưng chị L vẫn tìm đến một cơ sở tư nhân để tẩy.

Khi bà chủ cửa hàng bôi một loại thuốc trực tiếp lên nốt ruồi, chị L đã có cảm giác đau rát, khó chịu. Nốt ruồi "bay" đi nhưng thay vào đó là vết sẹo to hơn gấp hai lần nốt ruồi cũ. Sau đó 9 ngày, chị bôi thuốc kháng sinh nhưng vết sẹo vẫn đau, rỉ máu. Sau khi nhập viện bác sĩ cho biết chị bị nhiễm trùng nặng do tẩy nốt ruồi không đúng cách. Bác sĩ còn khuyến cáo, vì là u hắc tố nên tế bào ung thư bắt đầu lan ra...

Nguồn: [Tên nguồn]