Sản phụ bị rơi xuống dòng nước lũ, đẻ rớt con giữa đường đi sinh

Ngày 18/12/2016 00:10 AM (GMT+7)

Trên đường đi sinh, chị Hận bị rơi khỏi thuyền xuống dòng nước lũ. May mắn chị được người nhà vớt lên đưa đến Trạm y tế xã nhưng đã đẻ rớt bé gái ngay giữa đường.

Sản phụ bị rơi xuống dòng nước lũ rồi đẻ rớt con giữa đường là chị Hồ Thị Mỹ Hận (26 tuổi) ngụ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Bà Hồ Thị Bảy (55 tuổi, mẹ của sản phụ Hận) cho biết: Trưa ngày 16/12, con gái bà có dấu hiệu chuyển dạ nên đã mượn chiếc thuyền nhỏ của người dân trong xóm để đưa đến Trạm y tế xã sinh.

Khi đưa sản phụ đi được một đoạn thì gặp nước xoáy làm lật thuyền khiến sản phụ này rớt xuống dòng nước lũ. May mắn người con bà Bảy đi cùng đã kịp thời vớt sản phụ lên tiếp tục đưa đến Trạm y tế nhưng sản phụ đã đẻ rớt bé gái 3,3 kg giữa đường.

Sản phụ bị rơi xuống dòng nước lũ, đẻ rớt con giữa đường đi sinh - 1

Một con đường đi lại trên địa bàn tỉnh Bình Định chìm trong nước lũ

Trong tình thế này, lực lượng huyện đội Tuy Phước đã giúp đỡ đưa ngay hai mẹ đến Phòng khám Đa khoa khu vực Phước Hòa để bác sĩ xử trí. Đến ngày 17/12, hai mẹ con chị Hận sức khỏe đã ổn định.

Một trường hợp khác may mắn hơn là sản phụ Vũ Thị Việt Trinh (23 tuổi) ngụ xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam ngày 16/12 đã được canô công an huyện Đại Lộc đưa đi sinh giữa dòng nước lũ.

Theo công an huyện Đại Lộc, nhận được tin từ người dân ở xã Đại An (huyện Đại Lộc) về việc có một sản phụ sắp sinh được chuyển tới Trạm Y tế xã. Tuy nhiên, phía trạm cho biết người này sinh khó nên phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa phía bắc Quảng Nam.

Sản phụ bị rơi xuống dòng nước lũ, đẻ rớt con giữa đường đi sinh - 2

Công an huyện Đại Lộc đưa sản phụ Trinh đến bệnh viện sinh

Lúc này nước lũ trên sông khá lớn nên không thể dùng ghe nhỏ để vận chuyển. Công an huyện Đại Lộc đã dùng canô vận chuyển sản phụ Trinh đến bệnh viện.

Khoảng 14h cùng ngày, sản phụ Trinh 14g đã hạ sinh một bé gái nặng 2,9kg. Hiện giờ sức khỏe của hai mẹ con cũng đã ổn định bình thường.

Kim Thoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h