Sản phụ “lao đao” vì bệnh viện mất nước

Ngày 30/09/2015 08:16 AM (GMT+7)

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, công tác khám chữa và cấp cứu bệnh nhân đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng mất nước trong những ngày qua.

Trước tình trạng vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 15, hiện nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội đang ở trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, đặc biệt, trong đó có một số bệnh viện trên địa bàn. Sự việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình khám, chữa bệnh và cấp cứu bệnh nhân.

Điển hình trong số đó là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên lúc 22 giờ 15 phút ngày 29/9 tại bệnh viện này tình trạng mất nước khiến không ít bệnh nhân “lao đao”.

“Ở đây mất nước đã 3 hôm nay rồi, ban ngày còn có một ít chứ tôi hôm nào trên phòng cũng mất, chúng tôi đi mua nước ngoài về dùng dè xẻn từng ít một”, anh Tuấn (đang chăm vợ đẻ tại BV Phụ sản Hà Nội) chia sẻ.

Sản phụ “lao đao” vì bệnh viện mất nước - 1

Công tác xử lý nước tạm thời đang được tiến hành tại BV Phụ sản Hà Nội trong tối muộn ngày 29/9. Ảnh: Lê Phương.

Còn tại cổng phụ của Bệnh viện, các công nhân đang xử lý đường ống nước để lắp đặt thêm máy bơm đẩy nước trong đường ống lên sử dụng tạm thời. Ngoài ra, một nhân viên bảo vệ cũng cho biết, việc mất nước khiến các bệnh nhân rất vất vả, nhất là các ông chồng phải mua cả nước lọc đóng chai lên để dùng. “Tôi thấy, bệnh viện đã mua nước sạch bằng xe téc về để dùng, nhưng với bệnh viện lớn như thế này thì không thể đủ được”, nhân viên bảo vệ này cho hay.

Báo Dân Việt đưa tin, cũng liên quan đến vấn đề này, TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ Bệnh viện cho biết, hiện công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị của bệnh viện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu nước sạch. Thậm chí, mất nước có thể ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ và người bệnh.

“Tính riêng trong ngày 28/9, chúng tôi đã tiếp nhận hơn 350 ca sinh đẻ, mổ chủ động, mổ cấp cứu. Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị, cùng các y - bác sĩ. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội và đang cố gắng khắc phục tạm thời. Bệnh viện không thể một ngày không có nước”, ông Ánh trả lời trên báo Dân Việt.

Theo ông Ánh, hiện bệnh viện đã mua 2 xe stec nước sạch để sử dụng tạm thời. Tuy nhiên, lượng nước này cũng chỉ đủ dùng đến sáng 30/9.

Cũng liên quan đến vấn đề mất nước tại cơ sở khám chữa bệnh, trước đó Bệnh viện 198 (Bộ Công an) cũng xảy ra tình trạng mất nước nghiêm trọng, khiến các hoạt động của bệnh viện này gặp rất nhiều khó khăn.

Sản phụ “lao đao” vì bệnh viện mất nước - 2

Tình trạng mất nước cũng xảy ra tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an)

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Văn Hiển, Phó giám đốc phụ trách hậu cần của Bệnh viện 198 cho biết: gần 900 bệnh nhân cùng hơn 800 cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện đang phải cố gắng xoay xở với tình trạng thiếu nước sạch. Các phòng bệnh đều chất đầy chai lọ, xô chậu. Phòng mổ cấp cứu cũng đặt xô nhựa chứa nước, trường hợp cần thiết, y tá ca mổ cũng phải đi xách nước.

Cũng cùng trên địa bàn này, một số cơ sở y tế lớn khác như: Bệnh viện E Trung ương, BV Giao thông Vận tải Trung ương đã rất may mắn khi tình trạng mất nước không xảy ra.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự