Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 29/07/2023 18:42 PM (GMT+7)

Trước sự kiện BlackPink chỉ vài giờ, phía ngoài sân vận động Mỹ Đình rất sôi động, nhưng có không ít người di chuyển đường xa nên mệt mỏi, họ phải tìm chỗ dừng chân nghỉ tạm cho hồi sức.

Quán cà phê "cháy" chỗ ngồi, fan lấy cả vệ sinh để làm nơi nghỉ ngơi

Chiều ngày 29/7, hàng vạn người đổ về khu vực sân vận động Mỹ Đình, nơi sắp diễn ra concert đẳng cấp quốc tế của BlackPink vào tối cùng ngày. Thời tiết khá oi nóng nhưng vẫn không thể cản được bước chân của những người hâm mộ. Rất nhiều người sẵn sàng xếp hàng dài chỉ để nhận quà lưu niệm của “thần tượng”. Hình ảnh nhóm nhạc Hàn Quốc được in tranh, băng rôn căng đầy khắp quanh sân vận động để người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm.

Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng - 1

Hình ảnh người hâm mộ xếp hàng dài để chờ tới lượt nhận quà của BTC chương trình tại SVĐ Mỹ Đình.

Hình ảnh người hâm mộ xếp hàng dài để chờ tới lượt nhận quà của BTC chương trình tại SVĐ Mỹ Đình. 

Nhân sự kiện này, rất nhiều dịch vụ ăn theo cũng hốt bạc triệu. Ngoài những quán nước, người bán hàng rong thì những quán cà phê lân cận, dịch vụ trông xe tự phát cũng kiếm được bội tiền.

Theo đó, 2 quán cà phê diện tích rất lớn, đối diện SVĐ Mỹ Đình có sức chứa lên đến cả nghìn người trong buổi chiều hôm nay chật kín khách hàng. Tận dụng vỉa hè rộng, quán cà phê còn treo biển để xe miễn phí, cùng với lợi thế có bóng mát nên số người tới đây rất đông.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2023/images/2023-07-29/phia-ngoai-su-kien-backpink-loan-gia-trong-xe-fan-ham-mo-tranh-nang-nong-chat-kin-nha-ve-sinh-cong-c-2-1690627044-242-width780height585.jpg width660 /

Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng - 4

Quán cà phê đông nghẹt người đến sử dụng dịch vụ khi chưa tới giờ vào sự kiện. 

Bên trong khu vực có rào chắn và cấm đường, không khí cuồng nhiệt đang nóng lên từng giờ. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng sau khi có “cơn mưa ngang qua” cũng khiến nhiều bạn trẻ không thể duy trì được thể lực và phải tìm chỗ “trốn”. Với việc kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng chức năng, các bóng râm tại thảm cỏ dải phân cách trước SVĐ Mỹ Đình đã cấm người đi qua hoặc ngồi tránh nắng. Do vậy, mọi người tìm mọi chỗ có bóng râm khác để có thể tranh thủ nghỉ ngơi.

Đáng chú ý, toàn bộ khu vực có rào chắn, với lượng người tập trung rất đông nhưng chỉ có một nhà vệ sinh công cộng, do vậy có thời điểm nhà vệ sinh này bị quá tải. Đặc biệt, xung quanh nhà vệ sinh có nhiều bóng cây nên khá mát mẻ, vì thế nhiều bạn trẻ không ngại ngùng tranh thủ lấy đây là nơi nghỉ chân, tiếp nước (có nhiều quầy nước nhỏ bán xung quanh) để mau lại sức, sau đó mới tiếp tục hành trình vào trong sân vận động.

Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng - 5

Phía trong và phía ngoài WC công cộng luôn đông người đến nghỉ chân hoặc sử dụng dịch vụ.

Phía trong và phía ngoài WC công cộng luôn đông người đến nghỉ chân hoặc sử dụng dịch vụ. 

Đáng chú ý, trong số những fan hâm mộ nhóm nhạc BlackPink có rất nhiều người từ rất xa, họ phải bắt máy bay cho kịp giờ để tới tham dự sự kiện. Chị Xuân Trúc và con gái Thục An (học lớp 4), vừa đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội trưa nay, sau đó phải thuê khách sạn nghỉ tạm trước khi đến SVĐ để làm thủ tục vào sân.

Dù khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi nhưng Thục An cho biết em không hề thấy mệt, điều mong ước nhất của em là gặp được thần tượng của mình. Còn chị Xuân Trúc thì cho biết, do con hâm mộ nhóm nhạc nên chị chiều con cho ra Hà Nội, mặc dù giá vé máy bay đắt hơn ngày thường đến 2 triệu đồng.

Mẹ con chị Xuân Trúc vừa đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội trưa ngày 29/7.

Mẹ con chị Xuân Trúc vừa đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội trưa ngày 29/7.

Loạn giá xe quanh sân vận động Mỹ Đình

Xung quanh quảng trường SVĐ Mỹ Đình, dù không có biển căng, hay ghi rõ điểm trông giữ xe nhưng rất nhiều người ra chèo kéo khách, nhận trông cả ô tô và xe máy. Đáng nói, giá vé tại đây được hét cao hơn nhiều so với quy định của nhà nước và mỗi nơi một giá khác nhau.

Một điểm gửi xe máy với giá 50.000 đồng/lượt ở đối diện SVĐ Mỹ Đình.

Một điểm gửi xe máy với giá 50.000 đồng/lượt ở đối diện SVĐ Mỹ Đình. 

Tại khu vực bãi đất trống gần Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, xe máy được trông với giá 30.000/lượt/xe. Còn tại đối diện SVĐ Mỹ Đình, giá vé xe máy là 50.000 đồng/lượt. Ô tô được gửi với giá 200.000-300.000 đồng/lượt/xe. Chính giá vé cắt cổ cũng khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ, nhưng khi đã cho xe vào bến rồi thì không còn cách nào khác là phải gửi. “Nhóm em có 10 xe, gửi xong ra lấy vé trả tiền giật mình khi tiền gửi là 500.000 đồng. Họ nói có lấy ra thì cũng mất bằng ấy tiền, vì thế em đành chịu”, Mỹ Hà cùng nhóm bạn ở Đông Anh chia sẻ.

Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng - 9

Điểm gửi xe máy tại khu vực đường đua F1 có giá rất mềm, chỉ 8.000 đồng/lượt với xe máy, 25.000 đồng/tiếng với ô tô.

Điểm gửi xe máy tại khu vực đường đua F1 có giá rất mềm, chỉ 8.000 đồng/lượt với xe máy, 25.000 đồng/tiếng với ô tô. 

Ở gần ngay điểm đỗ xe tự phát đó, cũng có một điểm trông xe rất lớn ở trong đường đua F1, giá vé lại rất mềm, theo đúng quy định nhà nước. Cụ thể, với xe máy gửi từ chiều đến khoảng 23 giờ sẽ được tính 2 ca và giá vé là 8.000 đồng. Còn ô tô có giá vé 25.000 đồng/1 tiếng. “Với những người để xe xa cổng, chúng tôi bố trí nhân viên, lấy xe máy chở ra để mọi người khỏi phải đi bộ”, một bảo vệ đang hướng dẫn gửi xe chia sẻ.

Sát giờ G BLACKPINK: Xuất hiện nhiều con buôn bủa vây SVĐ Mỹ Đình, bán giá cắt cổ vẫn đông khách, thu lãi cả triệu đồng
Bất chấp sự nhắc nhở của lực lượng công an, những “con buôn di động" vẫn bủa vây phía ngoài SVĐ Mỹ Đình để bán hàng rong với giá trên trời.

Tin tức Hà Nội

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội