Sập mỏ đá, 2 người thương vong

Ngày 02/07/2016 12:47 PM (GMT+7)

Trong lúc đang khoan đá để nổ mìn thì bất ngờ hàng trăm mét khối đá từ trên cao dội xuống làm một người tử vong, một người bị thương.

Nạn nhân tử vong tại mỏ đá ở bản Pọong là anh Hà Văn Thuyết (44 tuổi, trú tại bản Khó, xã Hồi Xuân, giáp với xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Còn nạn nhân bị thương ở chân (chưa rõ danh tính) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

Sập mỏ đá, 2 người thương vong - 1

Rất đông người dân tới hiện trường vụ sạt lở mỏ đá làm một người chết, một người bị thương

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ việc cho biết, lúc khoảng 16g ngày 1/7, anh Thuyết cùng hai công nhân của Hợp tác xã Sinh Vượng (địa chỉ ở thị trấn huyện Quan Hóa, đơn vị quản lý mỏ đá ở bản Pọong) lên mỏ đá khoan lỗ để nhồi mìn nổ phá đá.

Trong lúc hai người thợ khoan đang làm việc, anh Thuyết ngồi xem để học việc (vì nạn nhân này mới xin đi làm khoan đá được hai ngày nay) thì bất ngờ hàng trăm mét khối đá từng tảng lớn từ trên cao đổ ập xuống. Hai người thợ khoan nhanh chóng nhảy xuống đất thoát thân, trong đó một người bị thương ở chân. Còn anh Thuyết có thể nhảy chậm nên bị mắc kẹt, vùi lấp trong khe đá.

Suốt đêm mùng 1 và rạng sáng 2/7, các lực lượng cứu hộ đã tích cực khoan nhiều đá tảng lớn, đào múc hàng chục mét khối đất đá tại hiện trường để tìm kiếm nạn nhân Hà Văn Thuyết. Đến hơn 7h sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Thuyết.

Được biết, mỏ đá ở bản Pọong của Hợp tác xã Sinh Vượng được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép lại cho phép khai thác đá xây dựng từ năm 2014.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Ngọc Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan