Sau 1 năm đăng quang, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao?

H.A - Ngày 09/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết sau 1 năm đã thay đổi nhiều thứ và cậu đã bỏ túi thêm nhiều thành tích đáng nể trước khi chuẩn bị đi du học ở Úc.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 vừa được tổ chức vào sáng ngày 8/10 vừa qua khiến khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt. Đó chính là Đặng Lê Nguyên Vũ, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 22.

Sau 1 năm diễn ra chung kết cuộc thi, Đặng Lê Nguyên Vũ nay đã chững chạc hơn và tự nhận mình… có nhiều thứ đã thay đổi. Chia sẻ cảm xúc, Nguyên Vũ bày tỏ: "Nhớ hồi đó còn chưa tròn 17, còn đang cảm xúc lẫn lộn các thứ trước trận đấu lớn nhất của tuổi trẻ, mà giờ đã tròn một năm, rất nhiều thứ đã thay đổi rồi.

Bước ra từ Olympia, có thêm rất nhiều cơ hội để chia sẻ những gì mình may mắn làm được, có thêm nhiều động lực để chinh phục những cột mốc tuyệt vời khác, điều đó làm cho Olympia trong mình càng đặc biệt hơn nữa".

Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Tại trận chung kết vừa qua, Vũ đã thay những người làm chương trình đưa ra câu hỏi giao lưu với khán giả ở các điểm cầu. Sau khi chứng kiến màn so tài của các thí sinh, Vũ cho hay: “Đúng là một kịch bản không ai lường trước được. Chung kết năm nay có một điểm chung với trận chung kết năm ngoái, đó là câu hỏi cuối cùng chính là câu hỏi quyết định thí sinh nào giành ngôi vô địch, cũng là câu hỏi 30 điểm thuộc lĩnh vực Toán học. Màn lội ngược dòng của Xuân Mạnh đã chứng minh được trình độ và bản lĩnh của em ấy. Ngôi vô địch rất xứng đáng với Mạnh.

Vô địch Olympia tức là thắng trận cuối – trận đấu quan trọng nhất và cũng đáng nhớ nhất. Nhà vô địch phải có tâm lý vững vàng, như với mình ở trận chung kết năm ngoái, mình chuẩn bị về mặt tâm lý nhiều hơn là kiến thức”.

Đặng Lê Nguyên Vũ từng là học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà, tỉnh Thái Bình và được biết đến là Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 và cũng là học sinh đầu tiên của tỉnh Thái Bình vô địch sân chơi tri thức này. Khi đó, Vũ xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, ghi cho mình 205 điểm.

Sau 1 năm đăng quang, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao? - 2

Nguyên Vũ đang chuẩn bị để sang Úc du học

Nguyên Vũ đang chuẩn bị để sang Úc du học

Sau chiến thắng này, Vũ trở về trường tiếp tục học năm học cuối cấp. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Nguyên Vũ gây ấn tượng khi đạt điểm số các môn là toán 9,4 điểm; ngữ văn 7,25; vật lý 9,75; hóa học 8,75; sinh học 9; tiếng Anh 9,8.

Trong đó, Vũ đạt tổng điểm 28,95 khối A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), trở thành thủ khoa khối này của tỉnh Thái Bình và xếp hạng 11 toàn quốc. Xét theo các tổ hợp khác, Vũ cũng đạt được những tổng điểm ấn tượng: Khối A (Toán, Vật lý, Hóa học) đạt tổng 27,9 điểm; khối B (Toán, Hóa học, Sinh học) đạt 27,15 và khối D07 (Toán, Hóa, Anh) đạt 27,95 điểm.

Trước đó, hồi tháng 4, nam sinh dự thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đạt 125/150 điểm, lọt top 10 trong số 87.000 lượt thí sinh. Tuy nhiên, nam sinh Thái Bình cho biết, không sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT hay Đánh giá năng lực năm 2023 để xét tuyển đại học.

Với chiến thắng từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Vũ đã quyết định sẽ đi du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) theo học bổng nhận được gồm 40.000 USD - hơn 975 triệu đồng và học bổng 100% khi học tập tại trường Swinburne. Theo các nhà vô địch trước đó, có thể thời gian đi du học của Nguyên Vũ là khoảng tháng 2-3 năm 2024. Được biết, Vũ sẽ chọn theo học ngành Công nghệ thông tin.

Nguyên Vũ chia sẻ bí quyết của em là học trong tâm thế thoải mái nhất

Nguyên Vũ chia sẻ bí quyết của em là học trong tâm thế thoải mái nhất

Chia sẻ về bí quyết học, Vũ cho hay em không học quá nhiều mà biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Trên giá sách của Vũ có nhiều cuốn sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Không có cuốn sách nào Vũ yêu thích nhất mà Vũ sẽ đọc theo... cảm hứng. Vì vậy cuốn sách nào cũng hay và quan trọng với Vũ.  

Chia sẻ về bí quyết học của mình, Nguyên Vũ cho biết: "Bí quyết của em là học trong tâm thế thoải mái nhất. Em học những môn em thích chứ không sắp xếp theo thứ tự môn nào. Vì chỉ những kiến thức nào em muốn học, muốn tìm hiểu thì mới có động lực để tiếp thu nhanh nhất".

Chân dung nam sinh nhường câu hỏi chưa có tiền lệ trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Cậu nam sinh Huế nổi rần rần trên MXH sau trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với hành động "nhường" câu hỏi cho đối thủ.

Đường lên đỉnh Olympia

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia