Bố mẹ tiết lộ bất ngờ về quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh: 3 tuổi đã biết cộng trừ, biết đọc báo, có biệt danh "Chí Phèo"

HÀ ANH - Ngày 08/10/2023 14:08 PM (GMT+7)

Cô Vũ Thị Hường, mẹ của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh tiết lộ: “Ngay từ lúc 3 tuổi, Mạnh đã tự lấy sách báo ra đọc lịch sử”.

Đọc sách báo và tính toán cộng trừ từ năm 3 tuổi

Sáng 8/10 là khoảnh khắc không bao giờ quên với khán giả xem truyền hình cũng như giáo viên, học sinh Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa trước cú lội ngược dòng ngoạn mục của Lê Xuân Mạnh. Nam sinh lớp 12 ngôi trường nổi tiếng ở Thanh Hóa đã xuất sắc mang về cầu truyền hình cho tỉnh này sau 13 năm và chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên sau 23 năm phát sóng chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Lê Xuân Mạnh chính thức trở thành tân quán quân Đường lên đỉnh Olympia với điểm số 220 điểm.

Chàng trai Thanh Hóa không giấu được niềm hạnh phúc vỡ òa, liên tục nói lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô và khán giả đã cổ vũ cho mình: "Mình muốn giành chiến thắng này cho tất cả những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian vừa qua. Mình tự hào khi được là người đại diện cho quê hương tham gia cuộc thi lớn thế này. Mình không biết nói gì hơn ngoài vui mừng và hạnh phúc”.

Xem thêm: 

Chân dung quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: Đạt giải HSG cấp thành phố, thủ khoa khối B của trường

3 vấn đề gây tranh cãi trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023: Minh Triết làm điều chưa từng có tiền lệ

Xuân Mạnh chia sẻ, em bước vào phần thi Về đích với tâm thế thoải mái, "không còn gì để mất" nên đã thể hiện hết năng lực của bản thân. Nhận xét về đối thủ nặng ký - Trọng Thành, Xuân Mạnh chỉ dùng một từ: “Rất giỏi”. “Mình luôn đánh giá Trọng Thành, Việt Thành, Minh Triết là những người chơi hay nhất của Olympia năm nay. Bạn nào cũng là “đối thủ đáng gờm” vì mỗi người có một thế mạnh riêng”, Xuân Mạnh bày tỏ.

Chia sẻ với PV tại trường quay ngay sau khi con trai trở thành nhà vô địch, cô Vũ Thị Hường, mẹ của quán quân Lê Xuân Mạnh cho hay: "Tôi rất tự hào về con mình và luôn có niềm tin con tôi sẽ thắng. Tôi vô cùng hồi hộp với điểm số ban đầu nhưng sau đó tôi lấy lại bình tĩnh. Tôi rất vui khi con bứt phá giành chiến thắng".

Xuân Mạnh chụp ảnh cùng mẹ và cô giáo chủ nhiệm

Xuân Mạnh chụp ảnh cùng mẹ và cô giáo chủ nhiệm

Đặc biệt, cô Hường tiết lộ một điều bất ngờ về Xuân Mạnh khi nam sinh này biết đọc từ năm 3 tuổi: “Ngay từ lúc 3 tuổi, Mạnh đã tự lấy sách báo ra đọc lịch sử. Mạnh biết nói lúc 1 tuổi nhưng khi 3 tuổi đã có thể đọc không cần đánh vần. Vào lớp 1 em đã đọc thành thạo. Bố mẹ đi làm về luôn mua bộ xếp hình cho con tự ghép chữ và biết tất cả cờ của các nước”.

Chính vì lý do đó mà cô Hường tự hào khi con trai giỏi tất cả các mảng kiến thức, nhất là lịch sử, văn học. "Con rất tự giác học. Ở làng mọi người gọi con là Idol, Chí Phèo".

Nói về kế hoạch sắp tới, cô Hường cho biết việc học cho con tùy ý quyết định. Từ bé con hay ốm nên thích sau này trở thành bác sĩ. Gia đình luôn ủng hộ quyết định của con. 

Chú Lê Xuân Bình (bố quán quân Lê Xuân Mạnh) cho biết, 3 tuổi Mạnh đã thực hiện chính xác các phép toán cộng trừ đơn giản, nhận biết được biển số xe, số nhà và biết làm phép tính cộng trừ đơn giản. "Từ bé Mạnh đã có khả năng nhận biết quốc kỳ của các nước trên thế giới. Đặc biệt, Mạnh có sở thích với các biển báo giao thông, có thể phân biệt chính xác các biển báo trên đường", bố của Mạnh cho biết thêm.

Anh trai là người truyền lại niềm yêu thích Đường lên đỉnh Olympia cho Lê Xuân Mạnh

Một người luôn đồng hành cùng Mạnh từ nhỏ đến lớn là anh trai Lê Xuân Dương, hiện là sinh viên năm cuối Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Anh Dương hơn Mạnh 4 tuổi, từng học Trường THPT Chuyên Lam Sơn và cũng từng tham gia cuộc thi ở trường. Anh trai đã truyền lại niềm yêu thích ấy cho tân Quán quân Olympia.

Xuân Mạnh là người đầu tiên đưa chiếc vòng nguyệt quế về Thanh Hóa sau 23 năm phát sóng chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Xuân Mạnh là người đầu tiên đưa chiếc vòng nguyệt quế về Thanh Hóa sau 23 năm phát sóng chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Nín thở chứng kiến từng phút giây giành chiến thắng của em trai, anh Lê Xuân Dương, anh trai của Mạnh, nhận xét: "Đây là một kết quả tuyệt vời”.

Xuân Dương cho hay: "Trong học tập, em là người hỗ trợ Mạnh kiến thức, chủ yếu là các môn tự nhiên Toán Lý Hóa. Tuy nhiên, Mạnh luôn chủ động việc học và chuẩn bị bài tốt cho ngày mai. Mạnh cũng luôn là người năng nổ và đầu tàu gương mẫu từ cấp 1 đến cấp 3".

Dương tiết lộ thêm, Mạnh là fan cứng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia và ngưỡng mộ chị Phạm Thị Ngọc Oanh, luôn mơ ước được tham gia cuộc thi. Có đôi lúc niềm yêu thích bị gián đoạn lại để dành cho việc học. Đến khi Mạnh tham gia thi Âm vang xứ Thanh và ước mơ tham gia cuộc thi mới lớn dần.

Chung kết Olympia 2023 có sự tham gia của 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng) diễn ra đầy kịch tính.

Sau những cú bứt phá, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 sẽ nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với vòng nguyệt quế mạ vàng 24k kèm giải thưởng trị giá 50.000 USD.

Chân dung quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: Đạt giải HSG cấp thành phố, thủ khoa khối B của trường
Lê Xuân Mạnh cho biết Đường lên đỉnh Olympia là đam mê của em từ khi còn nhỏ. Nam sinh Thanh Hóa luôn muốn được trở thành một phần của cuộc thi nên đã...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia