Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30

Ngày 07/12/2019 22:01 PM (GMT+7)

Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, tuyển U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết bóng đá nam, tiến gần tới tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra vào tối nay (7/12) đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ Việt. Theo đó, trước khi hiệp một khép lại, các cầu thủ của chúng ta đã có được bàn thắng thứ 3 và Đức Chinh vẫn là người ghi bàn.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang –seo đã chủ động thay người nhằm giữ sức các học trò cho trận chung kết. Dù U22 Việt Nam không tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở phút 68.

Trong những phút đá bù giờ, trọng tài đã thổi còi cho U22 Campuchia hưởng một quả phạt đền. Nhưng cầu thủ đội bạn không thể tắng Văn Toản từ chấm 11m để ghi bàn danh dự.

Như vậy, với chiến thắng 4-0 trước đội bóng “xứ sở chùa tháp”, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo chính thức lọt vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 sau một thập kỷ chờ đợi.

Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30 - 1

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia diễn ra vào tối nay (7/12) đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ Việt.

Lúc này, người hâm mộ nói chung và cộng đồng mạng nói riêng đã dành hàng loạt lời khen chúc mừng huấn luyện viên Park và tuyển U22 Việt Nam. Ai cũng ngất ngây với “mưa bàn thắng” do các cầu thủ tạo ra trước đội bóng nước láng giềng.

Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30 - 2

Thành viên Ngọc Bình không giấu nổi niềm vui sướng: “Cuối cùng… sau một thập kỷ chờ đợi, các cầu thủ của chúng ta đã làm được rồi. Chúc mừng huấn luyện viên Park Hang – seo và tuyển U22 Việt Nam. Giờ các em hãy nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận chung kết, giành tấm HCV nhé! Yêu thương các em vô cùng”.

Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30 - 3

“Trước trận đấu, mình mạnh dạn dự đoán Việt Nam sẽ chiến thắng Campuchia với khoảng cách 4-0, thật không ngờ điều đó đã xảy ra. Chúc mừng các em nhé, đặc biệt là Đức Chinh, em rất tuyệt vời”, bạn Ngọc Tú bình luận.

“Việt Nam vô địch… Việt Nam vô địch. Mình tin thầy và trò huấn luyện viên Park sẽ giành thắng lợi lớn trong trận chung kết diễn ra vào tuần sau”, nickname Phú Tài bày tỏ.

Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30 - 4

Trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo nói về giấc mơ HCV: "Trước tiên tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Trận đấu này khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua bằng tinh thần mạnh mẽ. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật. Chúng tôi sẽ gặp lại U22 Indonesia, với giấc mơ HCV sau 60 năm. Tôi và cầu thủ hiểu sứ mệnh đó, sẽ cố gắng hết sức mình vì giấc mơ của Việt Nam".

Sau 10 năm chờ đợi, U22 Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 30 - 5

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng đánh bại Indonesia thêm lần nữa.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã đưa ra đánh giá về Indonesia - đội tuyển mà chúng ta sẽ đối đầu trong trận chung kết. Ông cho rằng U22 Indonesia có đội hình rất cân bằng, có lẽ là nhất ở SEA Games. Đẳng cấp họ và U22 Việt Nam ngang nhau. Indonesia xứng đáng có mặt ở chung kết và vị huấn luyện viên quan tâm tất cả các cầu thủ Indonesia chứ không riêng gì cá nhân nào.

Tiết lộ về Hoàng Đức - cầu thủ lập siêu phẩm giúp U22 Việt Nam chiến thắng trước Indonesia
Hoàng Đức chính là cầu thủ giúp đội tuyển U22 Việt Nam có bàn thắng quyết định giúp chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng B tại Sea Games 30.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U22 Việt Nam