Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua "biếu không" của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ

Ngày 05/12/2019 16:38 PM (GMT+7)

Chỉ hơn 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan ghi tới 2 bàn do sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Văn Toản.

Video Văn Toản liên tục sai lầm trước Thái Lan dẫn tới 2 bàn thua đáng tiếc cho U22 Việt Nam (Nguồn: Bóng đá TV)

15h chiều nay, U22 Việt Nam đối mặt với U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B vòng loại SEA Games 30. Đây là trận đấu được người hâm mộ Việt Nam mong chờ bởi chúng ta có quá nhiều duyên nợ với đội bóng Thái Lan.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục lựa chọn Văn Toản bắt chính. Sau trận đấu với U22 Singapore, với những pha xử lý chắc chắn và vô cùng tập trung, người hâm mộ rất kỳ vọng ở thủ thành trẻ người Hải Phòng. 

U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, hưng phấn nhưng bất ngờ lại xảy ra ở ngay phút thứ 5 của trận đấu do sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Văn Toản.

Từ một pha bóng rất đơn giản mà đồng đội chuyền về, thủ môn Văn Toản co chân phá bóng, nhưng thủ thành trẻ của chúng ta đã phát bóng trúng người người tiền đạo bên phía đội bạn, bật thẳng vào lưới nhà, mở tỷ số cho U22 Thái Lan trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. 

Sau pha "phản lưới nhà" này, Văn Toản ngồi bệt xuống với gương mặt thất thần. 

Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua amp;#34;biếu khôngamp;#34; của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ - 1

Văn Toản ngồi thất thần trước cầu môn sau pha mắc lỗi ngớ ngẩn

Chưa kịp hoàn hồn thì ở phút thứ 11 của trận đấu, khi cầu thủ Thái Lan Suphanat Muenta thoát xuống khung thành Việt Nam và tung cú dứt điểm, thủ thành Văn Toản lại mắc lỗi. Anh dâng lên cản phá nhưng lại đẩy bóng thiếu chính xác, bóng bật lại chân của cầu thủ Suphanat Muenta thêm một lần nữa và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Thái Lan.

Hai bàn thua bất ngờ của Việt Nam khiến người hâm mộ hoảng hốt. Ở trận đấu gặp Indonesia, sai lầm của thủ môn Tiến Dũng khiến U22 Việt Nam nhận bàn thua đáng tiếc, đến trận đấu này, vẫn là sai lầm của thủ môn, người hâm mộ  kêu trời: "Thủ môn phá thành tích của U22 Việt Nam". Nhiều ý kiến khẳng định "không chấp nhận" sai lầm của Văn Toản.

Rất may, ở phút thứ 16, Thanh Thịnh có quả tạt bóng chính xác từ cánh trái vào trong, Tiến Linh di chuyển rất khôn khéo chạy lọt qua khe giữa 3 cầu thủ Thái Lan để đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U22 Việt Nam.

Đến phút thứ 72 của trận đấu, cầu thủ đội bạn phạm lỗi với Tiến Linh trong vòng cấm, mang lại quả penalty cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn Thái Lan Nont Muangnam đã ngăn cản được cú sút trên chấm 11m của Tấn Sinh. Đức Chinh băng vào sút bồi vẫn bóng đi vọt xà. Rất may, tổ trọng tài bắt lỗi Nont Muangnam di chuyển trước khi Tấn Sinh sút. Việt Nam thực hiện lại quả phạt đền.

Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua amp;#34;biếu khôngamp;#34; của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ - 2

Bàn thắng gỡ hòa của Tiến Linh khiến người hâm mộ vỡ òa

Và ở lần sút phạt lại, Tiến Linh đã không bỏ lỡ cơ hội, gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam, triệu người hâm mộ vỡ òa sung sướng. Với kết quả này, cộng với việc U22 Indonesia đang thắng U22 Lào, chúng ta chắc chắn cầm tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết giải bóng đá nam SEA Games 30.

Cổ động viên Việt Nam đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong trận đấu nghẹt thở trước người Thái, từ lo lắng đến vỡ òa cảm xúc khi U22 Việt nam cầm tấm vé đi tiếp. "Cảm xúc đau tim suốt trận đấu. Tiến Linh chính là người hùng. Chúng ta tiễn Thái Lan về nước thật rồi", bạn Ngọc Anh bình luận.

Bạn Nam Nguyễn vui mừng: "Tôi cứ ngỡ hôm nay chính là ác mộng nhưng thật may các cầu thủ đã bĩnh tĩnh để lật ngược tình thế, cảm xúc quá Việt Nam ơi".

"Lứa cầu thủ này của Việt Nam thực sự có bản lĩnh và tinh thần đồng đội rất tốt. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã bước chân vào bán kết”.

"Chúng ta hòa nhưng chúng ta đã thắng. Thái Lan không thua nhưng Thái Lan đã thất bại".

Ngoài ra, nhiều người hâm mộ dành lời khen và gửi lời cảm ơn tới trọng tài bắt chính trận đấu này vì đã rất công tâm và quyết đoán. Mượn lời của thủ môn Bùi Tiến Dũng sau trận gặp Indonesia, một bạn trẻ hài hước: "Tôi sai đã có các bạn sửa", gửi tới anh trọng tài đẹp trai những lời chân thành nhất".

Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua amp;#34;biếu khôngamp;#34; của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ - 3

Người hâm mộ cảm ơn trọng tài điều khiển trận đấu

Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua amp;#34;biếu khôngamp;#34; của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ - 4

Trọng tài được khen ngợi hết lời

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, BTV Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm, người hâm mộ nổi giận
Hành động và lời lẽ có phần mỉa mai thủ môn Bùi Tiến Dũng của BTV Quốc Khánh trong phần bình luận sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng