Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết

Ngày 06/12/2019 11:45 AM (GMT+7)

Khi người hâm mộ đang say sưa với kết quả của U22 VN trước Thái Lan thì đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm giành vé vào chung kết SEA Games 30 sau chiến thắng thuyết phục trước Philippines.

Tối 5/12, trong trận bán kết trên sân vận động Binan (Manila), với thực lực vượt trội hơn hẳn đội Philippines, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung giúp các "cô gái vàng" giành chiếc vé vào trận chung kết tranh huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games 30.

Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết - 1

Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết - 2

Các nữ cầu thủ vui sướng ăn mừng sau khi ĐT nữ Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games

Không những thế, các cô gái vàng còn nhận được sự động viên từ người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên khán đài sân vận động ngập sắc đỏ trong một trấn bóng đá nữ. Sau chiến thắng, để đáp lại tình cảm, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam ra sân chào cảm ơn khán giả.

Trên mạng xã hội, các cổ động viên dành rất nhiều lời khen cho thầy trò ông Mai Đức Chung. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cảm thấy bất công, thiệt thòi cho các nữ tuyển thủ bởi cả truyền thông lẫn người hâm mộ quá thiên vị khi tung hô bóng đá nam. 

Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết - 3

Nhiều người cảm thấy bất công cho các nữ tuyển thủ

"Thật bất công, cổ động viên Việt Nam quá nồng nhiệt với bóng đá nam, còn bóng đá nữ dù đã 5 lần vô địch SEA Games nhưng lúc nào cũng âm thầm lặng lẽ. Kể cả truyền thông cũng thờ ơ".

"Chúc mừng các cô gái. Mong người hâm mộ hãy công bằng một chút với bóng đá nữ, đừng để họ cô đơn ở sân chơi này. Tôi thành thật cảm thông với các cô gái, họ thật sự quả cảm, nhưng quá thiệt thòi so với bóng đá nam".

"Từ trước đến nay, bóng đá nữ không nhận được nhiều sự quan tâm dù thành tích luôn nổi bật và cao hơn bóng đá nam. Hy vọng cổ động viên sẽ dành tình cảm nhiều hơn cho bóng đá nữ như nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho những cố gắng, đóng góp của họ".

Thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua khá nhiều thử thách khác trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu từ lúc sang Philippines tham dự Sea Games 30. Họ ở xa sân thi đấu và phải tập trên sân cỏ tự nhiên còn trận đấu tổ chức trên sân cỏ nhân tạo.

Những ngày đầu đồ ăn uống không phù hợp, mỗi bữa ăn các tuyển thủ chỉ có 2 món chính và một món canh. Ban lãnh đạo phải chủ động đi siêu thị mua thêm đồ ăn, cổ động viên Việt Nam cũng mang 60kg thức ăn từ quê nhà sang hỗ trợ các nữ tuyển thủ. 

Đội tuyển U22 Việt Nam cũng nhận được đồ ăn tương tự từ cổ động viên nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã tặng lại toàn bộ đồ ăn cho đội tuyển nữ. Quang Hải chia sẻ: "Chúng tôi được biết đội tuyển nữ có điều kiện ăn ở không tốt lắm, thế nên toàn đội đã quyết định gửi tặng đồ như một sự chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn và giành thắng lợi về cho Tổ quốc". Hành động đẹp này thể hiện tinh thần đoàn kết của các vận động viên Việt Nam.

Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết - 4

Bữa ăn thiếu thốn của các nữ tuyển thủ Việt Nam

Thực tế, từ trước đến nay, so với bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ khiến các cầu thủ thấy chạnh lòng. Khán đài đầy ắp cổ động viên, rộng ràng tiếng reo hò... là những hình ảnh thường thấy khi đội tuyển bóng đá nam ra sân nhưng vô cùng khan hiếm với đội tuyển nữ, và SEA Games 30 cũng không phải ngoại lệ. 

Điển hình, trong trận ra quân gặp tuyển nữ Thái Lan chiều ngày 26/11, chỉ có một cổ động viên đến cổ vũ cho đội, các cầu thủ nữ Việt Nam muốn ra chào cảm ơn khán giả nhưng không biết phải chào như thế nào.

Trong khi triệu con tim hướng về bóng đá nam, đội tuyển nữ Việt Nam âm thầm vào chung kết - 5

Bóng đá nữ Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA

Xét về thành tích tại các kỳ SEA Games, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng ăn đứt đồng nghiệp nam về số lần vô địch với 5 lần đăng quang. Khi nhìn hàng vạn cổ động viên sang cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam U22, các cô gái vàng của làng thể thao nước nhà tâm sự: "Bọn em mơ ước được thi đấu tại một sân vận động kín chỗ, mà khó quá...". 

Trước khi diễn ra trận bán kết với Philippines, thậm chí huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung phải ngậm ngùi chia sẻ: "Chúng tôi là đội bóng đá nữ, đã thi đấu các trận đấu quốc tế nhiều. Dù khán giả đến sân nhiều hay ít, chúng tôi vẫn thi đấu cố gắng đạt kết quả cao nhất. Tất nhiên, nhiều khán giả tới sân cổ vũ thì tinh thần cũng hưng phấn hơn".

Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng hơn lúc nào hết, đội tuyển nữ Việt Nam đang rất cần một nguồn năng lượng cổ vũ từ các cổ động viên để tiếp tục giành cúp vàng tại SEA Games lần này.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng 3,5 tỷ, chuẩn bị quyết đấu với đội Thái Lan ở chung kết

Ngay sau trận thắng Philippines để giành vé vào chung kết gặp Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng tổng số tiền 3,5 tỷ đồng.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu xuất sắc, nhận được các khoản thưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Một trong số đó là 1,5 tỷ đến từ VFF; cùng 1 tỷ từ Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng.

Trong trường hợp thắng Thái Lan để bảo vệ HCV, chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền thưởng cao hơn nữa.

Cầm hòa Thái Lan sau 2 bàn thua biếu không của Văn Toản, triệu con tim Việt Nam bùng nổ
Chỉ hơn 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan ghi tới 2 bàn do sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Văn Toản.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h