Thông tin mới nhất về vụ xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Ngày 29/11/2017 18:00 PM (GMT+7)

Hôm qua 28/11, phía cơ quan chức năng cùng luật sư bào chữa cho gia đình bé Nhật Linh và phía nghi phạm đã gặp nhau tại Tòa án Chiba để nêu ra những luận điểm tranh cãi.

Sau hơn 8 tháng từ ngày bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại dã man tại Nhật Bản, đến nay nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn chưa nhận tội.  

Sáng 28/11, trang Orangehoppe đã cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Thông tin mới nhất về vụ xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản - 1

 Người thân cầm di ảnh bé Nhật Linh

Theo đó, phía cơ quan chức năng cùng luật sư bào chữa cho gia đình bé Nhật Linh và phía nghi phạm đã gặp nhau tại Tòa án Chiba để nêu ra chứng cứ, những luận điểm tranh cãi. Các thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm giữa các bên (bao gồm thẩm phán, kiểm soát viên, luật sư bào chữa) không được đăng tải. Tuy nhiên, đây cũng được coi là một bước tiến trong hành trình đi tìm công lý cho gia đình bé Nhật Linh suốt hơn 8 tháng qua. 

Như đã đưa tin, bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Hai ngày sau, thi thể của bé được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Shibuya Yasumasa , 46 tuổi. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe của y cũng khớp với bé Linh.

Thông tin mới nhất về vụ xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản - 2

Gia đình bé gái người Việt quá đau lòng trước sự ra đi đầy oan ức của cô bé.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước.

Nghi phạm đã sử dụng quyền im lặng và không nhận tội trong suốt khoảng thời gian bị tạm giam. Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh chia sẻ: "Gia đình vẫn đang kêu gọi cư dân mạng ở cả Việt Nam và Nhật Bản cùng ký tên yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyên thông tin, sau gần 1 tháng chia sẻ trên diễn đàn kêu gọi xin chữ ký đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm và đơn gửi về cho gia đình.

Hà Anh (Dịch từ Orangehoppe)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự