Nghi phạm sát hại bé Linh: Sở thích tình dục bệnh hoạn và đời sống hôn nhân phức tạp

Ngày 21/11/2017 13:30 PM (GMT+7)

Những thông tin về đời sống riêng tư của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh phần nào đã lý giải được những tội ác mà hắn gây ra.

Nghi phạm có sở thích ấu dâm do người mẹ hung hãn

Theo thông tin trên News Post Seven, Yasumasa Shibuya (nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh) sống ở một căn hộ tại tầng trên cùng của một chung cư gần ga Mutsumi, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Được biết chung cư đó là tài sản Shibuya được thừa kế từ mẹ vào năm 2001.

Người dân trong vùng cho biết nhiều thế hệ gia đình Shibuya đã sinh sống ở khu nhà chung cư đó. Theo lời kể, ông bà ngoại của Shibuya từng sống ở đó. Ban đầu, họ làm nghề vận tải. Ông ngoại Shibuya mất trong chiến tranh, sau đó bà ngoại sinh ra mẹ của Shibuya và bắt đầu kinh doanh bất động sản.

Nghi phạm sát hại bé Linh: Sở thích tình dục bệnh hoạn và đời sống hôn nhân phức tạp - 1

Shibuya Yasumasa khác người và có sở thích bệnh hoạn.

“Sau khi người bà qua đời, mẹ của Shibuya tiếp nhận việc kinh doanh. Bà kết hôn, sinh được một con gái. Sau 5-6 năm, bà bất ngờ ly dị rồi tái hôn với một người khác làm nhân viên bưu điện và sinh ra Shibuya. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian, cuộc hôn nhân này cũng nhanh chóng kết thúc”, một người sống gần nhà nghi phạm cho biết.

Mẹ của Shibuya là người có cá tính, sức khỏe tốt, lái xe giỏi, nhưng rất nóng tính. Nếu không làm đúng ý thì bà ấy sẽ quát tháo rất to. Khi ấy, người nhà và hàng xóm chỉ còn cách tránh đi, không ai dám tranh luận với bà ấy.

Nhà tâm thần học Katada Tamami, tác giả nhiều cuốn sách về tội phạm phân tâm học, cho rằng có khả năng sở thích ấu dâm của nghi phạm được hình thành do môi trường gia đình.

"Ông ta sợ phụ nữ lớn tuổi, điển hình là người mẹ. Ông ta cảm thấy mình yếu đuối trước phụ nữ lớn tuổi, nên bắt đầu có ý thích tìm kiếm những cô gái trẻ, những bé gái ít tuổi để tận hưởng cảm giác được làm chủ", ông Katada suy đoán.

Thời còn bé, Shibuya khá e dè, nhút nhát và hay bị bạn bè bắt nạt. Theo ông Katada, việc bị bạn bè bắt nạt cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến  sở thích quái đản của nghi phạm Shibuya, khiến hắn ta không tin tưởng vào người khác. Hắn ta lúc nào cũng đắm mình vào các bộ phim hoạt hình và truyện tranh, đặc biệt thích những đoạn có bé gái.

Nghi phạm sát hại bé Linh: Sở thích tình dục bệnh hoạn và đời sống hôn nhân phức tạp - 2

Nghi phạm Shibuya thời học cấp 3.

Đặc biệt, lên cấp ba, sở thích của Shibuya ngày một rõ nét hơn. "Shibuya ngày càng nghiện truyện tranh, hoạt hình. Trong lớp có 4 người cùng sở thích với cậu ta. Họ thích đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình các bé gái nhỏ tuổi hoặc nữ sinh nhỏ bé. Các bạn nữ trong lớp đều không muốn chơi với bọn họ", một người bạn cấp ba nhớ lại.

Trải qua 3 đời vợ, người vợ đầu 16 tuổi

Một người hàng xóm tiết lộ rằng khi Yasumasa 20 tuổi và đang làm việc tại một nhà hàng, y đã kết hôn với người vợ đầu tiên. Đó là một cô gái trẻ, mới 16 tuổi hoặc ít hơn, vóc người nhỏ nhắn và dễ mến. Lúc đó mẹ của Yasumasa rất vui mừng khi kể chuyện này với hàng xóm.

Nghi phạm sát hại bé Linh: Sở thích tình dục bệnh hoạn và đời sống hôn nhân phức tạp - 3

Tòa án tỉnh Chiba thông báo phiên tòa xét xử công khai vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sẽ diễn ra vào ngày 28/11.

Tuy nhiên, họ đã di lỵ sau khoảng 1-2 năm vì không hạnh phúc. Vài năm sau đó, Yasumasa kết hôn lần 2, cặp đôi vẫn không có con, y tiếp tục ly hôn và sống một mình một thời gian.

Người vợ thứ 3 của Yasumasa là người Trung Quốc. Họ có chung với nhau 2 người con cũng trạc tuổi bé Nhật Linh và bọn trẻ cũng học chung trường tiểu học. 

Khi con vào học lớp 1, y giữ chức hội trưởng hội phụ huynh. Một trong những người giám sát đường đi học của các bé đôi khi thấy tò mò vì sự nhiệt tình thái quá với trẻ em của vị hội trưởng này. 

Tờ Japan Yahoo dẫn lời bạn học của Yasumasa cho biết y rất khác thường, không thích những người cùng thế hệ. Yasumasa từng thổ lộ có thể làm những điều tuyệt vời với thế hệ khác.

Ngoài ra, theo những người hàng xóm, Yasumasa rất quan tâm đến các bé gái và thường nở nụ cười rạng rỡ khi gặp các nữ sinh trong trường học lẫn trên đường đi học. 

Bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Hai ngày sau, thi thể của bé được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Nghi phạm sát hại bé Linh: Sở thích tình dục bệnh hoạn và đời sống hôn nhân phức tạp - 4

Bé Nhật Linh bị bắt cóc rồi sát hại khi đang trên đường đến trường.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Shibuya Yasumasa , 46 tuổi. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe của y cũng khớp với bé Linh.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước. Điều đáng nói là Shibuya là hàng xóm, sống cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300m và là tình nguyện viên tham gia hoạt động tuần tra giữ an toàn cho học sinh trên đường đến trường.

Thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo đã trao đổi chứng cứ, quan điểm và quyết định phiên tòa xét xử công khai sẽ diễn ra vào ngày 28/11.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản