Shipper bị “bùng” 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ

Ngày 02/10/2019 12:15 PM (GMT+7)

Sau khi bùng hàng được vài ngày, nữ khách hàng tiếp tục đặt 2 hộp hồng sâm qua kênh bán hàng online rồi không chịu nhận hàng.

“Bom hàng” dường như đã trở thành nỗi khổ của những người làm nghề kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Nhiều chủ cửa hàng hoặc shipper cho biết họ khốn khổ, “cười ra nước mắt” khi là nạn nhân của các chiêu trò đặt quần áo, đố ăn,… cho sang miệng rồi bỗng nhiên bùng từ các “thượng đế”.

Dù vậy, người ta vẫn chưa chịu dừng việc bùng hàng lại. Thậm chí, vài người “có tiền” còn bùng hết lần này đến lần khác với những lý do… hết sức vô lý.

Mới đây, chị An (SN 1988, bán hàng online tại TP.HCM) đã đăng tải câu chuyện về vị khách liên tiếp bùng hàng gây phẫn nộ. Chị T.A cho biết, người này bùng hàng 2 lần: trực tiếp tại cửa hàng và trên kênh bán online.

“Ngày cuối tuần mưa tầm tã, chị ấy đến cửa hàng dùng mọi lời hay ho để đặt gấp 2 hộp hồng sâm giá 599 nghìn/hộp. Đến 11h, mình nhờ shipper giao hàng đến nhà cho chị. Nhưng shipper gọi điện thì đầu dây bên kia không ai nhấc máy.

Vì muốn giao hàng, anh shipper đã đợi chị khách hơn 1 tiếng đồng hồ và liên tục gọi điện. Khi nghe máy, chị ấy buông câu: “Giờ này ngủ, tại sao giao hàng mà chẳng có chút chuyên nghiệp nào hết”. Lúc này shipper chỉ biết cầm hàng quay trở về”, chị An kể.

Shipper bị “bùng” 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ - 1

Vì cần hàng gấp nên vị khách đã giục chị An giao hàng sớm rồi bảo "em yên tâm nha".

Chưa dừng ở đó, 16h cùng ngày, vị khách đã gọi điện trực tiếp cho quản lý của hàng để mắng chửi, hỏi vì sao làm ăn không uy tín, hứa trước 16h giờ giao hàng mà chưa thấy gì. Khi shop giải thích lý do, người này gay gắt bảo khi chị ngủ dậy, shipper quay lại sao không thấy quay lại.

Shipper bị “bùng” 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ - 2

Tuy nhiên shipper giao tới lại không thể liên lạc được với chị khách.

Sau khi bùng hàng được vài ngày, nữ khách hàng tiếp tục đặt 2 hộp hồng sâm qua kênh bán hàng online. “Mình nhận ra chị ấy vì cùng tên cùng số điện thoại. Mình gọi điện lên tổng đài kênh bán hàng nhờ hủy nhưng không được. Bởi quy định của kênh là khách có nhu cầu mua thì mình phải giao, nếu không giao sẽ bị phạt. Vì vậy mình chỉ biết hy vọng lần này chị ấy sẽ không bom, làm khổ shipper nữa”, chị An tâm sự.

Khi shipper giao hàng tới, người phụ nữ thản nhiên nói “trả hàng người bán” rồi tắt máy. Sau đó “thượng đế” gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng phản ánh shop không giao hàng, tự ý hủy đơn.

Shipper bị “bùng” 2 triệu tiền hàng, thái độ của người đặt khiến tất cả phẫn nộ - 3

Sau khi bùng hàng được vài ngày, nữ khách hàng tiếp tục đặt 2 hộp hồng sâm qua kênh bán hàng online rồi lại bùng.

“Mình chẳng hiểu vì sao chị ấy lại hành động và cư xử như vậy. Mình đã từng gặp nhiều trường hợp khách bùng hàng nhưng không ai kỳ cục như chị này. Mình luôn nghĩ kinh doanh nếu chỉ bán tại cửa hàng thì không tăng nhiều doanh thu, phải bán thêm online. Tuy vậy mình cứ gặp nhiều người bom hàng thì chỉ có lỗ. Hơn nữa đôi khi shipper là người lớn tuổi, đáng tuổi cha tuổi chú nhưng người ta vẫn bom thì thực sự rất tội”, chị nói.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của chị An đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ trước thái độ của vị khách. "Chẳng hiểu chị ta nghĩ gì nữa. Tôi nghĩ nếu chị ấy bùng hàng một lần còn có thể coi là vô ý, chứ đến lần thứ 2 thì chắc chắn là có chủ định làm vậy. Những người như chị này cần phải lên án mạnh mẽ", thành viên Ngọc Bùi bày tỏ.

"Trời ơi! Lại bùng hàng nữa ư? Mình cũng bán hàng online và rất thấu hiểu chuyện của chị. Chúng mình bán chẳng lãi bao nhiêu mà cứ làm khổ lên khổ xuống, khổ cả shipper nữa. Mình mong mọi người khi đặt hàng hãy có ý thức một chút, để đôi bên cùng không thấy bực bội, vất vả", nickname Hương Trang bình luận.

9h tối, shipper bị bùng hàng vì nhất định không chịu làm theo lời đề nghị của khách
Dù shipper đã giao hàng đến đúng địa chỉ nhưng khách vẫn một mực đòi shipper phải đi thêm vài cây số, thậm chí còn trách móc trước khi giao hàng không...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng