Shipper bị khách trả lại hàng vì bánh đã biến dạng, cửa hàng có cách xử lý gây phẫn nộ

K.T - Ngày 29/09/2020 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi khách từ chối nhận 2 chiếc bánh vì đã “biến dạng”, anh chàng shipper nhanh chóng liên lạc với cửa hàng để giải quyết nhưng tiệm này nhất định không nhận lại bánh lẫn hoàn lại số tiền 790 nghìn đồng…

Shipper vừa tố tiệm bánh “làm ăn” tắc trách đã bị khóa tài khoản giao hàng

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện anh chàng shipper ở TP.HCM tố một tiệm bánh ngọt làm ăn thiếu trách nhiệm dẫn đến việc khách từ chối nhận hàng và cách giải quyết vô lý gây xôn xao.

Cụ thể, nam shipper tên L.N cho biết, ngày 26/9, anh nhận giao 2 bánh ngọt từ tiệm bánh tên K. nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận đến huyện Hóc Môn thông qua ứng dụng giao hàng. Hai chiếc bánh có giá 790 nghìn đồng và anh phải ứng trước trả thay cho khách.

Vượt quãng đường hơn chục km, L.N đến đúng địa chỉ của khách hàng. Nhưng khi mở ra, anh bất ngờ khi một chiếc bánh bị tan chảy lớp kem phô mai, biến dạng khác hình thù ban đầu. Do đó vị khách đã từ chối nhận bánh.

Shipper bị khách trả lại hàng vì bánh đã biến dạng, cửa hàng có cách xử lý gây phẫn nộ - 1

Khi mở ra, anh chàng shipper bất ngờ khi chiếc bánh bị tan chảy lớp kem phô mai, biến dạng khác hình thù ban đầu. Do đó vị khách đã từ chối nhận bánh.

L.N nhanh chóng liên lạc với tiệm bánh để giải quyết “hậu quả”. Tuy nhiên tiệm này nhất quyết không nhận bánh lẫn hoàn lại số tiền mà anh đã ứng ra từ trước. Thậm chí họ còn thẳng thừng nói với anh mang bánh về mà ăn.

“Em có nhận đơn trên app của cửa hàng bánh, giao một bánh kem tươi và một bánh kem phô mai từ Phú Nhuận về tận Hóc môn, có ứng cho cửa hàng 790k nghìn. Ai dè chạy lên đến nơi thì bánh phô mai chảy ra nên không giống như hình. Vì vậy khách từ chối nhận. Em gọi về báo cho cửa hàng thì họ kêu “giờ tụi em có nhận lại thì cũng đâu bán được cho ai. Anh đem về nhà ăn luôn đi”, L.N cho hay.

Do giá trị đơn hàng quá lớn, vì thế anh chàng shipper đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội mong có người mua giúp lại 2 chiếc bánh: “Có anh chị em nào hỗ trợ mua giúp em 2 cái bánh này không với ạ. Vừa bị cửa hàng boom xong. Khách không nhận nói trả lại, giờ cửa hàng đổ thừa đầy đủ lý do từ chối nhận. Mong nhà anh chị có con em thích ăn bánh mua lại giúp ạ”.

Shipper bị khách trả lại hàng vì bánh đã biến dạng, cửa hàng có cách xử lý gây phẫn nộ - 2

Do giá trị đơn hàng quá lớn, vì thế anh chàng shipper đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội mong có người mua giúp lại 2 chiếc bánh (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, anh chàng shipper đã phản ánh sự việc lên công ty giao hàng. Nhưng họ cho biết không thể hỗ trợ, yêu cầu tự giải quyết. Đến ngày 27/9, tài khoản của anh trên ứng dụng giao hàng bị khóa.

“Em gọi tổng đài ứng dụng nhưng họ lại báo chuyện đó tự giải quyết với cửa hàng. Chẳng biết phải làm sao vì 790 nghìn với em không phải số tiền nhỏ. Vì thế em có đăng lên hội anh em giao hàng mong có anh chị nào đó mua giúp lại.

Mọi người đã vào trang Facebook của tiệm bánh bình luận rồi một bạn gọi điện nói sẽ hỗ trợ em 300 nghìn đồng. Nhưng em không chấp nhận vì em chạy không có tiền công, cuối cùng mất thêm 490 nghìn nữa. Đó là 2 ngày ngày cuốc chứ có ít đâu. Ai ngờ cửa hàng gọi lên tổng đài khiến tài khoản của em bị khóa với lý do “làm lộ thông tin khách hàng”, L.N chia sẻ.

Hiện tại, trang Facebook của tiệm bánh tên K. đã khóa. Khi chúng tôi liên hệ thông qua số Hotline để tìm hiểu thêm về sự việc thì đầu dây bên kia không nghe máy.

Cộng đồng mạng phản ứng gay gắt với nhiều ý kiến trái chiều

Ngay sau khi đăng tải, sự việc đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng phẫn nộ với cách hành xử của tiệm bánh ngọt, đồng thời gửi lời chia buồn đến anh chàng shipper “số đen”.

“Tôi biết đá khô là gì nhưng vẫn không nghĩ tới chuyện dùng để bảo quản bánh kem. Shipper không phải người trong ngành không biết là phải rồi. Trách người ta ban đầu không hỏi cửa hàng? Shipper chạy lâu có kinh nghiệm còn biết hỏi, chứ shipper mới chạy có biết gì đâu mà hỏi. Vụ này thấy 80% trách nhiệm do bên cửa hàng”, thành viên K.N cho hay.

Shipper bị khách trả lại hàng vì bánh đã biến dạng, cửa hàng có cách xử lý gây phẫn nộ - 3

Ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng (Ảnh chụp màn hình).

Bạn Tran Huynh Nhu bày tỏ: “Chủ tiệm giàu có quá trời mà nhân viên giải quyết gây hại, có thể sập cả tiệm. Chủ cũng không lên tiếng xin lỗi hay có bấy cứ động thái gì”.

“Tôi thấy vụ này giải quyết đẹp nhất là tiền vốn 2 cái bánh chia đôi: cửa hàng chịu nửa, shipper chịu nửa. Vì sự việc này ai cũng có 1 phần trách nhiệm trong đó”, anh An Bảo cho hay.

Một số người lại đứng về phía tiệm bánh, cho rằng trong trường hợp này lỗi phần lớn thuộc về shipper. “Bánh kem mà giao giữa trưa nắng Sài Gòn thì sao chịu nổi. Lẽ ra lúc nhận hàng, shipper cũng phải lường trước vấn đề để thống nhất với cửa hàng, tham công tiếc việc rồi cuối cùng lại thiệt thòi mình”, Đặng Phạm Lê bình luận.

Thành viên Trí Nguyễn lại cho rằng bánh kem đường xa thì shipper phải có thùng giữ nhiệt, không có thì nên hủy đơn hàng. “Mình đã từng hủy đơn và được khách hàng chấp nhận. Việc cố tình nhận rồi chạy giao giữa trời nắng thì tự ăn cho hết cái bánh là chuyện đương nhiên”, anh nói.

Hiện sự việc vẫn thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng với những luồng ý kiến trái chiều!

Shipper giao hàng đến tận cửa phòng ngủ, cô gái hoảng hốt khi được hỏi: Có mặc áo ngực không?
Khi được gọi ra ngoài nhận đồ ăn, cô gái trẻ sốc nặng khi thấy anh shipper đã đứng trước cửa phòng ngủ của mình từ lúc nào.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h