Hàng chục shipper bị "bùng hàng" cùng một lúc tại cùng một địa chỉ, chủ nhà khẳng định không đặt

Ngày 19/04/2020 11:31 AM (GMT+7)

Từ 9h -11h sáng 18/4, một tài khoản ảo dùng số điện thoại ‭ 6726137‬xxx cùng lúc đặt 10 đơn hàng (gồm trà sữa, lẩu, hủ tiếu,...) rồi yêu cầu giao đến chung một địa chỉ nhưng không có người nhận.

Mua hàng online là hình thức người tiêu dùng trực tiếp mua hàng từ một nhà cung cấp dịch vụ thông qua mạng Internet, giao dịch mua và bán sẽ được thực hiện qua mạng. Hiện nó nhận được sự ủng hộ của hầu hết bộ phận giới trẻ, người nội trợ và chị em văn phòng vì sự tiện lợi. 

Cũng từ đó, không ít câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra giữa người bán hàng, shipper và các “thượng đế”. Điển hình là chuyện bùng hàng khiến shipper khốn khổ, tốn bao công sức – tiền bạc.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện hàng loạt shipper bị bom hàng rất khó hiểu tại cùng một địa chỉ gây xôn xao. Chị Trương Thủy (30 tuổi, TP.HCM) cho biết, vào sáng 18/4, tại số nhà 93/43 đường số 14 (phường Bình Hưng Hòa A, Tân Bình) đã xảy ra sự việc trên.

Cụ thể, từ 9h -11h sáng, một tài khoản ảo dùng số điện thoại ‭ 6726137‬xxx cùng lúc đặt 10 đơn hàng (gồm trà sữa, lẩu, hủ tiếu,...) rồi yêu cầu giao đến địa chỉ 93/43 đường số 14 nhưng không có người nhận. Hầu hết các đơn hàng có giá trị trên 200.000 đồng và chủ nhà khẳng định họ không đặt số hàng trên.

Hàng chục shipper bị amp;#34;bùng hàngamp;#34; cùng một lúc tại cùng một địa chỉ, chủ nhà khẳng định không đặt - 1

Shipper nối đuôi nhau giao hàng tới cùng một địa chỉ.

"Chủ nhà đã báo công an, khóa số điện thoại và địa chỉ nhà trên ứng dụng. Nhưng sau đó, "kẻ giấu mặt" tiếp tục dùng số điện thoại trên đặt hàng chục đơn trà sữa ở một ứng dụng khác khiến cả con hẻm xôn xao.

Trước tình huống ấy, chúng tôi đã tìm cách giúp đỡ các tài xế bằng cách mua lại đồ cho họ. Tuy nhiên chúng tôi không thể "giải cứu" hết vì cứ mua xong đơn hàng này lại đến đơn hàng khác đến", chị Trương Thủy nói.

Cũng theo chị Thủy, dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều người khổ sở, vậy mà ai đó vì trả thù cá nhân lại dùng cách này "hành" những anh shipper vô tội. "Họ không hại chỉ một người mà cùng lúc hại nhiều người. Trời nắng nóng, các anh đứng chờ đợi mua hàng, đem hàng đến rồi bị bom số tiền lớn. 

Hàng chục shipper bị amp;#34;bùng hàngamp;#34; cùng một lúc tại cùng một địa chỉ, chủ nhà khẳng định không đặt - 2

Trước tình huống ấy, chị Thủy và hàng xóm tìm cách giúp đỡ các tài xế bằng cách mua lại đồ cho họ.

Họ nói với chúng tôi rằng phải "ngậm đắng nuốt cay" mất đi khoản tiền này. Bởi nếu kiến nghị phải lên công ty viết bản tường trình, thời gian đi và tiền xăng tốn kém bằng đơn hàng. Vì vậy họ coi đây là tai nạn nghề nghiệp, cố gắng chạy cuốc khác bù lại. Thật tội nghiệp", chị Thủy chia sẻ.

Cô gái trẻ cho biết thêm, đến tối 18/4, công an và chủ nhà vẫn chưa thể tìm ra được "hung thủ" bom hàng, tìm lại công bằng cho các shipper. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện hàng loạt shipper bị bom hàng đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng cảm thấy phẫn nộ với cách "chơi xấu" của người đặt hàng, đồng thời gửi lời chia buồn đến các anh shipper.

Thành viên Nguyên An bình luận: "Dịch COVID-19 đã khiến họ vất vả hơn, vậy mà ai đó lại chơi ác đến vậy! Tôi thật không thể chấp nhận được hành vi ấy. Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, trừng trị kẻ vô lương tâm kia".

"Bom hàng không còn là chuyện mới nhưng hễ nghe mấy chuyện này là mình dị ứng. Nhưng mình cũng không thể ngờ trên đời lại có chuyện dùng tài khoản ảo đặt cùng lúc cả chục đơn như vậy. Nếu có tư thù cá nhân thì cứ gặp nhau trực tiếp giải quyết, đừng dùng cách hèn hạ như vậy mà ảnh hưởng đến kế sinh nhai của người khác. Thật độc ác", nickname Quý Hảo bức xúc.

9h tối, shipper bị bùng hàng vì nhất định không chịu làm theo lời đề nghị của khách
Dù shipper đã giao hàng đến đúng địa chỉ nhưng khách vẫn một mực đòi shipper phải đi thêm vài cây số, thậm chí còn trách móc trước khi giao hàng không...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng