Sĩ quan cảnh sát cơ động kể lại khoảnh khắc tặng còi cho bé gái ở Điện Biên

Ngày 08/05/2024 15:30 PM (GMT+7)

Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát tặng chiếc còi chỉ huy cho bé gái đã chạm đến trái tim nhiều người.

Clip: Chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng món quà bất ngờ cho bé gái

Sáng 7/5, sau khi lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc, thượng tá Phạm Đại Đồng (Phó trưởng Phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) bất ngờ lấy chiếc còi chỉ huy trong túi áo, quay lại tặng bé gái đang đứng trên vỉa hè cổ vũ đoàn diễu binh, diễu hành.

Anh Đồng từ từ đeo chiếc còi vào cổ cô bé, đưa tay vỗ nhẹ vào vai, động viên bé, rồi vội vàng quay lại hàng quân. Đi được một đoạn, anh Đồng vẫn quay lại nhìn cô bé với vẻ mặt đầy yêu thương.

Khoảnh khắc này của anh Đồng được người dân quay lại và chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát tặng chiếc còi cho bé gái đã chạm đến trái tim nhiều người.

Anh Đồng tặng cho bé gái chiếc còi chỉ huy của anh

Anh Đồng tặng cho bé gái chiếc còi chỉ huy của anh

Chia sẻ về việc tặng chiếc còi cho bé gái ở Điện Biên, thượng tá Phạm Đại Đồng cho biết, sáng 7/5, khi buổi lễ kết thúc, chứng kiến hàng nghìn người dân xếp hàng dài, đứng hai bên đường vẫy chào đoàn diễu binh, anh cũng như đồng đội rất xúc động.

Theo thượng tá Đồng, lúc này, anh bắt gặp hình ảnh một bé gái “đặc biệt” lặng lẽ đứng dưới nắng cổ vũ đoàn quân.

"Giữa biển người, tôi thấy bé gái rụt rè, nhìn kỹ mới biết cháu bị chậm phát triển. Trân quý tình cảm của bé gái dành cho các chiến sĩ, trong đầu tôi nghĩ nên tìm xem trên người có món quà gì để tặng cháu", thượng tá Đồng kể.

Sờ tay lên túi áo ngực trái, thấy chiếc còi chỉ huy dùng huấn luyện quân luyện tập diễu binh hơn 4 tháng qua. Nghĩ là làm, anh quay lại đeo món quà vào cổ cô bé. Nhận được món quà, bé gái rất vui và thích thú.

Thượng tá Đồng cho hay, anh cùng đồng đội từ Hà Nội lên Điện Biên luyện tập diễu binh từ ngày 25/4. Món quà nhỏ dành tặng cho bé gái cũng là kỷ niệm của anh tại mảnh đất Điện Biên này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bé gái được thượng tá Phạm Đại Đồng dành tặng món quà là cháu Nguyễn Huyền My (9 tuổi, ở Điện Biên).

Anh Nguyễn Bá Thưởng (34 tuổi, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên) cho biết, bé gái được sĩ quan cảnh sát cơ động tặng chiếc còi là con gái anh.

Trưa hôm qua, anh Thưởng mở mạng xã hội, thấy người quen và bạn bè đồng loạt chia sẻ hình ảnh con gái nên anh mới biết câu chuyện. Anh không ngờ khoảnh khắc tự nhiên của con gái lại được mọi người quan tâm.

"Tôi rất xúc động khi con nhận được món quà đặc biệt từ chiến sĩ cảnh sát cơ động. Con rất vui, thổi còi với em gái từ sáng đến tận nửa đêm", anh Thưởng nói.

Theo lời anh Thưởng, hằng ngày, Huyền My đều xin bố mẹ ra đứng trước cửa nhà xem xem các chiến sĩ luyện tập diễu binh, diễu hành. Mỗi lần đoàn đi qua bé lại hò reo vui vẻ.

“Con sinh ra bị tim bẩm sinh, phải đi viện làm phẫu thuật nhiều lần ảnh hưởng đến trí não, dẫn đến chứng chậm phát triển. Ai tặng quà gì hay gặp bất kỳ ai con đều vui vẻ”, anh Thưởng nói và cho biết, Huyền My là con gái lớn của vợ chồng anh.

Anh Thưởng cũng thay mặt con gái gửi lời cảm ơn đến chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tặng Huyền My món quà ý nghĩa.

Em bé Điện Biên sau ngày biểu diễn gây sốt MXH: Con muốn về Hà Nội với các chú bộ đội!
Kết thúc những ngày tập luyện rồi có màn biểu diễn tuyệt vời, “Em bé Điện Biên” vẫn còn vương vấn các chú bộ đội và muốn theo các chú về Hà Nội.

Em bé

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động