Singapore: Chủ cửa hàng lừa du khách Việt nhận tội

Ngày 16/11/2015 18:34 PM (GMT+7)

Chủ cửa hàng điện thoại di động Mobile Air ở Singapore đã nhận tội tại phiên tòa hôm 16-11, một năm sau khi kiểu làm ăn lừa đảo của cửa hàng này bị phanh phui.

Ông Jover Chew, 33 tuổi, chủ cửa hàng Mobile Air ở trung tâm mua sắm Sim Lim Square, đối mặt với 26 tội danh về đe dọa, xúc phạm và lừa đảo khách hàng với tổng số tiền lên đến 11.270 USD.

Bản án dự kiến được đưa ra vào ngày 30-11 tới.

Các công tố viên truy tố Chew 12 tội danh liên quan đến gian lận và đang cân nhắc số tội danh còn lại.

Singapore: Chủ cửa hàng lừa du khách Việt nhận tội - 1

Ông Jover Chew trên đường đến tòa hôm 16-11. Ảnh: CNA

Trước đó, 4 nhân viên cửa hàng đã bị kết án, bao gồm Koh Guan Seng (38 tuổi), Kam Kok Keong (31tuổi), Lim Hong Ching (34 tuổi) và Kelvin Lim Zhi Wei (32 tuổi). Trong đó, Koh bị buộc 16 tội danh và phải lãnh 14 tháng tù giam, Kam 11 tháng tù, Lim Hong Ching 6 tháng và Kelvin Lim 4 tháng tù.

Kiểu làm ăn thiếu trung thực của cửa hàng Mobile Air bị đưa ra ánh sáng vào tháng 11-2014 khi một đoạn video được phát tán trên mạng cho thấy cảnh một nam du khách Việt khóc lóc cầu xin Chew trả lại số tiền mua điện thoại cho mình.

Chưa hết, ông chủ này cùng nhân viên còn gây bức xúc dư luận khi trả lại hơn 700 USD tiền xu cho một khách hàng Trung Quốc.

Singapore: Chủ cửa hàng lừa du khách Việt nhận tội - 2

Từ trái qua: Koh Guan Seng, Kam Kok Keong, Lim Hong Ching, và Kelvin Lim Zhi Wei. Ảnh: Straits Times

Các nhân viên từng làm việc cho cửa hàng Mobile Air kể rằng Chew dạy họ cách lừa đảo khách hàng. Người bán hàng được yêu cầu bán giá sản phẩm cao hơn giá in trên bao bì. Bất kỳ nhân viên nào bán sản phẩm thấp hơn mức giá Chew đặt ra phải tự bỏ tiền túi bù phần thiếu hụt.

Quy định bán hàng ở Mobile Air là khách hàng được mua sản phẩm với mức giá hấp dẫn và thanh toán đủ số tiền (nhưng chưa nhận máy), sau đó họ phải ký vào hóa đơn có bổ sung chi phí phát sinh như tiền bảo hành. Nếu khách hàng không đồng ý trả thêm, họ sẽ không nhận được sản phẩm và mất luôn số tiền ban đầu.

Với cách này, cửa hàng của Chew đã lừa đảo ít nhất 25 khách mua sắm.

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot