Ca sinh 3 hy hữu: 2 bé chào đời vẫn ngủ ngon trong túi ối, bác sĩ gọi mới dậy

Ngày 15/09/2018 00:08 AM (GMT+7)

Chính các bác sĩ thực hiện ca sinh mổ này cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của tạo hóa khi chứng kiến 2 trong 3 em bé chào đời vẫn còn nằm trọn trong túi ối.

Sự ra đời của mỗi đứa trẻ đều là một điều kỳ diệu nhưng việc em bé sinh ra còn nguyên trong túi ối là điều vô cùng hy hữu mà không phải ai cũng được chứng kiến. Bình thường, khi sinh ra, túi ối sẽ vỡ và em bé từ đó mới chào đời.

Thế nhưng mới đây, đoạn clip trong một ca mổ sinh ba đã gây ngạc nhiên khi 2 trong 3 em bé vẫn nằm ngủ ngon lành trong túi ối dù đã được đưa ra khỏi bụng mẹ. Thậm chí, các bác sĩ phải đánh thức thì em bé mới chịu dậy.

Đoạn clip này được đăng tải trên trang mạng xã hội Instagram cá nhân của Tiến sĩ Rodrigo da Rosa Filho, một bác sĩ sản khoa nổi tiếng tại Sao Paulo, Brazil. Bác sĩ Rodrigo đã có hàng chục năm kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sinh sản và đỡ đẻ thành công cho rất nhiều ca sinh từ dễ đến khó.

Ca sinh 3 hy hữu: 2 bé chào đời vẫn ngủ ngon trong túi ối, bác sĩ gọi mới dậy - 1

Em bé còn nguyên trong bọc ối khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên.

Trên trang Instagram của mình, bác sĩ Rodrigo viết: "Ngày hôm qua, chúng tôi đã có một ca sinh ba. Ban đầu, khi đưa bé Joaquim ra khỏi bụng mẹ, chúng tôi đã rất ngạc nhiên vì túi ối vẫn còn nguyên. Chúng tôi đã rất vui mừng. Nhưng sau đó, bé Adeline tiếp tục ra đời với túi ối còn nguyên vẹn khiến chúng tôi như vỡ òa vì cô bé vẫn ngủ ngon lành.

Chúng tôi quyết định để bé nằm trong túi ối thêm 7 phút để quan sát và ghi lại cảnh tượng hiếm thấy này. Cô bé vẫn ngủ ngon lành vì tưởng còn trong bụng mẹ mà không biết rằng mình đã chào đời. Đó là sự kỳ diệu của cuộc sống!".

Trong đoạn clip, bé gái Adeline vẫn đang ngủ ngon lành trong túi ối dù đã ra khỏi bụng mẹ. Thậm chí, khi các bác sĩ chạm nhẹ vào em thông qua lớp màng mỏng, cô bé vẫn không có phản ứng gì. Mãi đến khi được "đánh thức", Adeline mới chịu nhúc nhích.

Hiện tượng em bé sinh ra vẫn nằm trong túi ối là rất hiếm trên thế giới, với tỷ lệ chỉ 1/80.000 ca sinh. Trường hợp trên còn đặc biệt hơn nữa khi đó là ca sinh ba và có tới 2 trong 3 em bé còn nằm trong túi ối. Hiện tượng này hoàn toàn không gây hại gì cho trẻ sơ sinh bởi cơ thể em bé vẫn được bao bọc kỹ càng. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành phá vỡ túi ối để em bé bắt đầu sự sống bên ngoài cơ thể mẹ.

6 em bé chào đời trong ca đẻ mổ với sự giúp đỡ của 35 bác sĩ giờ ra sao?
Vốn gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình có con, cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi biết mình sắp làm bố mẹ của 6 đứa con cùng lúc.
Khánh Hằng (Dịch từ Fatherly)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h