Sinh con bằng thụ tinh ống nghiệm, lớn lên thấy chẳng giống ai, cặp đôi bàng hoàng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 21/02/2023 18:45 PM (GMT+7)

8 năm sau khi đứa con chào đời, cặp đôi mới bàng hoàng khi phát hiện sự thật gây sốc này.

Vào ngày 20/2/2023 vừa qua, một người đàn ông họ Guan, 60 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, chia sẻ với truyền thông rằng vào 3 năm trước, ông đã phát hiện ra một sự thật sốc, đó là đứa con do vợ ông sinh ra lại không có quan hệ huyết thống với cả bố và mẹ. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Ông Guan kết hôn khi tuổi đã xế chiều, lấy vợ kém mình 11 tuổi. Vì thế ngay sau khi kết hôn, 2 vợ chồng đã lên kế hoạch sinh con ngay, nào ngờ lại bị hiếm muộn, suốt 4 năm sau vẫn không có tiến triển gì. Cuối cùng, vợ chồng ông Guan quyết định tới khám tại Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Y khoa An Huy để tiến hành phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Tháng 10/2010 và tháng 3/2011, vợ chồng ông Guan tới bệnh viện để tiến hành điều trị nhưng cả 2 lần đều không thành công. Tới tháng 6/2011, quá trình chuyển phôi mới thành công và đến tháng 7 năm đó, người vợ đã mang thai. Không lâu sau, vợ chồng ông Guan đã chào đón sự xuất hiện của cậu con trai đầu lòng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến năm 2018, vợ chồng ông Guan xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đã quyết định ly hôn. Đứa trẻ được mẹ nuôi dưỡng, thỉnh thoảng sẽ qua lại với bố. Khi đó, ông Guan mới bắt đầu nhận thấy có gì đó sai sai với cậu con trai, trông con không giống cả bố lẫn mẹ. Tuy nhiên, ông Guan cho rằng bệnh viện lớn không thể làm sai sót được nên đã bỏ qua chuyện này.

Năm 2020, đứa con đến ở cùng ông Guan vài tháng. Việc tiếp xúc gần càng khiến ông Guan thêm nghi ngờ về nhận định trước đây, càng nhìn càng thấy con không giống cả mình lẫn vợ cũ. Lo lắng không nguôi, ông Guan quyết định tự dùng kim tiêm chích vào gót chân con để lấy máu, sau đó âm thầm đi xét nghiệm quan hệ huyết thống.

Kết quả trả về cho thấy cậu con trai quả thực không có quan hệ gì với ông Guan, khiến ông sốc không nói nên lời. Ông Guan lập tức liên hệ với vợ cũ để nói điều này. Sau đó, họ tiếp tục làm xét nghiệm ADN và phát hiện đứa trẻ cũng không có quan hệ huyết thống với người mẹ. Ông Guan và vợ cũ vô cùng suy sụp, họ không biết đã có sự nhầm lẫn trong quá trình chuyển phôi hay y tá đã bế nhầm con lúc vừa sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năm 2022, ông Guan và vợ cũ đã quyết định kiện Bệnh viện số 1 của Đại học Y An Huy và Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em An Huy ra tòa. Tuy nhiên, ông Guan cho rằng khó có khả năng đứa trẻ bị bế nhầm bởi hôm đó tại Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em An Huy chỉ có 2 đứa trẻ chào đời, một đứa sinh sáng, một đứa sinh chiều.

Tòa án cũng phán quyết Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em An Huy không có lỗi trong vụ việc này. Tất cả mọi sự nghi ngờ đổ dồn vào phía Bệnh viện số 1 của Đại học Y An Huy. Ông Guan nói rằng trong lúc gia đình đang bối rối vì vụ việc, ông càng phẫn nộ hơn trước lời nói của giám đốc trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện số 1 của Đại học Y An Huy: "Đời người được mấy, hãy nghĩ thoáng ra. Nhiều gia đình vẫn vui vẻ khi nhận con nuôi. Nếu là tôi, tôi vẫn hạnh phúc khi nhận nuôi một đứa trẻ như vậy".

Ông Guan cho biết ông không hoàn toàn muốn chối bỏ đứa con đã nuôi nấng nhiều năm nhưng vẫn hy vọng tìm được bố mẹ ruột của đứa trẻ, đồng thời xác nhận xem liệu phôi thai năm xưa của mình có khả năng được thụ thai hay không. Ông Guan nghĩ đến tương lai rằng đứa trẻ có thể mắc bệnh và cần được người thân ruột thịt hiến tặng để cứu sống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tòa án tỉnh An Huy thì cho rằng Bệnh viện số 1 của Đại học Y An Huy đã có lỗi trong vụ việc này nhưng lại không có bằng chứng rõ ràng để bắt bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Điều này khiến ông Guan rất khó xử, đau đớn và phẫn nộ.

Giờ đây, ông Guan không biết phải làm thế nào trước tình cảnh này. Ông không đành lòng chia xa đứa con nhưng cũng không can tâm đem mọi thứ mình có cho một đứa trẻ không phải ruột thịt. Trong khi đó, vợ cũ của ông Guan tỏ ra đau đớn khôn nguôi khi cô đã mang thai 9 tháng 10 ngày, dứt ruột đẻ ra đứa trẻ nhưng nó lại không phải con của cô.

Ly hôn 2 năm, người phụ nữ vác bụng bầu về đòi chồng cũ chịu trách nhiệm, kết quả xét nghiệm ADN gây sốc
Dù đã ly hôn, cặp đôi này vẫn duy trì một mối quan hệ không rõ ràng để rồi hậu quả vô cùng khó xử.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h