Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột

Ngày 03/07/2019 11:00 AM (GMT+7)

Chính người mẹ này cũng không thể tin nổi hai đứa con sinh đôi của mình lại khác biệt tới vậy. Tuy nhiên sau đó, chị bắt đầu học cách chấp nhận và thấy điều đó không còn là vấn đề nữa.

Cô Judith Nwokocha, 38 tuổi, một nhiếp ảnh gia gốc Nigeria hiện đang sống ở thành phố Calgary, Canada, đã vô cùng sốc khi thấy hai đứa con chào đời hoàn toàn khác biệt nhau. Bé trai Kamsi có làn da màu đen giống bố mẹ mình nhưng không hiểu vì sao bé gái Kachi lại có làn da trắng bóc. 

Trước đó, vợ chồng cô Judith đã gặp khó khăn trong chuyện sinh đẻ. Suốt 8 năm sau khi cưới, cặp đôi vẫn chưa thể có con. Sau đó, cô Judith đã phải nhờ tới sự can thiệp của phương pháp thụ tinh nhân tạo. Khi biết tin đã mang thai một cặp sinh đôi, một trai một gái, cô Judith vô cùng hạnh phúc nhưng không lâu sau đó, cô lại nhận tin dữ khi bác sĩ nói bé gái có nguy cơ mắc hội chứng Down, tức là luôn phát triển chậm hơn bé trai.

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 1

Cô Judith đã phải sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Năm 2016, cặp song sinh chào đời trong sự vỡ òa của cả gia đình. Bé trai Kamsi sinh trước một phút, nặng 2,8 kg trong khi bé gái Kachi chỉ nặng vỏn vẹn 1,6 kg. Tuy nhiên, cân nặng chênh lệch không phải điều khiến các bác sĩ và người mẹ Judith ngạc nhiên nhất. Điều khiến tất cả bất ngờ nhất là màu da của hai đứa trẻ. Trong khi Kamsi có da đen giống bố mẹ thì Kachi lại trắng tới kinh ngạc.

"Tôi đã bị sốc. Khi đó tôi đã tưởng bác sĩ trao nhầm con của người khác cho mình. Tôi không thể tin nổi đó là con gái mình", cô Judith nhớ lại.

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 2

Hai bé Kamsi và Kachi có làn da khác biệt nhau.

Sau đó, các bác sĩ đã kiểm tra và xác định bé gái Kachi bị mắc bệnh bạch tạng loại 2, một dạng bệnh di truyền khi thiếu melanin khiến mất hẳn sắc tố ở da, tóc và mắt. Nếu bố mẹ mang gen lỗi, 25% cơ hội đứa con sinh ra sẽ mắc hội chứng này. Cô Judith chia sẻ: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có một đứa con bị bạch tạng. Không ai trong gia đình tôi và chồng tôi bị như vậy. Đó là một cú sốc lớn đối với tôi. Tôi đã không dám chấp nhận nhưng dần dần, tôi thấy mừng vì con bé vẫn hoàn hảo. Cả hai đứa đều khỏe mạnh. Dù khác màu da nhưng con bé giống hệt tôi".

Cô Judith cũng cho biết, ban đầu cô rất lo lắng về việc những người xung quanh nghĩ gì khi nhìn vào cặp song sinh của mình: "Tôi rất yêu các con nhưng cũng vô cùng lo lắng. Tôi tự hỏi tại sao Chúa lại đối xử như thế với mình. Tôi rất lo cho tương lai của con bé, mọi người sẽ đối xử với nó như thế nào, con bé có được xã hội chấp nhận không?... Tôi thấy ghen tỵ với người khác và tự hỏi tại sao mình lại sinh ra hai đứa con kỳ lạ đến vậy".

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 3

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 4

Vợ chồng cô Judith đã từng không thể chấp nhận tình trạng của con gái và đưa con đi chữa trị khắp nơi với mong muốn có thể giúp cô bé trở về màu da thật. Tuy nhiên về sau, Judith đã học được cách nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn. Dù vẫn còn rất buồn và lo lắng, người mẹ này đã nhận thấy vẻ đẹp trong căn bệnh của con. Cô Judith chia sẻ: "Tôi bắt đầu ngưỡng mộ mái tóc vàng, đôi mắt nâu, đôi môi hồng và mọi thứ về con bé. Mỗi khi đưa các con ra ngoài, con bé luôn hấp dẫn người xung quanh. Mọi người đều chú ý và ngưỡng mộ con bé. Tôi không còn sợ những câu hỏi mang tính soi mói nữa".

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 5

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 6

Sinh hai con một trắng một đen, mẹ đau khổ vì người ngoài không tin là anh em ruột - 7

Vì căn bệnh của mình, làn da của bé Kachi rất nhạy cảm và thị lực của em cũng rất yếu. Các bác sĩ nhận định cô bé sẽ bị khiếm thị suốt quãng đời còn lại. Ngoài những điều đó ra, Kachi rất khỏe mạnh, hiếu động và gần gũi với anh trai sinh đôi của mình.

Hiện tại, bé Kamsi và Kachi đã tròn 3 tuổi, luôn yêu thương và thân thiết với nhau. Vợ chồng cô Judith cũng đã bớt lo lắng cho con, thay vào đó, họ tập trung vào hiện tại. Cô Judith muốn giúp hai con, đặc biệt là bé Kachi trở nên thật mạnh mẽ để chinh phục mọi thứ mà cô bé muốn.

Hai bé sinh đôi gây bão MXH vì nắm chặt tay nhau lúc chào đời giờ ra sao?
Vì có chung nhau thai và túi ối nên cặp sinh đôi từng gặp rất nhiều nguy cơ sức khỏe. Đến khi chào đời, hai bé lại một lần nữa khiến các bác sĩ và gia...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới