Ít ngày sau khi về nước, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã được một đơn vị được cho là người đại diện đưa ra mức báo giá cho việc sử dụng hình ảnh, quảng cáo, với mức cao nhất lên tới hơn 100.000 USD.
Video các pha bắt bóng xuất thần của Tiến Dũng ở trận CK giải U23 châu Á:
Cùng với Quang Hải, thủ thành “người nhện” Tiến Dũng là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam ở giải châu lục vừa kết thúc tại Trung Quốc. Sau khi về nước, mọi sự quan tâm cũng đổ dồn về thủ thành quê huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa, khi anh bỗng dưng có giá cat-sê cao không kém bất cứ nhân vật nổi tiếng nào của showbiz.
Tiến Dũng kiếm bộn tiền sau VCK U23 châu Á
Theo bảng giá mà một đơn vị đưa ra (áp dụng từ 1-2-2018), giá một status trên facebook của Bùi Tiến Dũng là 2.500 USD, một lần livestream là 5.500 USD. Chưa hết, cát-sê dự sự kiện của chàng thủ thành ở khoảng 10.000 USD (hơn 220 triệu đồng) cho một lần tham dự. Chụp ảnh check-in là 5.000 USD, tham gia chụp ảnh 10.000 USD và giá quay quảng cáo lên đến 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng).
Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỉ đồng. Đây là số tiền mà ngay cả những ngôi sao đình đám của giới showbiz cũng phải mơ ước.
Để có được mức giá này này, đơn vị cung cấp dựa trên sức hút và sự ảnh hưởng không hề nhỏ của chàng thủ môn gốc Thanh Hoá trên mạng xã hội. Theo đó, trang facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng hiện đang thu hút 2,6 triệu lượt theo dõi – một số lượng cực khủng vượt qua bất cứ ngôi sao bóng đá Việt Nam nào tại Việt Nam.
Dẫn ra đây một con số cụ thể: Bùi Tiến Dũng đã thu hút 50.000 lượt xem trong vòng 2 phút anh live stream, 30 phút sau khi đăng tải đã có hơn 500.000 lượt xem và sau 8 giờ đạt 1,5 triệu lượt xem.
Được biết, hiện đã có những kế hoạch đầy tham vọng, mong muốn từng bước giúp thể hiện sự chuyên nghiệp trong hoạt động của các cầu thủ bóng đá, nhất là các tuyển thủ quốc gia.
Tuy nhiên, kế hoạch đó đang vấp phải sự phản ứng của CLB FLC Thanh Hóa – CLB chủ quản của thủ môn Tiến Dũng, người vẫn đang bắt dự bị ở đội bóng này.
Một lãnh đạo CLB Thanh Hóa khẳng định Tiến Dũng là người của đội bóng, và sẽ không có bất cứ đơn vị nào đứng ra để kinh doanh bất hợp pháp hình ảnh và thương hiệu của cầu thủ này.
“Chúng tôi mới biết thông tin trên báo chí, và nếu đó là sự thật, đội bóng sẽ có hành động cụ thể. Chúng tôi là đơn vị chủ quản của Tiến Dũng, bất cứ vấn đề gì liên quan đến cầu thủ này đều phải được chúng tôi cho phép. Còn đơn vị nào đứng ra định giá Tiến Dũng, cứ để họ làm, nhưng sẽ phải chịu trách nhiệm”, đại diện CLB Thanh Hóa cho hay.
Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã từng khẳng định VFF sẽ xử lý những nhãn hàng sử dụng hình ảnh U23 Việt Nam vào mục đích quảng bá trái phép.
“Chúng tôi đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam. Những đóng góp như vậy rất đáng quý và giúp cho chúng tôi. Gần đây có một số hành động sử dụng hình ảnh đội để kinh doanh quảng bá. Chúng tôi sẽ làm việc với đối tác của VFF để làm rõ những hành động này”, ông Hoài Anh đã nói rõ trong buổi gặp mặt của ĐT U23 Việt Nam với giới truyền thông chiều 29/1.
Bùi Tiến Dũng chỉ được tham gia quảng cáo khi được sự đồng ý của đội bóng Sáng 1/2, CLB FLC Thanh Hóa đã chính thức có văn bản về vụ việc liên quan đến “bảng báo giá Bùi Tiến Dũng”. Theo thông cáo báo chí gửi tới các cơ quan truyền thông, CLB FLC Thanh Hóa khẳng định bản báo giá quảng cáo liên quan đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, tập thể U23 Việt Nam, FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam. Vấn đề này khiến người hâm mộ Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam. FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng. |