"Soi" học vấn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh: Học ngành hot, có biệt danh "mọt sách"

H.A - Ngày 02/01/2024 12:00 PM (GMT+7)

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh tốt nghiệp ngành Quản trị Du lịch & Lữ hành - một trong những ngành học hot tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Có biệt danh "mọt sách", từng là nữ sinh chuyên Hóa

Tối 31/12/2023, chung kết Miss Cosmo Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 diễn ra tại Lâm Đồng với màn tranh tài của 38 thí sinh. Kết quả chung cuộc, người đẹp đến từ Ninh Bình Bùi Thị Xuân Hạnh (SBD 579) đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong cuộc thi nhan sắc năm nay, Xuân Hạnh được nhận định là thí sinh có gương mặt đẹp, hình thể cân đối với chiều cao 1,71 m, số đo 82-60-87 cm. Người đẹp có kỹ năng trình diễn, khả năng giao tiếp tiếng Anh ổn. Thí sinh 22 tuổi này còn nhận được giải thưởng phụ Người đẹp thời trang.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh: Học ngành hot, có biệt danh amp;#34;mọt sáchamp;#34; - 1

Ở phần thi tranh luận, Xuân Hạnh đã đưa ra kế hoạch hành động thực hiện dự án Cuộc sống mới. Cô cho biết, ý tưởng này đến với mình vào cách đây một năm, khi vào Sài Gòn. Cô thấy bất ngờ vì thấy có nhiều người vô gia cư, cuộc sống không có điều kiện ăn, ở nên cô đã nghĩ mình phải làm gì đó để giúp họ.

Không chỉ xinh đẹp, Hoa hậu sinh năm 2001 còn gây ấn tượng với thành tích học tập của mình. Cô từng học chuyên Hóa K58 Trường THPT chuyên Lương Văn Tuỵ, Ninh Bình. Xuân Hạnh được mọi người được đặt biệt danh là “mọt sách" vì cô chỉ tập trung vào việc học. Vào lúc rảnh rỗi, Hạnh cùng các chị em trong nhà làm các công đoạn hoàn thiện sản phẩm gỗ,  đánh giấy ráp để phụ giúp bố mẹ do gia đình có nghề đồ gỗ mỹ nghệ.

amp;#34;Soiamp;#34; học vấn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 Bùi Thị Xuân Hạnh: Học ngành hot, có biệt danh amp;#34;mọt sáchamp;#34; - 2

Đỗ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành, Hạnh cũng chủ yếu tập trung vào việc học. Cô đạt giải nhì nghiên cứu khoa học của trường. Với một người "hướng nội" như Hạnh, nhiều người cho rằng cô sẽ phù hợp với công việc văn phòng. Trở thành Á quân The Face Việt Nam 2023 là một "bước ngoặt" đối với Xuân Hạnh. 

Ngành học hot tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Theo chia sẻ từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành thuộc Khoa Du lịch và Khách sạn, đào tạo cử nhân có phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe tốt; nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; có kiến thức chuyên sâu về quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; có khả năng tư duy độc lập và tự đào tạo thích nghi với yêu cầu của công việc.

Cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc trong những tổ chức về du lịch, lữ hành và các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khác có liên quan như doanh nghiệp; Cơ quan quản lý Nhà nước: Bộ, tổng cục, sở ban ngành; Đơn vị sự nghiệp: cơ sở đào tạo, báo chí, bảo tàng, viện nghiên cứu; Tổ chức phi chính phủ (các hội và hiệp hội du lịch); Đặc biệt là làm việc trong các các cơ sở kinh doanh du lịch, quản lý hoạt động du lịch tại các di sản; các điểm đến, vui chơi giải trí; doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở trong hệ thống phân phối sản phẩm lữ hành; các cơ sở tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện; các hãng hàng không, hãng tàu biển và các doanh nghiệp vận chuyển khác.

Năm 2023, xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành có mức điểm chuẩn là 26,75 điểm.

Nói về mức lương hiện nay, mức thu nhập của ngành quản trị du lịch và lữ hành sẽ dao động từ 10 – 45 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, con số này sẽ còn tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm làm việc của từng người.

Nếu là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề, mức lương sẽ dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Đây là một mức thu nhập tương đối ổn định và trong tương lai chắc chắn con số này sẽ còn tăng lên theo tuổi nghề.

Khi đã tích lũy được kinh nghiệm từ 2 năm trở lên trong nghề, mức thu nhập của bạn sẽ tăng lên từ 20 – 35 triệu đồng/tháng. Có thể thấy, đây là một mức lương khá cao so với các ngành dịch vụ khác. Ngoài ra, trong quá trình làm việc bạn còn nhận được các khoản hoa hồng khác và tiền tip của khách hàng.

Còn đối với cấp quản lý, bạn sẽ nhận được mức lương rơi vào khoảng 40 – 50 triệu/ tháng. Tuy nhiên, để leo lên vị trí này đòi hỏi bạn phải có năng lực chuyên môn cao, cùng với đó là kinh nghiệm dày dặn trong nghề và nhiều yếu tố khác nữa.

Nhu cầu việc làm của ngành quản trị lữ hành hiện nay khá cao. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp về du lịch đều đang khan hiếm những nhân lực có tay nghề, nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành du lịch, ngày càng nhiều trường đại học đã và đang mở rộng đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành.

Nếu yêu thích ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành như Hoa hậu Xuân Hạnh, bạn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường như Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Hà Nội; Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Thuộc Đại học quốc gia TP.HCM; Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường Đại học Kinh tế - Tài chính…

Chân dung đại gia Việt là chồng cũ của Hoa hậu, ly hôn tranh chấp nhà 30 tỷ, vừa vướng lao lý vì đất vàng
Vị đại gia này là chồng cũ của Hoa hậu thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương. Cả 2 cưới nhau không ai biết nhưng khi ly hôn lại rùm beng khắp các...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot